Nếu không muốn bị nhồi máu cơ tim thì nên tránh xa 4 loại thực phẩm này, kẻo có ngày chết ‘bất đắc kỳ tử’ lúc nào không hay

Dinh dưỡng 07/07/2021 23:36

Bệnh nhồi máu cơ tim ngày càng phổ biến ở nước ta. Căn bệnh nguy hiểm có thể dễ dàng bị ở bất kỳ ai nếu như thường xuyên sử dụng 4 loại thực phẩm này.

Thức ăn quá mặn

Nhiều người Việt thường có thói quen thích ăn uống đậm vị có thể kể đến như dưa cà muối, các loại mắm hay khô,... Cũng chính vì những món ăn này lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim. Bởi đây đều là những loại thực phẩm chứa nhiều muối, khi ăn nhiều khiến hàm lượng lớn ion natri xâm nhập vào mạch máu và dẫn đến co mạch máu. Lúc này dẫn đến thành mạch dễ bị vỡ làm huyết áp và cholesterol tăng cao.

Ngoài ra, hàm lượng muối cao trong các món ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ còn khiến cơ thể chúng ta gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn. Chúng không chỉ gây nhồi máu cơ tim mà còn là nguyên nhân của bệnh nhồi máu não hay đột quỵ.

Thực phẩm chứa nhiều axit béo

Thường xuyên ăn thực phẩm chứa nhiều axit béo cũng không tốt cho cơ thể. Nếu sử dụng trong thời gian dài dễ dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch và làm tích tụ cặn bẩn trên thành mạch máu.

Ngoài ra, những loại thực phẩm này còn chứa một số carbohydrate nhất định và natri dễ làm huyết áp trong cơ thể không ổn định. Tệ hơn sẽ làm tắc nghẽn mạch máu và tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Nếu không muốn bị nhồi máu cơ tim thì nên tránh xa 4 loại thực phẩm này, kẻo có ngày chết ‘bất đắc kỳ tử’ lúc nào không hay - Ảnh 1
Thường xuyên ăn thực phẩm chứa nhiều axit béo cũng không tốt cho cơ thể. Ảnh minh họa: Internet

Thực phẩm chứa nhiều đường

Các món ăn chứa nhiều đường cũng không tốt cho cơ thể chúng ta. Khi ăn uống quá nhiều đường trong một thời gian dài dẫn đến lượng đường huyết trong máu luôn cao. Điều này khiến cho cơ thể dần sa sút vì mất thể lục, làm tổn hại đến não và có nguy cơ cao mắc chứng tiểu đường.

Khi lượng đường huyết trong máu tăng liên tục sẽ làm các mạch máu bắt đầu cứng lại, tốc độ lưu thông máu không ổn định và gây nhồi máu cơ tim.

Đồ uống có cồn

Những loại đồ uống có cồn như rượu bia cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng nhồi máu cơ tim. Vì khi uống rượu bia trong một thời gian đủ lâu sẽ làm kích thích mạch máu dẫn đến lưu thông nhanh hơn, làm hưng phấn các trung tâm thần kinh và não. Đây được xem là một loại tổn thương vô hình cho mạch máu.

Đối với những người có thói quen nghiện rượu hay phải làm công việc thường xuyên uống các loại đồ uống có cồn, lâu dần sẽ làm xơ cứng thành mạch và gây tắc nghẽn mạch máu. Cuối cùng dẫn đến nhồi máu cơ tim.

Cận cảnh soi ruột ốc dưới kính hiển vi sẽ khiến bạn giật mình và cảnh báo 4 nhóm người không nên ăn ốc kẻo "gặp họa"

Ăn ốc đã lâu, nhưng có lẽ bạn chưa biết được "sự thật" về ốc, nếu xem được những hình ảnh soi ruột ốc dưới kính hiển vi, chắc chắn bạn sẽ phải thật thận trọng khi thưởng thức chúng.

TIN MỚI NHẤT