Thần chú "2 không, 4 có" của bà mẹ một con U30 để giữ được làn da căng mịn hồng hào

Chăm sóc da 22/06/2018 13:11

Thục Anh luôn tuân thủ quy tắc này nên dù là mẹ một con, hay đã ngấp nghé tuổi 30 thì nhìn cô vẫn tươi trẻ, rạng rỡ như thiếu nữ vậy.

Cùng với vấn đề tuổi tác, chuyện sinh nở cũng quyết định sự thay đổi của làn da. Nếu như tuổi tác tác động khiến da nhanh lão hóa xuất hiện nhiều nếp nhăn thì sau khi sinh con rất nhiều bà mẹ kêu trời vì làn da và nhan sắc xuống cấp trông thấy. Nhưng nếu gặp Thục Anh, chắc hẳn tất cả các bà mẹ đang than trời về chuyện da dẻ, nhan sắc sẽ phải xuýt xoa ngưỡng mộ. Thục Anh 29 tuổi, hiện đang là mẹ của một nhóc tỳ 3 tuổi, luôn biết cách làm cho mình cảm thấy thư thái, thoải mái và nhẹ nhàng nhất từ quan điểm sống, đến chuyện dưỡng da, giữ dáng. 

Không phải là một beauty blogger với hàng nghìn người theo dõi, nhưng Thục Anh lúc nào cũng sẵn sàng chia sẻ các bí kíp làm đẹp của riêng mình, đặc biệt ưu ái đến "đối tượng" các bà mẹ muốn mình đẹp hơn hay những bà mẹ mới sinh muốn lấy lại sắc vóc, làn da đẹp như thời son sắc. Cô nàng này có riêng một câu "thần chú" dưỡng da giữ dáng, muốn da đẹp hồng hào, dáng thon gọn như Thục Anh chỉ cần làm theo y như "thần chú" của cô là được.

Thông tin nhân vật:

Họ tên: Lê Thục Anh

Tuổi: 29

Nghề nghiệp: Kinh doanh thời trang

Hiện đang có 1 bé trai 3 tuổi

Chào Thục Anh, bạn đã bắt đầu quan tâm tới việc chăm sóc da từ khoảng năm bao nhiêu tuổi? 

Mình bắt đầu ý thức tới việc chăm sóc da từ 19 tuổi. Khi đó mình sang Singapore du học. Tại Singapore mình mới bắt đầu biết tới mỹ phẩm là gì, cách chăm sóc da và make up .

Ngoài các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày, bạn có thường tới các trung tâm Spa để thực hiện các liệu trình chăm sóc da mặt không?

Công việc của mình khá bận rộn, mình cũng mua các liệu trình làm sạch và dưỡng da tại một số Spa. Tuy nhiên bởi lịch làm việc khá kín nên tháng nào may mắn thì mình tới spa được 1-2 lần.

Thần chú '2 không, 4 có' của bà mẹ một con U30 để giữ được làn da căng mịn hồng hào - Ảnh 1

Ở mỗi độ tuổi khác nhau hay từ trước khi có em bé đến bây giờ, quy trình chăm sóc da của bạn thay đổi như thế nào?

Trước khi có em bé: Mình chăm sóc da hàng ngày bằng nhiều sản phẩm từ các thương hiệu khác nhau và cảm thấy thế là đủ.

Sau khi có em bé: Mình không chỉ chăm sóc da bằng các sản phẩm trên. Mình còn học cách sống và sinh hoạt lành mạnh. Rèn luyện bản thân và thay đổi tư duy tích cực để có được một tinh thần luôn hạnh phúc.

Theo bạn bước chăm sóc da nào là quan trọng nhất (làm sạch, chống nắng, dưỡng ẩm…?) và bạn có thể chia sẻ quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình được không?

