Dâu thảo bỗng mang tiếng "cờ bạc, gái trai" bị bố chồng sát hại dã man tại nhà riêng, nguyên nhân thật sự được hé lộ khiến dân tình không khỏi ngao ngán

Đời sống 08/01/2022 14:05

Dẫu chồng đã qua đời, người vợ vẫn miệt mài hoàn thành bổn phận làm dâu, hết lòng chăm sóc, hiếu kính bố mẹ chồng. Vậy mà những tin đồn thất thiệt vẫn bủa vây quanh người phụ nữ tần tảo, sau đó là cái chết oan nghiệt do chính bố chồng cô gây ra…

Sau khi con gái Ngô Hiểu Vũ (tên các nhân vật đã được thay đổi) bị giết hại, ông Ngô Quang Vĩ, 78 tuổi, sống ở huyện Khai Giang, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc không có lấy 1 ngày vui vẻ. Mỗi khi nghĩ tới tình cảnh bi đát và cái chết đầy uẩn khúc của con gái là lòng ông lại đau như cắt.

Điều khiến gia đình họ Ngô tức giận hơn cả là những tin đồn thất thiệt, dán nhãn cho nạn nhân đều rất xấu xa như phóng túng và ham cờ bạc.

Cuộc gọi bất thường

Vụ việc xảy ra vào ngày 8/6/2021, vào khoảng 1h sáng ngày hôm đó, Ngô Quang Vĩ nhận được cuộc gọi từ 1 người hàng xóm nói rằng con gái của ông là Ngô Hiểu Vũ đã bị giết tại nhà chồng.

Dâu thảo bỗng mang tiếng 'cờ bạc, gái trai' bị bố chồng sát hại dã man tại nhà riêng, nguyên nhân thật sự được hé lộ khiến dân tình không khỏi ngao ngán - Ảnh 1
7 tháng sau khi chồng qua đời, nạn nhân Ngô Hiểu Vũ bị bố chồng sát hại dã man, bỏ lại 2 đứa con thơ dại

Khi chạy được đến nơi thì đã có rất đông cảnh sát ở đấy, Ngô Quang Vĩ lúc đó mơ hồ đoán được con gái mình thực sự xảy ra chuyện, và bất ngờ nghi phạm lại chính là ông thông gia Long Mỗ. Ngày hôm sau, trước sự van nài của Ngô Quang Vĩ, ông đã được nhìn thấy xác con gái. Cứ nhớ đến hoàn cảnh éo le của con, giọng ông lại run rẩy, tức tưởi không nói nên lời.

"Đầu bị đánh lõm, trên người có hàng chục vết thương do dao gây nên…" - Bố nạn nhân run rẩy kể lại.

Gia đình họ Ngô nói rằng hung khí mà Long Mỗ dùng là 1 lưỡi cưa chuyên dùng để cắt thân gỗ, nơi gây án là hành lang trên tầng 2. Vào thời điểm xảy ra sự việc còn có 2 đứa con nhỏ của nạn nhân và vợ của hung thủ ở nhà.

Khoảng 1 giờ trước khi Ngô Quang Vĩ nhận được cuộc gọi báo tử, đã có người nói với ông rằng con gái ông xảy ra chuyện.

Dâu thảo bỗng mang tiếng 'cờ bạc, gái trai' bị bố chồng sát hại dã man tại nhà riêng, nguyên nhân thật sự được hé lộ khiến dân tình không khỏi ngao ngán - Ảnh 2
Nhà mẹ đẻ của người phụ nữ bị sát hại

Dì của Ngô Hiểu Vũ kể lại, tối hôm đó, Hiểu Vũ vừa mới vượt qua kỳ thi sát hạch lái xe. Vào lúc cô đang gọi video với anh Từ (bạn cùng làm việc ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) thì cuộc gọi đột ngột bị ngắt, sau đó anh không thể liên lạc lại được với Ngô Hiểu Vũ. Linh cảm thấy điều chẳng lành, anh vội nhờ người báo cho Ngô Quang Vĩ để kiểm tra.

Khi Ngô Hiểu Vũ thi xong về đến nhà là khoảng 11h40' đêm. Sau khi vào nhà, cô cất điện thoại di động vào túi xách, nhưng không cúp máy.

