Sau 50 tuổi, hầu hết đàn ông lão hóa chậm đều ăn 5 thực phẩm này, rất sẵn nhưng nhiều người không tận dụng

Dinh dưỡng 07/11/2023 16:29

Duy trì chế độ ăn uống hợp lý cũng là 1 cách để các “đấng mày râu” đẩy lùi tình trạng lão hóa, giúp diện mạo trẻ trung hơn.

Có nhiều cách để nam giới níu giữ tuổi thanh xuân. Bên cạnh việc tập luyện, nghỉ ngơi thì chế độ ăn cũng ảnh hưởng rất nhiều tới vẻ bề ngoài của 1 người. Đàn ông ở tuổi 50 thường gặp nhiều dấu hiệu lão hóa, khiến vẻ ngoài của họ già dặn trông thấy. Đây chính là lúc nam giới cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết để làm chậm quá trình lão hóa. Nam giới có thể tham khảo 5 loại thực phẩm có tác dụng chống lão hóa dưới đây và bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày.

1. Cá hồi

Có lẽ ai cũng biết rằng cá hồi là loại cá có giá trị dinh dưỡng cao. Thế nhưng không phải ai cũng biết đây là loại thực phẩm các “đấng mày râu” nên tận dụng vì có khả năng làm chậm quá trình lão hóa. Khi ăn cá hồi, làn da nam giới sẽ đẹp và trẻ trung hơn. Các nghiên cứu cho rằng cá hồi có tác dụng chống tổn thương da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Sau 50 tuổi, hầu hết đàn ông lão hóa chậm đều ăn 5 thực phẩm này, rất sẵn nhưng nhiều người không tận dụng - Ảnh 1
Một trong những nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể là cá hồi. Ảnh minh họa: Internet

Không chỉ vậy, loại cá này còn có chứa omega-3 chống lại nhiều bệnh khác nhau như tim, đại tràng… Bởi vậy, nam giới ngoài 50 tuổi nên bổ sung đầy đủ cá hồi vào khẩu phần ăn để vừa khỏe mạnh vừa trẻ trung hơn.

2. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là loại thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất bổ ích cho cơ thể. Bên cạnh các tác dụng như kiểm soát tiểu đường, giúp tim khỏe, bảo vệ đôi mắt… hạt dẻ cười còn là 1 loại “thuốc” chống lão hóa tự nhiên. Trong loạt hạt này có chứa vitamin E có tác dụng duy trì nét tươi trẻ cho mỗi người.

Bởi vậy, hạt dẻ cười được coi là 1 loại thực phẩm quý giá đối với những người đang gặp tình trạng lão hóa. Tuy nhiên, chúng ta không nên ăn quá nhiều hạt dẻ cười trong 1 khoảng thời gian ngắn để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa hoặc tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.

3. Bông cải xanh

Đàn ông có vẻ ngoài trẻ trung và giữ mãi nét thanh xuân đều là những người có lối sống tích cực, khoa học và lành mạnh. Một trong những loại thực phẩm mà người đàn ông nên tin tưởng sử dụng chính là bông cải xanh. 

Bông cải xanh là 1 trong những loại thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Đây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người, nhất là nam giới. Ngoài các tác dụng chính như bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngăn chặn nguy cơ mắc tiểu đường, tăng cường hệ miễn dịch… bông cải xanh còn có thể cải thiện sinh lý nam giới nhờ vitamin C, Beta – carotene, kali, acid folic có trong chúng.

4. Nấm

Nếu muốn có được sức khỏe ổn định, nam giới cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt, tận dụng những thực phẩm từ tự nhiên là điều nam giới nên làm. Trong đó, các loại nấm cũng là nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho sức khỏe. Khi bổ sung nấm vào khẩu phần ăn, cơ thể không chỉ được bồi bổ mà còn tốt cho huyết áp, thúc đẩy sức khỏe đường ruột, trì hoãn lão hóa. 

Sau 50 tuổi, hầu hết đàn ông lão hóa chậm đều ăn 5 thực phẩm này, rất sẵn nhưng nhiều người không tận dụng - Ảnh 2
Các loại nấm giúp nam giới khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Ảnh minh họa: Internet

Nhìn chung, đây là thực phẩm nên có mặt trong các bữa ăn của gia đình. Chúng cũng phù hợp với rất nhiều kiểu chế biến, đem lại cho chúng ta những món ăn ngon.

5. Đậu đen

Bên cạnh những thực phẩm trên, đậu đen cũng được tin tưởng vì giúp nam giới giữ được nét trẻ trung, khỏe khoắn. Trong đậu xanh có chứa nhiều dưỡng chất, giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, chống lại quá trình oxy hóa. Chúng cũng làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sinh lực cho phái mạnh. Không chỉ vậy, loại thực phẩm này còn mang đến tác dụng bồi bổ cơ thể, giúp tóc đen, chắc khỏe, giúp đàn ông trẻ lâu. 

Theo Aboluowang

Loại củ giàu kali hơn cả khoai lang, bán đầy chợ Việt, giá chỉ từ 40.000 đồng/kg: Rất tốt cho tim, chống lão hóa và ngừa cả ung thư

Một nghiên cứu cho thấy loại củ này là nguồn cung cấp kali, chất xơ và vitamin quan trọng cho cơ thể.

TIN MỚI NHẤT