3 thực phẩm tốt cho người gầy tăng cân nhưng là kẻ thù của người bệnh gout

Dinh dưỡng 08/07/2021 10:13

Top 3 thực phẩm dưới đây giàu chất dinh dưỡng, tốt cho người gầy muốn tăng cân… thế nhưng, đối với người bệnh gout thì không hề tốt.

Bệnh gout là bệnh rối loạn chuyển hoá liên quan đến ăn uống do nồng độ axit uric quá cao trong huyết tương dẫn đến lắng đọng các tinh thể urat (muối của axit uric) hoặc tinh thể axit uric. Nếu lắng đọng ở khớp (ở sụn khớp, bao hoạt dịch) sẽ làm cho khớp bị viêm, gây đau đớn, lâu dần dẫn đến biến dạng, cứng khớp. Những loại thực phẩm người bệnh gout nên tránh xa.

Thịt đỏ và thịt nội tạng: Loại thịt này có rất nhiều thành chất béo, cung cấp nhiều năng lượng thích hợp với người gầy, suy dinh dưỡng. Với những người béo phì, hay mắc bệnh mỡ máu, nhất là bệnh gout thì nên tránh. Nguyên nhân là những loại thực phẩm này chứa hàm lượng purin cao, có thể làm tăng mức độ viêm và kích hoạt các cơn đau do gout.

3 thực phẩm tốt cho người gầy tăng cân nhưng là kẻ thù của người bệnh gout - Ảnh 1
Thịt đỏ và nội tạng chứa hàm lượng purin cao, có thể làm tăng mức độ viêm và kích hoạt các cơn đau do gout. Ảnh minh họa: Internet

Các loại hải sản, động vật có vỏ: Những thực phẩm này chứa nhiều hàm lượng đạm, canxi… tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, trong thành phần dinh dưỡng của những thực phẩm này lại làm cho hàm lượng purin cao rất có hại cho những ai bị bệnh gout hoặc mỡ máu tăng cao.

Thực phẩm chế biến: Với người mắc bệnh béo phì , mỡ máu hay bệnh gout thì nên tránh các đồ ăn như khoai tây chiên, đồ ăn nhanh. Vì nó rất có hại cho những người bị bệnh gout. Đặc biệt, những thực phẩm này có thể gây bùng phát bệnh gout vì nó làm tăng nồng độ axit uric trong cơ thể bạn khiến tình trạng bệnh tình thêm trầm trọng.

Top 6 loại rau đứng đầu danh sách thực phẩm giàu canxi hơn sữa, mẹ cần biết để bổ sung cho con

Ngoài sữa hay hải sản thì những loại rau dưới đây cũng thuộc top giàu canxi bấc nhất, tốt cho sự phát triển chiều cao của con mà mẹ có thể chọn.

TIN MỚI NHẤT