Bước đầu tiên để có được làn da hoàn mỹ chính là làm thật tốt công việc làm sạch da. Buổi tối trước khi đi ngủ cho dù xài mỹ phẩm đắt tiền lên đến hàng trăm triệu mà bạn không biết cách làm sạch da thì cũng như bỏ đi. Hàng ngày kể cả ở nhà lẫn đi ra đường, làn da sẽ tích trữ lại một lượng lớn tạp chất nhỏ li ti khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn. Làm sạch da có chức năng tẩy sạch mọi bụi bẩn, vi khuẩn, mồ hôi, bã nhờn và cả lớp trang điểm đầy chất hoá học bám trên da. Làm sạch da còn giúp da thư giãn và điều tiết lại độ pH, giúp da phục hồi lại độ pH thông thường.

Thần chú '2 không, 4 có' của bà mẹ một con U30 để giữ được làn da căng mịn hồng hào - Ảnh 2

Các bước chăm sóc da của mình:

- Bước 1: Làm sạch da mặt

- Bước 2: Sử dụng nước hoa hồng ngay sau khi rửa mặt để lỗ chân lông được thu nhỏ và bài tiết nốt các bụi bẩn cuối cùng còn sót lại trong lỗ chân lông.

- Bước 3: Sử dụng serum và tinh chất dưỡng ẩm.

- Bước 4: Sử dụng kem chống nắng (ban ngày)

- Bước 5: Sử dụng kem dưỡng da, kem khóa ẩm. (trước khi đi ngủ)

Thần chú '2 không, 4 có' của bà mẹ một con U30 để giữ được làn da căng mịn hồng hào - Ảnh 3

Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm chức năng uống đẹp da như vitamin E, vitamin C, collagen… bạn có sử dụng những thực phẩm chức năng này không? Nếu có thì cảm nhận của bạn khi sử dụng thấy da thay đổi như thế nào? 

Mình tin thực phẩm chức năng làm đẹp da. Chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho làn da khỏe mạnh. Thực phẩm chức năng không phải là thuốc nên không có khả năng chữa bệnh. Thông thường chúng ta để cho cơ thể xuất hiện triệu chứng mới đi khám uống thuốc, lúc này ít có tác dụng mà chúng sẽ phát huy khả năng tốt hơn nếu bạn dùng sớm, như một cách phòng ngừa.

Thần chú '2 không, 4 có' của bà mẹ một con U30 để giữ được làn da căng mịn hồng hào - Ảnh 4

Ví dụ thôi nhé, vitamin E là một trong những loại vitamin rất cần thiết đối với làn da. Vitamin E hỗ trợ giảm tình trạng rạn da, da khô, nứt nẻ, nếp nhăn, sẹo, nuôi dưỡng móng, tóc chắc khỏe, giúp da săn chắc, mịn màng.

Mình còn bổ sung cả vitamin A - chất chống oxy hóa tác động vào các gốc tự do và giảm khả năng phá hoại của chúng. Điều này giúp giảm nguy cơ bệnh mãn tính và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Một số nhà khoa học cũng tin rằng chất chống oxy hóa có thể thúc đẩy các hoạt động của hệ thống miễn dịch khi cơ thể đang phải đối mặt với căng thẳng. Thực phẩm giàu beta-carotene là dưa đỏ, mơ, bí ngô và cà rốt. Beta carotene được chuyển thành vitamin A trong cơ thể.

Collagen không thể thiếu trong cuộc sống của phụ nữ sau 25 tuổi. Thực phẩm chức năng chứa collagen thường chiết xuất từ da heo, giúp da săn chắc mịn màng, làm mờ nến nhăn, đồng thời hỗ trợ móng tóc luôn khoẻ mạnh.

Thần chú '2 không, 4 có' của bà mẹ một con U30 để giữ được làn da căng mịn hồng hào - Ảnh 5

Placenta chiết xuất từ nhau thai heo, ngựa, cừu có tác dụng nuôi dưỡng da ngày càng khỏe mạnh, bổ sung độ ẩm cho da luôn mềm. Bên cạnh đó, tinh chất placenta cũng rất hiệu nghiệm trong việc giúp điều chỉnh tốc độ thay da, phục hồi da bị tổn thương, cung cấp thêm sắc tố tốt cho làn da để da ngày càng trắng sáng hồng hào.

