Làng Cua Đồng: Món ăn ấm lòng người xa quê

Dinh dưỡng 21/01/2016 07:12

Món ăn dân dã đậm chất quê hương tại Làng Cua Đồng vừa cho thực khách bữa ăn bắt miệng, vừa là bữa ăn tinh thần cho những người con xa quê. Sau những bộn bề tấp nập, họ lại được đắm chìm vào không gian "rất quê hương", được thưởng thức những món ăn đạm bạc mà ấm lòng người xa xứ.

Đến với Làng Cua Đồng, thực khách được hòa vào không khí ấm cúng bên gia đình, được ăn những món ăn dân dã và đúng vị quê hương như cơm nóng với canh cua, canh cua rau đay đậm chất miền Bắc. Tất cả được ăn kèm với quả cà ghém chua giòn tan nơi cửa miệng. Dường như đó là điều làm Làng Cua Đồng trở thành địa điểm quen thuộc để mọi người tìm đến.

Hiện nay, những món ăn đắt đỏ không còn là xu thế tìm đến của những người bận rộn nữa. Họ muốn được thưởng thức hương vị "nhà quê" như ngày còn bé, đó là lí do mà món ăn dân dã quê hương đang dần khẳng định được vị trí tại Sài Gòn. Ngoài ra, một món ngon không chỉ đem đến lợi ích về kinh doanh mà nó còn là niềm tự hào quê hương của chủ quán.

 Làng Cua Đồng: Món ăn ấm lòng người xa quê - Ảnh 1

Đối với Làng Cua Đồng cũng vậy, cua đồng là món ăn dân dã mà quán muốn mang đến Sài Gòn hoa lệ cho những người con xa quê tìm đến hương vị xử sở đã sinh ra mình. Tọa lạc tại số 18A/3 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đakao, Quận 1, Làng Cua Đồng được biết đến như là nơi quy tụ của những ai xa quê muốn được ngồi bên bàn tre ghế nứa, được quây quần bên mâm cơm nóng hổi để xoa dịu nổi nhớ quê mình.

Món ăn từ cua đồng được nhiều nơi trên cả nước chế biến thành nhiều món ngon. Riêng với Sài Gòn, nhắc đến tên Làng Cua Đồng người ta lại nghĩ đến cua đồng rang me, cua đồng bách hoa chiên xù, đến canh cua rau đây cua đồng lăn cốm hay lẩu cua đồng ngọt đậm đà hương vị. Thực phẩm nơi đây được chuẩn bị tươi ngon, cua chuẩn vị ngọt tươi đến từng xớ thịt. Đây là điểm níu chân thực khách quay trở lại với Làng Cua Đồng lần nữa.

Ngoài ra, điểm làm nên thành công của Làng Cua Đồng đó chính là nơi đây mang đến những hương vị mà không nơi nào ở đất Sài Gòn có được. Đó chính là vị thơm đậm của mắm tôm Thanh Hóa, tương vần Hưng Yên, mắm cáy, hành, tỏi, giềng, nghệ Nam Định và những món đặc sản bánh đa đỏ đất Cảng, miến dong Nam Định...

Trải qua những nhọc nhằn, xô bồ của cuộc sống, những người con xa quê hãy cùng nhau quy tụ về đây ăn bát cơm nóng ăn kèm cà pháo mắm tôm và húp bát canh cua rau đay mướp hương, nhai miếng chân giò heo nấu giả cầy đậm chất Bắc, thơm vị mẹ nấu ngày xưa. Chỉ vậy thôi cũng đủ dịu đi lòng nhớ mẹ cha, nhớ quê hương xiết bao.

 Làng Cua Đồng: Món ăn ấm lòng người xa quê - Ảnh 2

Đặc biệt, quán cũng phục vụ nhiều món ăn ngon đặc sản như canh cua nấu nhút khoai sọ, rau khoai lang xào tỏi, thịt ba chỉ kho, tép rang khế... Tuy món ăn dân dã nhưng lại đưa cơm bởi công thức nấu ăn ngon nức lòng và giá cả thức ăn bình dân, không thể hợp lí hơn nữa.

Trong những ngày chuẩn bị đón mùa xuân mới, nhạc xuân lại vang lên khắp phố phường, nếu thấy thiếu quê hương, hãy đến với Làng Cua Đồng tại địa chỉ số 18A/3 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đakao, Quận1, TP. Hồ Chí Minh. SĐT liên hệ: (08)38. 246.825/ 0909.643.471

Đặc biệt, nhân dịp Tết Nguyên Đán sắp đến Làng Cua Đồng sẽ nhận đặt một số đặc sản miền Bắc như:  

- Bánh chưng (gạo nếp và đậu xanh được mang từ miền Bắc vào)
- Giò xào bó bằng mo cau: đặc sản Nam Định
- Giò me ( Bê): đặc sản Nghệ An
- Giò Nghé: đặc sản Đông Anh Hà Nội
- Thịt đông, dưa hành.

Hãy đến ngay để được hương vị quê hương vỗ về...

Khách hàng có thể truy cập địa chỉ website: http://www.cuadong.com/ để tham khảo thêm.

PV

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT