Nấu canh cua đồng thì hãy lưu ý 5 điều này, chủ quan kẻo có ngày ‘nhập viện’ như chơi

Dinh dưỡng 20/05/2021 06:58

Canh cua đồng là món ăn giàu dinh dưỡng và được nhiều gia đình Việt yêu thích. Thế nhưng, không phải nấu canh cua đồng sao cũng được đâu nha các bạn. Vì thế mà hãy lưu ý 5 điều này.

Bỏ dạ dày của cua khi chế biến

Trong quá trình chế biến cua nếu không làm sạch thì vô tình chúng ta sẽ ăn cả vi khuẩn trong dạ dày lẫn ký sinh trên vỏ và từ đó gây nên nhiều bệnh nguy hiểm.

Vì thế, trong quá trình chế biến cua mà không loại bỏ hoặc làm sạch dạ dày cua đồng thì khi ăn vào rất dễ nuốt luôn những loại vi khuẩn đó. Như vậy, khả năng cao sẽ gặp vấn đề về đường tiêu hóa, thậm chí là bệnh nguy hiểm.

Không nấu canh từ những con cua đã chết

Nhiều khi mua về thấy những con cua chết mà tiếc nên nấu luôn thì đúng là một cách làm sai lầm. Bởi trong cua chết có chứa thành phần hóa học tên là histidine. Chất này có thể gây ngộ độc khi chúng ta ăn phải với các triệu chứng thường thấy như đau bụng, nôn mửa hay thậm chí là ngộ độc trầm trọng hơn. Thời gian cua chết càng lâu thì chất histidine trong có trong cua càng tăng cao và nguy cơ ngộ độc khi ăn phải càng dễ xảy ra hơn.

Không nên ăn cua sống

Tốt nhất không nên ăn thịt cua sống, bởi lẽ trong thịt cua sống có chứa nang trùng hút máu phổi. Nếu chẳng may ăn cua sống có chứa những nang trùng này thì rất dễ mắc bệnh “trùng phổi”.

Loại trùng này không chỉ dẫn tới ho, khạc ra máu mà còn có thể xâm nhập lên não gây co giật và làm bại liệt. Nếu xâm nhập vào các khí quan như tủy sống, tim, gan, thận, mắt,… thì còn gây nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn. Do đó, tốt nhất không nên ăn cua sống.

Nấu canh cua đồng thì hãy lưu ý 5 điều này, chủ quan kẻo có ngày ‘nhập viện’ như chơi - Ảnh 1
Tốt nhất không nên ăn thịt cua sống, bởi lẽ trong thịt cua sống có chứa nang trùng hút máu phổi. Ảnh minh họa: Internet

Không ăn đi ăn lại nhiều lần

Nhiều gia đình Việt thường hay nấu một nồi canh lớn để ăn trong cả ngày cho thuận tiện. Nhưng nấu canh cua đồng như thế này tiện thì có tiện đó nhưng hại thì ở ngay trước mắt. Bởi lẽ việc hâm đi hâm lại món canh sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng. Đồng thời, với thời tiết mùa hè nắng nóng như hiện nay dễ làm thực phẩm bị ôi thiu và món canh cua của chúng ta cũng không ngoại lệ. Thế nên canh cua đồng nấu rất nhanh nên tốt nhất ăn tới đâu thì nấu tới đó nha các bạn.

Nếu ăn canh cua đồng thì tốt nhất không uống trà hay ăn quả hồng

Canh cua đồng rất giàu protein nhưng sẽ gây ra tác dụng phụ nếu ăn kết hợp với quả hồng hay uống nước trà. Bởi trong nước trà và quả hồng có chứa tanin, khi kết hợp với protein trong món canh cua sẽ gây kết tủa tạo ra triệu chứng lợm giọng, tiêu chảy, đau bụng, ói mửa,...

Rau mồng tơi có tác dụng thanh mát mùa hè, nhưng cứ ăn thế này chẳng khác nào đưa ‘thuốc độc’ vào người

Rau mồng tơi là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và phòng chống bệnh. Tuy nhiên, nếu ăn sai cách thì sẽ vô cùng độc hại.

TIN MỚI NHẤT