Thịt viên ăn liền: Cực tiện lợi nhưng hương vị có thực sự đáng giá?

Dinh dưỡng 13/04/2023 16:00

Thêm một món ăn cực nhanh và tiện lợi được khá nhiều người lựa chọn. Đó là thịt viên ăn liền. Hôm nay tôi sẽ thử khám phá xem món thịt viên này có gì đặc biệt nhé.

Để đánh giá một món ăn ngon cần dựa trên nhiều yếu tố, chẳng hạn như nguyên liệu, hình thức, hương vị, cách chế biến... Vậy với món thịt viên ăn liền tiện lợi đang được nhiều người quan tâm trên thị trường thì những yếu tố này ở mức độ nào. Hãy cùng tôi thử xem thịt viên 3 phút có gì hấp dẫn nhé.

Ưu điểm của món thịt viên 3 phút

Bao bì đóng gói đẹp mắt và dễ mua

Điểm cộng thứ nhất dành cho món thịt viên 3 phút này là đóng gói bằng hộp giấy đẹp, hình ảnh thiết kế bắt mắt. Chưa kể túi đựng thịt bên trong sử dụng công nghệ túi hầm chịu nhiệt nên khóa trọn được dinh dưỡng của nhà sản xuất. Bạn hoàn toàn có thể xếp túi mang làm quà tặng hoặc biếu đều được.

Thịt viên ăn liền được bày bán nhiều ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hoá nên có thể mua dễ dàng. Dù bạn mang đi xa, đi du lịch cũng không quá khó để tìm được nơi bán.

Thịt viên ăn liền: Cực tiện lợi nhưng hương vị có thực sự đáng giá? - Ảnh 1

Phần bao bì của thịt viên ăn liền đóng gói đẹp, bắt mắt. Ảnh: Tổ quốc

Hình thức viên thịt ăn liền giống thịt viên tươi, có thể dùng ngay

Thịt viên ăn liền khối lượng 200g chứa 100g thịt viên, mỗi gói có 8 viên thịt. Sản phẩm này đã được nấu chín và có thể dùng ngay. Hướng dẫn khuyến khích ngon hơn khi hâm nóng hoặc chế biến tiếp với các gia vị và nguyên liệu bổ sung khác tùy thích. Nhưng nếu vào mùa lạnh, phần sốt có thể bị lạnh váng mỡ nên hâm nóng cũng sẽ ngon hơn.

Có hai cách hâm nóng giúp món thịt viên ăn liền ngon hơn. Thứ nhất, làm nóng túi thịt trong nước sôi khoảng 3 phút. Nhưng bạn sẽ phải cẩn thận khi tiếp xúi với túi thịt sau khi hâm nóng vì nhiệt độ cao có thể gây bỏng. Cách thứ hai là cắt túi, cho ra đĩa và làm nóng bằng lò vi sóng trong khoảng 1 phút. Hãy nhớ không bỏ trực tiếp túi sản phẩm vào lò vi sóng.

Thịt viên ăn liền: Cực tiện lợi nhưng hương vị có thực sự đáng giá? - Ảnh 2

Thịt viên đựng trong túi hầm chịu nhiệt nên giữ được ở nhiệt độ thường trong thời gian dài. Ảnh: Tổ quốc

Ngoài phần hướng dẫn cũng đã lưu ý, sản phẩm có chứa nguyên liệu có nguồn gốc từ đậu nành, trứng và thủy sản. Điều này giúp những người dị ứng hoặc đang kiêng các sản phẩm trên có thể cân nhắc.

Đọc nhãn ta cũng thấy rõ nhà sản xuất ghi đầy đủ thông tin sử dụng chất điều vị hoặc chất ổn định đều trong mức quy định cho phép. Chẳng hạn, chất điều vị được sử dụng trong món thịt viên ăn liền là 621, 635 đều an toàn trong sản xuất thực phẩm.

Thịt viên ăn liền: Cực tiện lợi nhưng hương vị có thực sự đáng giá? - Ảnh 3

Mỗi gói 200g có 8 viên thịt hòa lẫn nước sốt. Ảnh: Tổ quốc

Những viên thịt tròn tròn xinh xinh được phủ sốt lại mềm, dễ ăn, trẻ em sẽ rất thích.

Tiện lợi, tiết kiệm thời gian

Chỉ với vài phút hâm nóng là bạn có thể thưởng thức được món thịt viên. Không quá mất nhiều thời gian chế biến hoặc đun nấu, món thịt viên ăn liền có thể dùng kèm với cơm, cháo, kẹp bánh mì. Nếu bạn không có thời gian nấu nướng, quá bận rộn hoặc "lười", món thịt viên này cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Nhược điểm của món thịt 3 phút

Phần nước sánh đặc nhưng khá nồng

Cảm quan sau khi hâm nóng món thịt viên ăn liền này, phần nước sốt khá nồng. Thịt viên cũng không được dai và thơm như thịt tươi. Vị không đậm đà thêm mùi nồng đặc trưng của đồ chế biến sẵn (đồ hộp) nên cũng rất dễ ngán.

Thịt viên ăn liền: Cực tiện lợi nhưng hương vị có thực sự đáng giá? - Ảnh 4

Một số viên có thể bị nát do quá trình vận chuyển nên ảnh hưởng này không đáng kể. Ảnh: Tổ quốc

Vị tươi của thịt viên có thể gây hụt hẫng với một số người

Về mùi vị, thịt viên này ăn giống kiểu đồ hộp, xúc xích, không có vị ngọt tươi. Đúng kiểu mang thịt này kẹp cùng bánh mì cũng ổn. Tôi "vote" ăn thịt viên này cùng mì gói có thể sẽ hợp hơn. Thêm gợi ý dành cho bạn, muốn vừa khẩu vị hơn bạn có thể sốt với cà chua để tạo màu cho món thịt "nịnh mắt", ăn cũng đậm đà hơn.

Một gợi ý khác là bạn có thể xào cà chua lên sau đó nêm nếm thêm gia vị cho thịt viên vào và nấu mì chũ. Đó cũng là một cách giúp bạn cân bằng vị giác cho món ăn trong một bữa sáng cập rập.

Tạm kết

Sau khi thử cho cả gia đình ăn món thịt viên này thì món ăn có vẻ hấp dẫn đối với trẻ nhỏ. Món ăn này có thể ăn kèm với mì tôm, cơm nóng, bánh mì... hoặc thậm chí chỉ cần hâm nóng lên và thưởng thức luôn.

Món thịt viên ăn liền này sẽ cần thiết nếu như bạn quá bận rộn, không đủ thời gian để chuẩn bị một món ăn tươi đầy đủ. Còn bạn, hãy thử xem có hợp khẩu vị của bạn không nhé!

 

3 loại thực phẩm "đưa miệng" là "vua rút cạn canxi", tiêu thụ càng nhiều thì xương càng mềm như xốp

Những loại thực phẩm này sẽ làm cạn kiệt canxi trong cơ thể bạn nếu dung nạp quá thường xuyên.

TIN MỚI NHẤT