Giá vàng hôm nay 15/5: USD mất đỉnh cao, vàng tiếp tục tăng

Đời sống 15/05/2018 06:15

Giá vàng hôm nay 15/5 trên thế giới tiếp tục tăng do đồng USD giảm phiên thứ 4 liên tiếp từ đỉnh cao 2018. Những rủi ro địa chính trị cũng góp phần kéo vàng đi lên.

Tới đầu giờ sáng 15/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.320 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.323 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 1,3% (17,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 220 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng hôm nay 15/5: USD mất đỉnh cao, vàng tiếp tục tăng - Ảnh 1

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng do đồng USD giảm phiên thứ 4 liên tiếp từ đỉnh cao 2018. Những rủi ro địa chính trị cũng góp phần kéo vàng đi lên.

Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD giảm mạnh từ đỉnh cao 2018 trong bối cảnh giới đầu tư thất vọng sau khi đặt kỳ vọng quá cao vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng tốc độ nâng lãi suất trong năm nay. Những số liệu về lạm phát cho thấy, Mỹ sẽ khó có thể đẩy nhanh chính sách thắt chặt tiền tệ.

Trong khi đó, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đảo chiều liên tục cũng khiến đồng USD chịu tác động.

Trong ngày cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ cho biết đã làm việc với Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc và Bộ Thương mại Hoa Kỳ. Ông Trump cho biết đã có rất nhiều người bị mất việc làm, do đó muốn đưa ZTE - một DN sản xuất smartphone và thiết bị viễn thông của Trung Quốc - trở lại hoạt động càng sớm càng tốt.

Trước đó, ngày 16/4, Bộ Thương mại Mỹ đã cấm các doanh nghiệp trong nước bán linh kiện cho công ty ZTE Trung Quốc trong vòng 7 năm vì “đã vi phạm vì bán các linh kiện gốc của Mỹ cho Iran”.

Quyết định của Mỹ đã khiến ZTE chấm dứt các hoạt động kinh doanh chính bởi các công ty Mỹ được cho là cung cấp khoảng 25-30% linh kiện được sử dụng trong thiết bị của ZTE. Smartphone của ZTE sử dụng hệ điều hành Android và nhiều phần mềm quan trọng của Google.

Tuyên bố của ông Trump đã đảo ngược hoàn toàn lệnh trừng phạt trước đó của phía Mỹ.

Đồng bạc xanh giảm từ đỉnh cao 2018 còn do áp lực chốt lời và những bất ổn định chính trị ở khu vực Trung Đông.

 

Giá vàng hôm nay 14/5: Chuẩn bị cho kỳ tăng đột biến

Giá vàng hôm nay 14/5 kỳ vọng tăng vì dấu hiệu cho thấy đồng USD đang suy yếu.

TIN MỚI NHẤT