Cảnh báo: 21 học sinh tiểu học ngộ độc nặng phải đi cấp cứu do hít khí phát ra từ bóng nổ

Đời sống 23/03/2024 09:26

Nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc là do các em đã mang 11 quả bóng nổ (hay còn gọi là bóng thối) vào lớp, các em dùng tay tác động mạnh cho quả bóng phình to dẫn đến phát nổ. Sự việc đã khiến 21 học sinh ngộ độc và đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Dẫn tin từ báo Tuổi Trẻ: Tối 22-3, Công an huyện Trà Cú, Trà Vinh cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc khí tại Trường tiểu học Ngãi Xuyên A (xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú) là do học sinh hít phải khí phát ra từ quả bóng nổ (còn gọi bóng thối).

Trước đó, khoảng 6h30 sáng 20-3, 8 học sinh Trường tiểu học Ngãi Xuyên A đến cửa hàng của bà Hà Thị Cẩm Lệ (55 tuổi, ngụ xã Ngãi Xuyên) mua 11 quả bóng nổ đem vào lớp (gồm lớp 3/1, 4/1 và 4/2).

Cảnh báo: 21 học sinh tiểu học ngộ độc nặng phải đi cấp cứu do hít khí phát ra từ bóng nổ - Ảnh 1
Cơ quan chức năng tạm giữ số bóng nổ (bóng thối) của bà Lệ (ẢNh: Tuổi Trẻ)

Sau đó các em dùng tay tác động mạnh cho quả bóng phình to để chơi dẫn đến phát nổ.

Khoảng 7h cùng ngày, các giáo viên vào lớp phát hiện 21 học sinh đang có biểu hiện nôn ói, nhức đầu nên đưa các em đi cấp cứu.

Tiếp nhận thông tin, Công an xã Ngãi Xuyên và huyện Trà Cú đã phối hợp Trung tâm y tế huyện Trà Cú đến kiểm tra và xác định nguyên nhân ngộ độc là do các em hít phải khí bên trong quả bóng nổ.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra cửa hàng của bà Lệ đã phát hiện  9 quả bóng nổ nhãn hiệu You Stink không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và không có phụ đề hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt. Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ và lập biên bản để xử lý theo quy định pháp luật.

Nguồn tin từ Vietnamnet: Hiện 21 học sinh sức khỏe ổn định và đã đi học trở lại. 

Công an huyện Trà Cú cho biết, trong thời gian tới sẽ phối hợp các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền về tác hại của loại bóng nổ tại các trường học và người dân để biết, phòng ngừa; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhất là các loại hàng hóa trẻ em thường dùng.

Đồng Nai tạm giữ gã ‘chồng hờ’ chém 2 mẹ con người tình gây thương tích nặng

Sau khi xảy ra mâu thuẫn trong sinh hoạt gia đình, người đàn ông không chỉ cầm dao chém người tình mà còn nhẫn tâm xuống tay với đứa con riêng của vợ chỉ mới 13 tuổi.

TIN MỚI NHẤT