Những thực phẩm hàng ngày giúp ‘NUÔI DƯỠNG’ khối u ở tử cung, phụ nữ đừng dại ‘ăn tham’

Dinh dưỡng 19/05/2021 06:50

U xơ tử cung căn bệnh khiến phụ nữ chịu nhiều tổn thương không, nguy hiểm nhất là căn bệnh có thể làm bạn mất đi thiên chức làm mẹ. Vì vậy, phụ nữ đừng bao giờ bỏ qua những mối nguy hiểm từ căn bệnh này.

Dưới đây là một số thực phẩm rất dễ gây u xơ tử cung, phụ nữ nên hạn chế đưa vào khẩu phần hàng ngày để bảo vệ sức khỏe.

Thực phẩm cay

Các món ăn có vị cay nóng sẽ giúp kích thích vị giác nhiều hơn. Tuy nhiên, ăn nhiều đồ ăn cay cũng mang lại tác hại cho sức khỏe. Đầu tiên, nó sẽ gây tổn hại cho dạ dày. Các thực phẩm cay còn có thể ảnh hưởng đến nội tiết, gây rối loạn nội tiết và rối loạn bài tiết estrogen. Việc rối loạn estrogen có thể dẫn tới việc hình thành và phát triển của các khối u xơ tử cung. Do đó, chị em nên hạn chế ăn nhiều các món cay nóng để có thể bảo vệ tử cung được khỏe mạnh.

Những thực phẩm hàng ngày giúp ‘NUÔI DƯỠNG’ khối u ở tử cung, phụ nữ đừng dại ‘ăn tham’ - Ảnh 1
Phụ nữ nên hạn chế ăn thực phẩm quá cay (Ảnh minh họa: Internet)

Trứng vịt lộn

Nhiều người thắc mắc tại sao trong trứng vịt lộn có chứa nhiều dưỡng chất nhưng lại gây hại đến tử cung, đặc biệt là việc hình thành khối u nguy hiểm. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, trong trứng vịt lộn có chứa hàm lượng estrogen tương đối cao. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều chất béo, chất đạm nên ăn thường xuyên có thể dẫn tới dư thừa dinh dưỡng.

Đó chính là nguyên nhân khiến cho khối u dễ hình thành trong tử cung của người phụ nữ. Nếu bạn thật sự yêu thích món ăn này thì nên ăn với một chế độ vừa phải không nên ăn quá nhiều sẽ tích trữ chất gây hại.

Hải sản

Hải sản thường mang đến cho cơ thể một lượng protein khá cao. Tuy nhiên, đây không phải thực phẩm mà chị em nên ăn nhiều, nhất là những người đã bị u xơ tử cung. Hàm lượng dinh dưỡng quá dồi dào trong các loại hải sản có thể khiến số lượng và kích thước khối u tăng lên.

Nếu ăn, bạn chỉ nên ăn tối đa mỗi tuần/lần, để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng không quá cao vượt qua mức cho phép. Với người đã có tiền sử với căn bệnh này cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ để được một khẩu phần ăn hợp lí nhất.

Để có một tử cung khỏe mạnh chị em phụ nữ cần phải bảo vệ cơ quan này bằng cách. Bổ sung các loại rau có màu xanh như súp lơ, bồ ngót, bó xôi… và những thực phẩm dưới biển như rong biển, rau câu… có hàm lượng dinh dưỡng cao và có thể phòng chống u xơ tử cung.

Những thực phẩm hàng ngày giúp ‘NUÔI DƯỠNG’ khối u ở tử cung, phụ nữ đừng dại ‘ăn tham’ - Ảnh 2
Bổ sung nhiều rau xanh để bảo vệ sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

Những loại thực phẩm giàu vitamin D và E sẽ giúp phụ nữ có hệ miễn dịch tốt hơn và chống oxy hóa cao. Bên cạnh đó, chị em nên hạn chế sử dụng các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu vì chúng sẽ làm tăng mức estrogen, kích thích hình thành u xơ tử cung. Đồng thời chị em cũng không nên sử dụng những sản phẩm không lành mạnh cho sức khỏe như đồ uống có ga, caffeine, nước ngọt, thuốc lá, đồ ăn nhiều muối, đồ ăn nhanh và thực phẩm nhiều chất béo.

Bố mẹ bồi bổ toàn ‘sơn hào hải vị’, nhưng con 6 tuổi vẫn thấp bé như mới lên 4 vì đã mắc phải sai lầm này

Vì muốn con không thua kém bạn bè, kể cả chi nhiều tiền mua “sơn hào hải vị” bố mẹ cũng không tiếc, nhưng kết quả con vẫn thấp bé hơn so với bạn bè cùng trang lứa.

TIN MỚI NHẤT