Đau thắt lòng đôi vợ chồng tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội: Người vợ đang mang thai tháng thứ 3

Đời sống 25/05/2024 13:35

Ngày 24/5, tại khu nhà trọ trên phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng, làm chết 14 người. Trong số các nạn nhân tử vong, có cặp vợ chồng quê ở Hải Dương.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, UBND xã Quang Khải (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) co, người chồng là V.V.D (sinh năm 1998, trú tại thôn Nhũ Tỉnh xã Quang Khải). Anh D. là nhân viên công ty CMC global (đường Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội). Người vợ là N.T.T.H (sinh năm 2001), là nhân viên công ty TNHH SSI Toàn Cầu (phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).

Anh D. và chị H. kết hôn ngày 11/3/2024 tại UBND xã Quang Khải. Sau đó, hai vợ chồng cùng lên Hà Nội làm việc và tạm trú tại Hà Nội. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, chị H. đang mang thai ở tháng thứ ba.

Đau thắt lòng đôi vợ chồng tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội: Người vợ đang mang thai tháng thứ 3 - Ảnh 1
Lực lượng chức năng tiến hành cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường vụ cháy - Ảnh: Báo Tiền Phong

Một lãnh đạo xã Quang Khải cho biết, hoàn cảnh gia đình các nạn nhân cũng vô cùng khó khăn. Bố anh D là ông V.V.Đ (SN 1971) làm nông nghiệp còn mẹ là bà T.T.T (SN 1975) đi làm công nhân thời vụ tại Công ty Môi trường Hải Dương. Dưới anh D còn có 1 em gái đang học đại học, còn chị gái bị khuyết tật nặng.

Sau khi nhận được thông tin, vụ việc, UBND huyện Tứ Kỳ và các tổ chức đoàn thể của huyện Tứ Kỳ và xã Quang Khải đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Trong đó, UBND xã Quang Khải hỗ trợ 10 triệu đồng, UBND huyện Tứ Kỳ hỗ trợ 19 triệu đồng.

Đau thắt lòng đôi vợ chồng tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội: Người vợ đang mang thai tháng thứ 3 - Ảnh 2
Hiện trường vụ cháy khiến 14 người tử vong - Ảnh: Báo Lao Động

Theo thông tin từ báo Lao Động, dựa vào báo cáo của Công an TP Hà Nội, ngôi nhà xảy ra cháy là nhà ở gia đình và cho thuê để ở. Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ, cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m. Ngõ 43/98/31, phố Trung Kính đã thành lập điểm chữa cháy công cộng cách ngôi nhà xảy ra cháy khoảng 30m.

Gia đình chủ nhà có 7 người và 17 người đăng ký thuê phòng để ở. Thành viên gia đình đã tham gia lớp tuyên truyền, tập huấn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) do khu dân cư, tổ dân phố tổ chức.

Ngôi nhà bị hoả hoạn gồm 2 tầng, 1 tum, bố trí sân phơi thoáng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống bố trí để xe máy, xe đạp, xe đạp điện. Các bình chữa cháy được trang bị tại sân và hành lang các tầng.

Không khí tang thương bao trùm khu trọ sau vụ cháy khiến 14 người tử vong: Người thân và hàng xóm đến tiễn đưa những người xấu số

Sáng ngày 25/5, nơi con ngõ nhỏ phố Trung Kính mưa rơi rả rích càng làm những tiếng khóc than cho 14 nạn nhân xấu số qua đời trong vụ cháy vào đêm trước đó thêm phần não nề. Những nạn nhân qua đời trong vụ cháy đa phần đều là người trẻ tuổi.

TIN MỚI NHẤT