"Lúc đó, tôi nghe thấy Ngô Hiểu Vũ nói chuyện với ai đó, cô ấy hỏi 'có chuyện gì vậy'. Kế đến là có giọng của 1 người phụ nữ hét lên bảo 'làm cái gì thế', tôi không nghe ra là tiếng của ai, cuối cùng là tiếng xô xát va đập và màn hình cũng tắt ngóm. Trước đó tôi thấp thoáng nhìn thấy bóng dáng 1 người đàn ông lướt qua, gọi lại thì cô ấy không bắt máy, tôi lo lắng nên đã gọi điện báo cho người nhà của Hiểu Vũ" - Anh Từ kể lại.

Ngô Quang Vĩ cho biết, sau khi nhận được tin báo của anh Từ, ông định đi kiểm tra nhưng chẳng ngờ mọi chuyện đã quá muộn.

Gió giật trước lúc bão về

Đã 1 tháng kể từ khi vụ án xảy ra, gia đình họ Ngô vẫn chưa biết được động cơ gây án của Long Mỗ là gì. Bởi con gái họ và gia đình chồng trước giờ không hề xảy ra mâu thuẫn.

Anh Ngô - anh trai của Ngô Hiểu Vũ - cho biết, em gái sinh năm 1993. Vì nhà nghèo nên sau khi học hết cấp 1, cô buộc phải thôi học và đi làm sớm, do đó phải "nhích" tuổi thật lớn hơn 3 tuổi để dễ xin việc. Khi về quê ăn Tết vào năm 2015, thông qua mai mối, Hiểu Vũ đã lấy chồng chỉ sau nửa tháng quen biết.

Mặc dù kết hôn khá nhanh nhưng tình cảm vợ chồng Hiểu Vũ rất tốt, ít khi xảy ra mâu thuẫn.

"Em rể thường xuyên rửa chân cho vợ, ở nhà khi rảnh rỗi cũng phụ việc bếp núc. Khi đến mùa vụ bận rộn, thậm chí cả nhà cậu ấy còn kéo đến phụ giúp việc đồng áng cho Hiểu Vũ. Em rể trước đây khá nóng tính, nhưng sau khi lấy vợ đã cải thiện rất nhiều" - Anh trai nạn nhân nói.

Dâu thảo bỗng mang tiếng 'cờ bạc, gái trai' bị bố chồng sát hại dã man tại nhà riêng, nguyên nhân thật sự được hé lộ khiến dân tình không khỏi ngao ngán - Ảnh 3
Mặc dù cưới gấp qua mai mối, nhưng tình cảm vợ chồng của Hiểu Vũ vẫn rất tốt đẹp (Ảnh minh họa)

Nạn nhân kết hôn được 6 năm và sinh được 1 trai 1 gái, con gái lớn 6 tuổi, con trai út 4 tuổi. Nếu không gặp phải chuyện đau lòng dưới đây thì người phụ nữ ấy đã có 1 cuộc sống gia đình viên mãn.

Vào ngày 28/10/2020, trong lúc làm việc trên 1 công trường xây dựng, chồng của Ngô Hiểu Vũ không may bị rơi từ thang máy xuống đất tử vong. Sau khi mất chồng, nạn nhân đã rất đau buồn và lựa chọn ở lại nhà chồng để chăm sóc 2 đứa con thơ, mãi cho đến khi vụ việc thương tâm xảy ra vào tháng 6/2021.

Ngô Quang Vĩ kể lại, chỉ 1 tháng trước vụ việc, ông và bà xã còn sang nhà ông bà thông gia để làm sinh nhật cho cháu trai 4 tuổi. Hôm đó, Long Mỗ đã rất nhiệt tình mời họ ở lại nhà ăn trưa xong rồi về.

Anh Ngô cho biết, em gái anh luôn nói rằng gia đình nhà chồng đối xử với mình rất tốt. Kể cả sau khi chồng không còn, cô cũng chưa bao giờ nói xấu gia đình nhà chồng. Vậy tại sao Long Mỗ lại "trở mặt" nhanh và ra tay tàn độc đến vậy?

Tin đồn thất thiệt

Không 1 thành viên nào trong gia đình muốn tâm hồn của 2 đứa trẻ thơ bị tổn thương quá sớm, nên cho đến giờ 2 bé vẫn chưa hề hay biết thảm kịch xảy ra với mẹ mình.

Vợ của Long Mỗ cũng không đoán nổi động cơ đằng sau của chồng là gì. Lúc xảy ra án mạng, bà đã về phòng đi ngủ, mãi cho đến khi có người từ đồn cảnh sát đến mới biết chuyện. Bất ngờ hơn nữa là chính hung thủ đã gọi điện báo cảnh sát.

