Tham khảo các loại thực phẩm bổ ích sau nếu cuộc sống của bạn gặp nhiều khó khăn vì bệnh GOUT

Dinh dưỡng 05/06/2022 08:22

Bạn đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống vì bệnh gout. Tham khảo các loại thực phẩm dưới đây!

Trái cây

Các loại trái cây giàu vitamin C như cam, chanh, dâu tây, nho, ổi và kiwi… tốt cho người bệnh Gout. Vì vitamin C hỗ trợ rất tốt trong quá trình giảm nồng độ axit uric trong máu, chống viêm, chống ôxy hóa, tăng sức đề kháng và sức bền cho thành mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Tham khảo các loại thực phẩm bổ ích sau nếu cuộc sống của bạn gặp nhiều khó khăn vì bệnh GOUT - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trái cây giàu kali như chuối, cam, mơ, bưởi, bơ, dưa hấu và lựu cũng rất tốt cho sức khỏe của người bệnh Gout. Kali đóng vai trò quan trọng trong các quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp cân bằng nước và điện giải, giảm huyết áp và sức khỏe của xương. Kali giúp hỗ trợ tăng đào thải axit uric qua đường tiết niệu do đó làm giảm acid uric và các triệu chứng của bệnh Gout.

Thịt trắng

Thịt trắng như thịt cá sông, thịt gà ức… chứa hàm lượng chất đạm cao nhưng rất ít purin. Những loại thịt như cá lóc, cá diêu hồng, cá rô đồng, ức gà rất tốt cho người bệnh gút, có tác dụng chống quá trình kết tủa của axit uric. Nên sử dụng hàm lượng thịt trắng 110 – 170g/ngày.

Rau xanh các loại

Súp lơ xanh và rau chân vịt là những thực phẩm giàu chất xơ được khuyến khích dùng cho người bệnh gút bởi chúng có thể làm giảm hấp thu đạm từ đó giảm sự hình thành acid uric. Nên sử dụng nhiều thực phẩm có tính kiềm như cải xanh, củ cải, bí… vì chúng có tác dụng trung hòa acid uric trong máu, làm chậm tiến triển của bệnh.

Cà phê

Bị gout nên uống gì? Cà phê có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa bởi hợp chất phenol (axit chlorogenic) nếu uống 1-2 tách/ngày. Năm 2015 có một nghiên cứu kết luận cà phê còn có khả năng làm giảm nồng độ axit uric thông qua việc bài tiết của cơ thể.

Người bệnh gút uống cà phê giúp cân bằng lượng axit uric trong máu, hạn chế sự lắng đọng tinh thể urat, giúp cải thiện bệnh viêm khớp hiệu quả.

Tham khảo các loại thực phẩm bổ ích sau nếu cuộc sống của bạn gặp nhiều khó khăn vì bệnh GOUT - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Trứng

Mặc dù chứa hàm lượng protein dồi dào nhưng protein trong trứng không gây ra nhiều ảnh hưởng tới nồng độ acid uric trong máu. Hàm lượng chất béo Omega-3 trong trứng còn có khả năng ức chế các phản ứng viêm và làm giảm tình trạng sưng đau tại khớp bị ảnh hưởng bởi bệnh Gout.

Trong tất cả các loại trứng, trứng gà được khuyến khích thêm vào khẩu phần ăn của người bị bệnh Gout. Bởi trứng gà có chứa hàm lượng nhân purin thấp hơn các loại trứng khác nhưng hàm lượng dưỡng chất tốt cho sức khỏe lại cao.

Đối với những người bị Gout, việc chế biến trứng thường bị hạn chế hơn do một số món ăn từ trứng có thể không tốt cho quá trình kiểm soát bệnh. Người bệnh Gout nên ăn trứng luộc, trứng hấp đậu phụ, trứng hấp nấm rơm…

Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp giảm nguy cơ bị gout do nước giúp loại bỏ axit uric dư thừa ra khỏi máu. Nếu bạn tập thể dục nhiều thì cần phải bổ sung nhiều nước.

Lợi ích không ngờ của CÁ HỒI đối với bé yêu mà các bà mẹ hãy YÊN TÂM TIN DÙNG

Cá hồi đang là loại thực phẩm được các bà mẹ tin dùng trong việc sử dụng làm món cho bé. Cùng tìm hiểu lợi ích của cá hồi nhé!

TIN MỚI NHẤT