Kịp thời chặn xe khách, giải cứu bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ đi từ Huế vào TP.HCM

Đời sống 06/02/2024 06:10

Công an Quảng Ngãi đã kịp thời cứu cháu Hoàng M.K (sinh năm 2011, trú tại phường Thủy Lương - Thừa Thiên-Huế) khi cháu đang trên xe khách vào TP.HCM theo lời dụ dỗ của người lại trên Facebook.

Theo thông tin từ báo Dân trí, vào tối ngày 5/2, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, vào lúc 18h cùng ngày, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi nhận được tin báo từ Công an phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc, có bé gái tên H.M.K. (SN 13 tuổi, ở Huế), bị một người lạ dụ dỗ lên xe Phương Trang để đi vào Nam.

 

Đến 19h40 cùng ngày, tại km1101+400, quốc lộ 1A thuộc xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, CSGT đã dừng ô tô khách Phương Trang, biển kiểm soát 51B-310.19 do tài xế Trương Văn Trung (SN 1991, ở Huế) điều khiển, chạy hướng từ Bắc vào Nam.

Qua kiểm tra trên xe, CSGT phát hiện có cháu bé K. như tin báo.

Kịp thời chặn xe khách, giải cứu bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ đi từ Huế vào TP.HCM - Ảnh 1
Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi giải cứu thành công cháu bé - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, tổ công tác đã làm việc với tài xế xe khách và cháu bé. Đồng thời thông tin với Công an Thừa Thiên Huế để xác minh, tránh trường hợp nhầm lẫn.

Kết quả xác minh, xác định chính xác cháu bé trên xe là người mà người thân và Công an Thừa Thiên Huế phát thông tin tìm kiếm.

Cháu K. trình bày với lực lượng công an là thông qua mạng xã hội Facebook, cháu quen một người không rõ họ tên ở TP.HCM. Trò chuyện nhiều lần, cháu K. và người này thấy mến nhau.

Kịp thời chặn xe khách, giải cứu bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ đi từ Huế vào TP.HCM - Ảnh 2
Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ngãi và công an xã Phổ Cường lập biên bản bàn giao cháu bé cho người thân - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Mấy ngày trước, người này dụ dỗ, rủ rê cháu K. vào TP.HCM chơi và chuyển tiền để cháu mua vé xe. Trưa 5-2, cháu K. tự bắt xe khách nói trên để vào TP.HCM. Người nhà phát hiện sự việc đã báo Công an phường Thủy Lương hỗ trợ, nhờ công an các địa phương tìm kiếm cháu bé.

Sau khi tìm được cháu K., tổ công tác đã mua cháo gà cho cháu ăn, trấn an tinh thần và liên hệ với gia đình và Công an phường Thủy Lương vào nhận cháu bé.

Đến 22h tối cùng ngày, người thân vào đến Trạm cảnh sát giao thông Đức Phổ (trực thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi), cảnh sát giao thông phối hợp với công an xã Phổ Cường lập biên bản, bàn giao cháu bé cho người thân đưa về nhà.

Thủ tướng: Điều chỉnh giá điện phù hợp, không giật cục

Thủ tướng lưu ý các cơ quan thực hiện lộ trình điều chỉnh giá điện phù hợp, không giật cục, không cầu toàn, không nóng vội.

TIN MỚI NHẤT