Anh Ngô cho biết, sau khi vụ việc xảy ra nhiều người không đứng về phía Hiểu Vũ, thậm chí còn đặt điều nói xấu cô thậm tệ. Chẳng hạn như "bị giết vì không nghe lời""nạn nhân ham cờ bạc, thua tiền vác nợ về nhà"… khiến gia đình nạn nhân rất tức giận.

Sau khi cảnh sát nhập cuộc điều tra thì mới dẹp yên những tin đồn thất thiệt xung quanh nạn nhân. Được biết, Ngô Hiểu Vũ và chồng tuy chỉ là xem mắt rồi lấy nhau rất vội vàng, nhưng cô rất chung thủy. Tuy chồng mất đã lâu và có nhiều mối khác quan tâm, nhưng cô luôn giữ khoảng cách đúng mực. Ngoài ra, nạn nhân cũng không hề vướng vào các tệ nạn xã hội như rượu chè hay cờ bạc, đơn thuần chỉ là 1 người phụ nữ hiền lành và rất có trách nhiệm với gia đình.

Dâu thảo bỗng mang tiếng 'cờ bạc, gái trai' bị bố chồng sát hại dã man tại nhà riêng, nguyên nhân thật sự được hé lộ khiến dân tình không khỏi ngao ngán - Ảnh 4
Trên tài khoản mạng xã hội của Ngô Hiểu Vũ, từ ngày chồng mất đến khi cô gặp chuyện hầu như chỉ đăng tin tưởng nhớ chồng, khiến ai đọc cũng xót xa

Bố mẹ đều đã mất, giờ đây tương lai 2 đứa con của Ngô Hiểu Vũ thực sự là 1 vấn đề lớn, và sau này khi chúng trưởng thành có lẽ sẽ phải rất khó khăn để có thể đối diện được với sự thật khủng khiếp đó.

Vào ngày 23/12/2021, phiên sơ thẩm được xét xử ở huyện Khai Giang, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Người nhà của nạn nhân tham gia phiên tòa, sau khi nghe Long Mỗ thuật lại quá trình và động cơ phạm tội, họ vô cùng đau buồn xen lẫn tức giận, mong rằng kẻ sát nhân sẽ bị pháp luật trừng trị thích đáng.

Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy, vết thương trên người của Ngô Hiểu Vũ chủ yếu tập trung ở đầu, mặt và tứ chi. Theo phân tích, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân là do bị chém nhiều nhát vào tứ chi bằng dụng cụ sắc nhọn, đồng thời chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

Theo Long Mỗ khai nhận tại phiên tòa, 1 trong những động cơ gây án của gã chính là vì "con dâu xin tiền nhà chồng". Do chồng nạn nhân xảy ra tai nạn ngoài ý muốn nên công ty bảo hiểm phải bồi thường 1,3 triệu tệ (tương đương 4,6 tỷ đồng). Vào thời điểm đó, Ngô Hiểu Vũ đã muốn được chia khoảng 300.000 tệ (tương đương hơn 1 tỷ đồng).

Hắn còn cho rằng con dâu tằng tịu với nhiều người đàn ông khác kín kẽ tới mức không ai biết. Cơn giận tích tụ lâu ngày khiến cho Long Mỗ nảy sinh ý định "chấn chỉnh" lại con dâu. Tuy nhiên những lời nói dối tầm thường như vậy không thể qua mắt được luật sư, và chỉ sau 1 vài câu hỏi, gã bố chồng mất nhân tính đã phải cúi đầu thừa nhận tội ác. Thực chất nguyên nhân chỉ gói gọn trong 1 chữ "tiền", hắn ta không muốn chia tài sản cho con dâu nên đã đặt điều cho nạn nhân để lấy đó làm cớ hành hung cô.

"Bố mẹ tôi rất mong hắn ta sẽ bị pháp luật trừng trị thật nghiêm khắc" - Anh trai nạn nhân bày tỏ.

Hiện tòa án vẫn chưa công bố kết quả chính thức cũng như ngày tái thẩm.

Cặp vợ chồng mới cưới hành nghề cướp giật để có tiền hưởng thụ cuộc sống xa hoa

Theo cảnh sát thông báo, những người bị bắt được xác định là Gaurav Malhotra (26 tuổi) và vợ Poonam (23 tuổi), bị cáo bị cáo buộc vì đã thực hiện hành vi cướp giật để kiếm tiền chu cấp cho lối sống xa xỉ.

TIN MỚI NHẤT