Sai lầm dùng kem dưỡng khiến càng bôi da càng xấu

Chăm sóc da 22/06/2018 05:19

Những sai lầm sau đây cần được chỉnh đốn để không phải nhận những hậu quả đáng tiếc.

Mắt là một vùng da mỏng manh, nhạy cảm, lại là nơi thể hiện dấu hiệu tuổi tác và thời gian một cách rõ ràng nhất, nên đừng vội bỏ qua lọ kem “nhỏ nhưng có võ” này nhé!

Sai lầm dùng kem dưỡng khiến càng bôi da càng xấu - Ảnh 1

Nhiều người rất chăm chút cho làn da và cơ thể nhưng lại thiếu sót khi bỏ qua kem dưỡng cho “cửa sổ tâm hồn”. Nếu không dưỡng da đúng cách, đôi mắt sẽ trở nên già nua, mỏi mệt và khiến vẻ ngoài của bạn kém xinh đi rất nhiều. Những sai lầm sau đây cần được chỉnh đốn để không phải nhận những hậu quả đáng tiếc.

Sau 25 tuổi mới nên dùng?

Thực ra, vùng da quanh mắt đặc thù hơn so với những vùng da khác trên mặt và cơ thể. Ngay từ lúc dậy thì, vùng da mắt đã cần hoạt chất TLC (tinh chất dưỡng da ban đêm có tác dụng phục hồi kết cấu, giúp làn da căng mịn) để duy trì độ căng mịn, đàn hồi chứ không phải đợi đến sau 25 tuổi hay lúc khóe mắt bạn xuất hiện nếp nhăn, chân chim rồi mới tá hỏa sử dụng.

Sai lầm dùng kem dưỡng khiến càng bôi da càng xấu - Ảnh 2

Bôi càng nhiều càng tốt?

Đây là một trong những sai lầm cực kỳ nghiêm trọng trong việc sử dụng kem dưỡng mắt mà nhiều người mắc phải. Kem dưỡng mắt có tính chuyên biệt cao hơn các loại kem dưỡng thông thường, nên nếu bạn xoa kem quá mạnh tay hoặc lượng kem quá nhiều có thể vô tình gây nên những vết thâm đen. Vì vậy, chỉ cần dùng đầu ngón tay thoa và vỗ nhẹ nhàng lên vùng da mắt, không kéo hoặc miết da dãn ra. Và liều lượng chỉ bằng 1 hạt đậu xanh là tốt nhất.

Sai lầm dùng kem dưỡng khiến càng bôi da càng xấu - Ảnh 3

Chỉ cần bôi kem ở đuôi mắt?

Nếp nhăn thường được phát hiện đầu tiên trên các góc ngoài của mắt. Chính vì vậy, nhiều chị em chỉ thoa kem lên vùng da này mà bỏ quên những vị trí “nguy hiểm” khác. Trên thực tế, phạm vi ngay trên mi mắt mới là nơi các tế bào lão hóa phát triển nhanh nhất, do đó, hãy chuyển hướng “ưu ái” của bạn sang vị trí quan trọng này khi áp dụng kem chống nhăn.

Sai lầm dùng kem dưỡng khiến càng bôi da càng xấu - Ảnh 4

Sử dụng kem mắt có thể xóa tan thâm quầng, bọng mắt?

Không. Chính xác là không thể. Chưa có nghiên cứu hoặc công trình khoa học nào cho thấy thành phần trong sản phẩm chăm sóc da có thể loại bỏ và giảm quầng thâm, bọng mắt hay vùng da nhăn nheo quanh mắt cả. Vì đơn giản, kem mắt chỉ có tác dụng ngăn ngừa lão hóa vùng da quanh mắt mà thôi.

Sai lầm dùng kem dưỡng khiến càng bôi da càng xấu - Ảnh 5

5 loại kem dưỡng vừa rẻ vừa chất chỉ từ 20k mà da đen nhẻm cũng hóa mềm mại, mướt mịn như em bé khiến hội chị em không thể kìm lòng

Dưới đây là danh sách những loại kem dưỡng vừa trắng da an toàn, nhanh chóng lại vừa rẻ nhất hiện nay.

TIN MỚI NHẤT