Một số sản phẩm hỗ trợ như máy rửa mặt hay các loại máy đẩy tinh chất có được bạn sử dụng trong chu trình chăm sóc da hàng ngày? 

Thi thoảng mình có dùng. Nhưng vì khá bận rộn không chỉ công việc mà còn con cái. Vậy nên khi chăm sóc da mình thường dùng các ngón tay massage nhẹ để tiết kiệm thời gian và khiến da mặt đàn hồi. Buổi tối sau khi cho con ngủ xong mình sẽ chăm sóc da mặt nhanh và ngủ sớm.

Bạn có thích thay đổi các sản phẩm chăm sóc da không hay chỉ trung thành với 1 loại?

Sau khi sử dụng thử, nếu thấy hợp với sản phẩm dưỡng da nào thì mình sẽ trung thành với chúng.

Thần chú '2 không, 4 có' của bà mẹ một con U30 để giữ được làn da căng mịn hồng hào - Ảnh 6

Thục Anh thường sử dụng những sản phẩm của nước nào (Nhật, Mỹ, Hàn, Đài Loan...)? Theo bạn đồ chăm sóc da hay trang điểm phải đồ đắt tiền thì mới tốt? 

Theo mình không cần thiết phải mua những thương hiệu đắt tiền thì mới tốt. Nếu thương hiệu đó nổi tiếng trên thế giới và mang lại sự hài lòng cho hàng triệu người thì cũng có thể mang lại sự hài lòng cho bạn. Vậy nên Nhật, Mỹ, Hàn Quốc hay Đài Loan đều không thành vấn đề nếu da bạn khỏe mạnh, không bị kích ứng sau khi sử dụng.

Nếu được chọn 3 món mỹ phẩm trước khi ra đường, bạn chọn những món đồ gì?

Mỗi khi ra ngoài mình luôn mang theo nước hoa hồng, kem chống nắng, và son dưỡng môi.

Để nói gọn lại về bí quyết chăm sóc da, bạn có thể tóm tắt bằng những gạch đầu dòng nào?

Bí quyết chăm sóc da của mình không có gì ngoài danh sách "2 không, 4 có" này: 

- Không bao giờ hút thuốc, không uống rượu.

- Uống nhiều nước.

- Giấc ngủ trọn vẹn. (10h tối-5h sáng)

- Ăn nhiều rau củ quả, hạn chế thịt và đồ chiên xào

- Tinh thần thoải mái, tích cực

Đó là những bước bạn vẫn hay áp dụng, vậy có bước chăm sóc da nào bạn không làm hay là những dạng mỹ phẩm nào bạn không dùng ko?

Thường mình hạn chế make up. Thường những sản phẩm make up sẽ khiến da bí bách và nhanh lão hóa. Mỗi khi ra ngoài mình chỉ tô một son cho gương mặt tươi tắn hơn chút. Công việc của mình cũng hay phải dự các sự kiện nhưng mình cũng không mấy khi trang điểm đậm, bản thân mình thấy gương mặt cùng phong cách của mình hợp với kiểu make up nhẹ nhàng đơn giản nên lúc nào mình cũng trang điểm rất nhẹ. Và mình nghĩ làn da không chịu tác động quá nhiều lớp mỹ phẩm sẽ dễ thở hơn, dễ làm sạch và chăm chút hơn nhiều vậy nên lúc nào mình cũng tiết chế các lớp mỹ phẩm trang điểm trên da.

Cảm ơn Thục Anh về những chia sẻ rất cởi mở này, chúc mẹ một con cứ mãi xinh đẹp, trẻ trung và rạng ngời như thế này nhé!

Bỏ túi 5 loại nước uống đẹp da giúp bạn trẻ mãi không già

Để có một làn da sáng mịn thì ngoài việc chăm sóc bên ngoài thì chăm sóc bên trong cực kì quan trọng. Dưới đây chúng tôi giới thiệu đến các bạn những loại nước uống tốt cho da trong mùa hè nóng nực này

TIN MỚI NHẤT