Nước ép cà chua và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Dinh dưỡng 11/05/2021 09:49

Nước ép cà chua là một loại đồ uống phổ biến được nhiều chị em yêu thích vì cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa mạnh như lycopene.

Cà chua rất giàu vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho, là những vi chất cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt. Điều tuyệt vời hơn ở cà chua là chúng chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo.

Nước ép cà chua và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe - Ảnh 1
Cà chua chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo. Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là những lợi ích bất ngờ của nước ép cà chua mà bạn không thể bỏ lỡ:

Cải thiện thị lực: Với lượng vitamin A và C dồi dào, nước ép cà chua có tác dụng ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn. Ngoài ra, cà chua có thể giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Trong cà chua còn có các chất chống oxy hóa như lycopene, lutein và zeaxanthin.

Ngăn ngừa ung thư: Trong cà chua có chứa lycopene chất tạo màu đỏ cho cà chua, chất này có khả năng chống oxy hóa hòa tan trong chất béo và đặc biệt lycopene giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, ngăn ngừa ung thư, thậm chí giết chết tế bào ung thư.

Tốt cho sức khỏe cho tim mạch: Các chất dinh dưỡng như kali, vitamin C và E có trong nước ép cà chua rất có lợi cho tim. Ngoài ra còn chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm các yếu tố dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như huyết áp cao, cholesterol cao và xơ vữa động mạch.

Làm đẹp da và giảm cân tốt: Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi tia cực tím, giúp se lỗ chân lông, tái tạo và làm săn da mặt. Một công dụng khác của nước ép cà chua chính là hỗ trợ giảm cân cho cơ thể, nhưng vẫn làm cho cơ thể ít có cảm giác mệt mỏi hoặc đói.

Nước ép cà chua và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe - Ảnh 2
Với nguồn vitamin C và lycopene dồi dào có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.  Ảnh minh họa: Internet

Thúc đẩy giấc ngủ ngon: Với nguồn vitamin C và lycopene dồi dào có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Vì vậy, nếu bạn khó ngủ, hãy bổ sung thêm cà chua vào chế độ ăn hàng ngày của bạn bằng 1 bát súp hoặc sinh tố cà chua.

Cách chế biến tại nhà ly nước ép cà chua thơm ngon

Cắt lát cà chua tươi rồi nấu 30 phút trên lửa vừa (có thể thêm một ít dầu ô liu khi nấu). Đợi cà chua nguội rồi cho vào máy xay sinh tố xay tới khi hỗn hợp đạt độ mịn mong muốn.

Sau đó, bạn lọc phần cà chua xay nhuyễn qua rây, dùng muỗng đè thịt cà chua cho ra hết nước cốt (dành cho người không có máy làm nước ép).

Cuối cùng bạn có thể thêm một vài loại thảo mộc như: cần tây, ớt đỏ và lá oregano để tăng hàm lượng dinh dưỡng và hương vị cho món nước ép cà chua.

Củ sen có tác dụng giải nhiệt rất tốt trong mùa hè nhưng có 5 điều cấm kỵ khi ăn cần nhớ kẻo mang thêm bệnh

Củ sen có tác dụng thanh nhiệt, mát huyết, chữa cảm sốt rất tốt. Nó vị ngọt, tính bình, dùng tốt cho người bị sốt, tiêu khát, ho ra máu. Do đó, củ sen được rất nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng thường ngày.

TIN MỚI NHẤT