Top 6 loại rau đứng đầu danh sách thực phẩm giàu canxi hơn sữa, mẹ cần biết để bổ sung cho con

Dinh dưỡng 08/07/2021 10:12

Ngoài sữa hay hải sản thì những loại rau dưới đây cũng thuộc top giàu canxi bấc nhất, tốt cho sự phát triển chiều cao của con mà mẹ có thể chọn.

Canxi rất quan trọng với sức khỏe, chiếm phần lớn trong xương và răng. Thiếu canxi có ảnh hưởng đến tim, chức năng cơ bắp và tín hiệu thần kinh. Lượng canxi khuyến nghị hàng ngày là 1.000mg, song nhiều người không bổ sung canxi đủ nhu cầu từ chế độ ăn uống.

Bên cạnh sữa và các loại hải sản thì mẹ có thể bổ sung canxi cho con từ các loại rau dưới đây. Tất cả đề dễ ăn, tốt cho tiêu hóa và tốt cho chiều cao của con rất nhiều.

Đậu rồng: Trong các loại cây họ đậu, đậu rồng có chứa hàm lượng canxi cao nhất, rất có lợi cho việc phòng chống loãng xương. Cụ thể ở đậu rồng non có từ 1.9-2.9% protit, 3.1-3.9% gluxit; đậu rồng già có chứa tới 30-37% protit, 28-31% gluxit.

Top 6 loại rau đứng đầu danh sách thực phẩm giàu canxi hơn sữa, mẹ cần biết để bổ sung cho con - Ảnh 1
Đậu rồng có chứa hàm lượng canxi cao nhất trong họ đậu. Ảnh minh họa: Internet

 Giá đỗ: Đây là một thực phẩm có một lượng canxi khá lớn, với 100 gram giá đỗ có chứa tới 38mg canxi. Không những vậy, trong giá đỗ còn chứa nhiều protein, glucid, photpho, sắt, vitamin B2, B2, PP, B6, C, E… Giá đỗ có chứa hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon, có tác dụng làm giảm tỷ lệ hao xương, kích hoạt hình thành các tế bào tạo xương.

Cải xoăn: Loại rau quý này chứa nhiều canxi hơn so với sữa (90 gram/khẩu phần ăn). Canxi trong cải xoăn cũng dễ hấp thụ hơn. Không những vậy, bên trong còn chứa nhiều vitamin K giúp hình thành osteocalcin để tích tụ canxi vào trong xương.

Bông cải xanh: Ngoài việc giàu vitamin và khoáng chất thì bông cải còn chứa nhiều vitamin K và canxi - hai nguyên tố quan trọng giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương.

Top 6 loại rau đứng đầu danh sách thực phẩm giàu canxi hơn sữa, mẹ cần biết để bổ sung cho con - Ảnh 2
Bông cải giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương. Ảnh minh họa: Internet

Rau chân vịt: Với lượng vitamin C, K, phốt pho, kali, canxi, kẽm giúp tăng cường cơ bắp, giảm các vết rạn xương. Ngoài ra, nó còn chứa selen bảo vệ gan.

Rau cải chíp (cải thìa): Loại rau này có chứa hàm lượng canxi rất lớn, trong 100 gam rau cải chíp có tới 105 mg canxi. Không những thế, cải chíp còn có nhiều vita vitamin A, C, folic axit, sắt, beta carotene và kali…tốt cơ bắp và các dây thần kinh.

Nếu không muốn bị nhồi máu cơ tim thì nên tránh xa 4 loại thực phẩm này, kẻo có ngày chết ‘bất đắc kỳ tử’ lúc nào không hay

Bệnh nhồi máu cơ tim ngày càng phổ biến ở nước ta. Căn bệnh nguy hiểm có thể dễ dàng bị ở bất kỳ ai nếu như thường xuyên sử dụng 4 loại thực phẩm này.

TIN MỚI NHẤT