Cửa hàng sửa xe điện tại khu trọ ở Trung Kính từng vào diện nguy cơ cháy nổ cao: Lối thoát nạn duy nhất bị lửa bao trùm khiến 14 tử vong

Đời sống 25/05/2024 10:39

Sau khi vụ hỏa hoạn làm 14 người thiệt mạng tại phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội xảy ra vào rạng sáng ngày 24/5, tất cả những vật dụng, tài sản liên quan của những người sinh sống tại căn nhà gần như đã bị cháy rụi hoàn toàn. Duy chỉ có tấm biển ở phía ngoài cổng ra vào còn nguyên vẹn khi lửa chưa kịp cháy tới.

Theo thông tin từ VTV News, liên quan đến vụ hỏa hoạn làm 14 người thiệt mạng tại phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội xảy ra vào rạng sáng ngày 24/5, ngoài cho thuê nhà trọ, đây còn là một cơ sở mua bán, sửa chữa các phương tiện cũ các loại. Điều khó hiểu là dù tấm biển này còn nguyên vẹn nhưng ống kính máy quay ghi được hình ảnh một người đàn ông nhanh chóng xé bỏ các thông tin.

Dẫu biết đó chỉ là những lo ngại của người dân khi chung sống với cơ sở này từ nhiều năm nay, nhưng rõ ràng, theo quy định pháp luật hiện nay, hoạt động kinh doanh sửa chữa phương tiện xe đạp, xe máy điện cũ phải đảm bảo các quy định chặt chẽ về phòng cháy chữa cháy vì hoạt động này vốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Cửa hàng sửa xe điện tại khu trọ ở Trung Kính từng vào diện nguy cơ cháy nổ cao: Lối thoát nạn duy nhất bị lửa bao trùm khiến 14 tử vong - Ảnh 1Cửa hàng sửa xe điện tại khu trọ ở Trung Kính từng vào diện nguy cơ cháy nổ cao: Lối thoát nạn duy nhất bị lửa bao trùm khiến 14 tử vong - Ảnh 2
Cửa hàng sửa xe điện từng vào diện nguy cơ cháy nổ cao - Ảnh: VTV News

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy cho biết: "Tháng 3 phường đã kiểm tra, có khuyến cáo chưa đảm bảo. Họ cam kết tự khắc phục. Họ thực hiện như nào và kết quả như nào thì tái kiểm tra mới đánh giá được".

Trong thời gian cho cơ sở tự khắc phục lỗi vi phạm phường chưa tái kiểm tra thì vào rạng sáng nay, vụ hỏa hoạn đã xảy ra. Lối thoát nạn duy nhất là cửa ra vào đã bị lửa bao trùm nên chỉ có 6 người máy mắn sống sót, còn 14 người đã ra đi mãi mãi.

Cửa hàng sửa xe điện tại khu trọ ở Trung Kính từng vào diện nguy cơ cháy nổ cao: Lối thoát nạn duy nhất bị lửa bao trùm khiến 14 tử vong - Ảnh 3
14 nạn nhân tử vong trong đám cháy - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, ngày 25/5, theo báo cáo UBND quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), cơ quan chức năng đã làm rõ danh tính, thông tin năm sinh và quê quán của 11/14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy ngôi nhà số 1 ngõ 43/98/31 đường Trung Kính (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) làm 14 người tử vong.

14 nạn nhân tử vong trong đám cháy

Theo đó, danh sách các nạn nhân gồm:

1. Anh V.V.D. (SN 1998, quê Hải Dương);

2. Chị N.T.T.H. (SN 2001, quê Bắc Ninh), vợ anh V.V.D.;

3. Anh T.Q.K. (SN 1998, quê Hưng Yên);

4. Anh N.X.K. (SN 2001, quê Hưng Yên);

5. Chị N.T.M. (SN 1995, quê Thái Bình);

6. Bà N.T.T. (SN 1960, chủ nhà trọ);

7. Anh N.K.H. (SN 1982, con trai bà N.T.T.);

8. Anh N.M.X.H. (SN 1997, quê Hà Tĩnh);

9. Chị P.T.T.H. (SN 1997, vợ anh X.H., quê Hà Tĩnh);

10. Chị V.T.L. (SN 1999, quê huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) đã được gia đình làm thủ tục đưa về nhà;

11. Chị N.T.K.O. (SN 1996, quê huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) đã được gia đình làm thủ tục đưa về nhà.

Vụ cháy 14 người tử vong: Chủ nhà trọ đục tường, trèo thang dây thoát khỏi đám cháyĐỌC NGAY

Còn 3 nạn nhân tử vong đang chờ kết quả xét nghiệm ADN để nhận diện là:

12. Anh M.N.T. (SN 1987, quê Bắc Kạn);

13. Anh L.T.T. (SN 2000, quê Hưng Yên);

14. Anh V.N.L. (SN 2000, quê Lào Cai).

Thảm kịch hỏa hoạn ở Hà Nội: Những tiếng kêu cứu vô vọng trong 2 vụ cháy, cướp đi sinh mạng 70 người

Ngày 24/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký công điện chỉ đạo liên quan tới vụ cháy nhà dân tại hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội khiến 14 người tử vong.

TIN MỚI NHẤT