Chiếc vali lạ vứt bên đường ở Đà Nẵng có gì khiến công an phong tỏa?

Đời sống 18/03/2024 09:49

Người dân Đà Nẵng phát hiện chiếc vali lạ vứt bên đường nên trình báo cơ quan công an phong tỏa hiện trường.

Nguồn tin từ báo Dân Trí, đến hơn 23h ngày 17/3, lực lượng chức năng đã gỡ phong tỏa đoạn đường Việt Bắc (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) sau khi mở chiếc vali được phát hiện trên vỉa hè.

Một số người dân cho hay, chiều cùng ngày họ phát hiện chiếc vali lạ bỏ trên vỉa hè đường Việt Bắc nên trình báo cơ quan công an. Theo quan sát, chiếc vali có màu xanh, tay cầm màu trắng, có khóa số.

Chiếc vali lạ vứt bên đường ở Đà Nẵng có gì khiến công an phong tỏa? - Ảnh 1
Người dân phát hiện chiếc vali lạ bỏ trên vỉa hè nên trình báo công an - Ảnh: báo Dân Trí

 

Nguồn tin từ báo Công An Nhân Dân, do vali còn mới và bị khóa khiến người dân nghi vấn nên trình báo lực lượng chức năng. Nhận thông tin, lực lượng Công an, Quân đội đã có mặt tại hiện trường tiến hành tạm thời phong tỏa khu vực có chiếc vali để kiểm tra. Cạnh đó có khá đông người dân hiếu kỳ đến xem vụ việc.

Chiếc vali lạ vứt bên đường ở Đà Nẵng có gì khiến công an phong tỏa? - Ảnh 2
Công an tiến hành tạm thời phong tỏa khu vực có chiếc vali để kiểm tra - Ảnh: báo Công An Nhân Dân

 

Đến khoảng 23h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành mở chiếc vali nhưng bên trong không có gì nguy hiểm. Theo ghi nhận, bên trong chứa rác và bún khô.

Chiếc vali lạ vứt bên đường ở Đà Nẵng có gì khiến công an phong tỏa? - Ảnh 3
Bên trong vali không có gì nguy hiểm - Ảnh: báo Công An Nhân Dân

 

Cũng theo nguồn tin từ báo Công An Nhân Dân, trước đó vào ngày 10/1/2024, một chiếc vali nghi có vật thể lạ được vứt trước cổng Trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cũng khiến dư luận quan tâm, xôn xao.

Cụ thể, trưa 10/1, nhân viên bảo vệ Trường THPT Phan Châu Trinh phát hiện một người đàn ông cầm chiếc vali đứng rất lâu trước cổng trường phía đường Lê Lợi. Do nghi ngờ, bảo vệ liền đến hỏi thì người đàn ông vội vứt vali lại rồi bỏ chạy. Trước hành động lạ của người này, bảo vệ vội báo cáo lãnh đạo trường.

Chiếc vali lạ vứt bên đường ở Đà Nẵng có gì khiến công an phong tỏa? - Ảnh 4
Chiếc vali nghi có vật thể lạ được vứt trước cổng Trường THPT Phan Châu Trinh - Ảnh: báo Công An Nhân Dân

 

Nhận được tin báo của nhà trường, cơ quan chức năng đã có mặt để phong tỏa hiện trường, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn và kiểm tra, xác minh. Đến chiều cùng ngày, “vali lạ” này đã được cơ quan chức năng xác định được chủ nhân là L.Q.D (trú tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Bên trong vali lạ để lại trước cổng trường có những món đồ như lọ sơn màu, tua vít, bì thư rỗng... Gia đình xác nhận ông D đang điều trị bệnh tâm thần.

Qua đây, cơ quan chức năng khuyến cáo để người dân biết, tránh lan truyền thông tin thiếu kiểm chứng, gây hoang mang dư luận.

Tìm thấy thi thể bé trai lớp 5 mất tích dưới giếng nước, nạn nhân bị cưỡng hiếp trước khi chết

Trong quá trình lấy lời khai, nghi phạm khai nhận đã tấn công bé trai 10 tuổi và sợ rằng cậu bé có thể kể cho người khác về vụ việc niên nên đã đẩy cậu bé xuống giếng.

TIN MỚI NHẤT