Phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị vứt ngoài đường

Đời sống 15/11/2017 18:01

Vào 6 giờ sáng nay (15/11), một người dân đường Phạm Ngũ Lão (phường An Hòa, Ninh Kiều, TP Cần Thơ) sau khi đi chợ về phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn, không mặc quần áo nằm dưới nền đất trống.

Chị Phượng (ngụ hẻm 162, đường Phạm Ngũ lão, P. An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ) người trực tiếp phát hiện em bé cho biết: Khoảng 6 giờ sáng chị Phượng đi chợ về, khi đi qua hẻm nhỏ đối diện cửa nhà thì nghe tiếng khóc của em bé. Nhìn vào trong hẻm thì chị thấy có bàn tay giơ lên.

Phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị vứt ngoài đường - Ảnh 1
Nơi phát hiện bé sơ sinh.

Chạy lại xem, chị Phượng phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn vứt trên nền đất, xung quanh là cỏ và gạch vụn. “Lúc tôi nhìn thấy, trên người bé còn đầy máu và không mặc đồ, em bé nằm trực tiếp dưới nền đất ẩm, người bị dính đầy cát, bị kiếm bu. Sau đó, tôi bế bé vào nhà lau qua, quấn khăn cho bé và kêu mọi người tới giúp.

Ông Út Mỹ - Một người dân địa phương cho biết: “Lúc 4 giờ sáng tôi đi tập thể dục đã nghe thấy tiếng trẻ em khóc nhưng tưởng con nít nhà hàng xóm nên không để ý. Sau đó tập thể dục về thì đã thấy mọi người phát hiện bé rồi”.

Em bé ngay sau đó được đưa tới một phòng khám gần đó để cắt rốn và giao lại cho trạm y tế P.An Hòa chăm sóc.

Chị Võ Thị Hồng Tím - Nhân viên y tế phường An Hòa cho biết: “Khi chúng tôi tiếp nhận bé, chính mẹ ruột của trưởng trạm y tế đã lại tắm và cho em bé uống sữa. Em bé được 3kg, rất kháu khỉnh, ở đây mấy cô gái cũng cùng nhau chăm sóc cho bé. Lúc mới tiếp nhận có thể do đói và lạnh môi bé tím tái, sau khi được chăm sóc bé tươi tắn trở lại”.

Phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị vứt ngoài đường - Ảnh 2
Bé sơ sinh sau khi được chăm sóc đã tươi tắn trở lại.

Tới khoảng 2 giờ chiều, UBND phường An Hòa đã làm thủ tục tạm giao bé cho một gia đình hiếm muộn tại địa phương chăm sóc.

Ông Trần Thiện Tuấn - chủ tịch UBND phường An Hòa chi biết: “Từ khi có thông tin về bé sơ sinh bị bỏ rơi, cũng có 2 hộ gia đình tới nhận nuôi, nhưng phải tìm hiểu rõ hoàn cảnh gia đình người nuôi có đủ điều kiện kinh tế, cũng như có lý lịch tốt chúng tôi mới quyết định giao bé. Hiện chúng tôi chỉ mới tạm thời giao cho một gia đình chăm sóc. Sau 30 ngày nếu không có ai tới nhận thì sẽ làm thủ tục cho người nhận nuôi”.

Theo tìm hiểu, gia đình hiện đang chăm sóc bé có thân nhân tốt, vợ là công nhân may, chồng làm xây dựng, 2 vợ chồng đã lấy nhau 15 năm nhưng chưa có con. Khi giao bé họ rất mừng và hứa sẽ chăm sóc bé thật tốt. Em bé tạm thời được gia đình đặt tên là Lư Minh Được.

Bàng hoàng phát hiện bé sơ sinh nặng gần 4 kg tử vong cạnh bãi rác

Đang trên đường đưa con đi học, người phụ nữ bàng hoàng phát hiện bé trai tử vong tại bãi rác liền báo cho cơ quan chức năng.

TIN MỚI NHẤT