Tránh xa các loại thực phẩm này nếu không muốn kích thích chứng đau nửa đầu cực khó chịu

Dinh dưỡng 08/06/2022 16:45

Bạn đang đau nửa đầu, bạn khó chịu, bạn không hoàn thành được các công việc trong cuộc sống. Hãy điểm lại thực đơn của bạn xem thử nhé.

Rượu

Tác nhân gây ra chế độ ăn uống được báo cáo phổ biến nhất là rượu, với rượu vang đỏ đặc biệt liên quan đến các cơn đau cấp tính. Một số chất được tìm thấy trong một số đồ uống có cồn, đặc biệt là histamine, tyramine và sulfites, có liên quan đến các cuộc tấn công cơn đau đầu. Tuy nhiên, phần lớn bằng chứng cho thấy rượu tự gây ra chứng đau nửa đầu vì nó làm giãn mạch máu.

Caffeine

Caffeine làm co các mạch máu xung quanh não, nếu khi dừng uống cà phê sau một thời gian dài sử dụng, các mạch máu sẽ giãn nở. Điều này khiến lưu lượng máu lên não tăng lên quá mức, dẫn đến chứng đau nửa đầu.

Tránh xa các loại thực phẩm này nếu không muốn kích thích chứng đau nửa đầu cực khó chịu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sử dụng lượng cà phê điều độ mỗi ngày có thể làm giảm bớt những cơn đau đầu. Lượng thích hợp là dưới 400mg caffeine mỗi ngày.

Sô cô la

Cho dù ở dạng cứng hay đồ uống lỏng, sô cô la đều có khả năng gây ra chứng đau nửa đầu. Theo đó, chất tyramine axit amin có trong sô cô la có thể gây co thắt và giãn nở mạch máu đột ngột, khiến tình trạng đau đầu trở nên nghiêm trọng hơn.

Ăn quá nhiều trái cây có vị chua

Một số nghiên cứu cho thấy, khoảng 11% số người bị đau đầu tiết lộ, trái cây họ cam quýt là yếu tố kích hoạt cơn đau. Nguyên nhân được cho rằng trong các trái cây vị chua chứa rất nhiều axit, có thể ảnh hưởng tới độ pH của máu và làm tăng nguy cơ bị đau nửa đầu.

Tránh xa các loại thực phẩm này nếu không muốn kích thích chứng đau nửa đầu cực khó chịu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, những loại trái cây này có thành phần tyramine và histamine, cũng gây hại tới sức khỏe nếu sử dụng quá nhiều.

Một số trái cây và rau quả

Trái cây và các loại rau củ đều được khuyến khích sử dụng vì chúng rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên một số trường hợp cá biệt lại có thể kích thích chứng đau nửa đầu. Các loại trái cây khô như nho khô, và ngũ cốc có thể gây ra chứng đau nửa đầu và làm nó tái phát nhiều hơn.

Thực phẩm có chứa bột ngọt

Khoảng 10% trong số những người dễ bị đau nửa đầu cho biết bột ngọt, một chất phụ gia thực phẩm phổ biến được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, là nguyên nhân kích thích. Thực phẩm chứa bột ngọt bao gồm:

  • Đồ ăn nhanh
  • Đồ ăn Trung Quốc
  • Súp đóng hộp
  • Khoai tây chiên hoặc thức ăn nhẹ khác
  • Thực phẩm đông lạnh
  • Mì gói

Các loại thực phẩm khi mang thai cần tránh để giúp thai nhi phát triển toàn diện!

Dinh dưỡng cho bà bầu như thế nào giúp thai nhi phát triển toàn diện, vậy loại thực phẩm nào cần tránh.

TIN MỚI NHẤT