3 lợi ích lớn sẽ tìm đến nếu mỗi sáng chị em kiên trì để bụng đói ăn vài hạt đậu phộng

Dinh dưỡng 17/06/2023 07:46

Trên thực tế, dù ăn theo cách nào thì đều rất bổ dưỡng cho sức khỏe con người. Một số chuyên gia cho rằng ăn một ít đậu phộng khi bụng đói sau khi thức dậy vào buổi sáng có thể phát huy tác dụng tối đa.

Bất kì ai cũng biết đậu phộng và thậm chí có một số người ăn không ít đậu phộng mỗi ngày. Điều này chủ yếu là do đậu phộng rất giàu chất dinh dưỡng nên được nhiều phụ nữ ưa chuộng.

Đậu phộng có thể được chia thành đậu phộng vỏ đỏ và đậu phộng vỏ trắng. Cách chế biến đậu phộng cũng có rất nhiều, có người thích nấu canh, có người thích nấu cháo, có người thích ăn sống.

Trên thực tế, dù ăn theo cách nào thì đều rất bổ dưỡng cho sức khỏe con người. Và một số chuyên gia cho rằng ăn một ít đậu phộng khi bụng đói sau khi thức dậy vào buổi sáng có thể phát huy tác dụng tối đa.

Sau khi thức dậy mỗi sáng, ăn một ít đậu phộng khi bụng đói có thể phát huy tác dụng tốt trong việc bảo vệ dạ dày của chúng ta, chủ yếu là vì ăn đậu phộng vào buổi sáng khi bụng đói có thể giúp giảm bớt sự khó chịu của dạ dày, chẳng hạn như trào ngược axit và buồn nôn, …

3 lợi ích lớn sẽ tìm đến nếu mỗi sáng chị em kiên trì để bụng đói ăn vài hạt đậu phộng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra đậu phộng sống, nó chứa một chất đặc biệt phospholipid, có thể giúp chúng ta bảo vệ niêm mạc dạ dày sau khi ăn.

Đồng thời, đậu phộng cũng rất giàu axit béo không no và chất xơ, đây là những chất dinh dưỡng tự nhiên, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ có thể bảo vệ dạ dày của con người nhưng không nên uống nước ngay sau khi ăn đậu phộng khi bụng đói, bởi vì lúc này dễ bị đau bụng, tiêu chảy.

Hơn nữa, đối với hạt đậu phộng vỏ đỏ, có thể giảm bớt triệu chứng tiểu cầu thấp, nhớ ăn chung đậu phộng vỏ đỏ để hỗ trợ.

Nhưng nếu tiểu cầu quá thấp hoặc bạn gặp nhiều khó chịu do tiểu cầu thấp, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để được điều trị kịp thời.

Vì thế nếu buổi sáng ngủ dậy bạn nên ăn lạc vỏ đỏ sẽ tốt hơn, bất kể là dưỡng huyết hay dưỡng bao tử, tác dụng của nó đều tốt hơn lạc vỏ trắng.

Đặc biệt đối với những phụ nữ có thể chất không tốt, khí huyết không đủ, nhất định vào buổi sáng lúc bụng đói nên ăn vài hạt đậu phộng vỏ đỏ, để các chất dinh dưỡng được hấp thu tốt hơn.

3 lợi ích lớn sẽ tìm đến nếu mỗi sáng chị em kiên trì để bụng đói ăn vài hạt đậu phộng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Và vào buổi sáng, cơ thể con người cần bổ sung năng lượng và việc ăn đậu phộng vỏ đỏ có thể phát huy tối đa giá trị của nó.

Đồng thời, lượng dầu béo trong hạt đậu phộng cũng khá cao, khó tiêu hóa và yêu cầu nhiều dịch mật để tiêu hoá.

Nếu bạn bị viêm túi mật hoặc đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ túi mật thì không nên ăn. Nếu bạn đang trong thời gian giảm cân, cũng nên hạn chế ăn hạt lạc vì chúng có hàm lượng dầu béo cao, dễ dẫn đến tăng cân.

 

8 loại thực phẩm giúp cơ thể cung cấp và giữ nước vào mùa hè, trong đó đồ uống cuối cùng là bất ngờ nhất

Ngoài dưa hấu, dưa chuột và cà chua được biết đến là chứa nhiều nước thì các loại thực phẩm khác tuy ít hơn nhưng khả năng cung cấp và giữ nước vẫn tuyệt vời.

TIN MỚI NHẤT