Thấy việc làm của bố chồng với mẹ, tôi tức giận lao vào khuyên bà bỏ chồng ngay lập tức

Yêu - Hôn nhân 06/03/2024 06:37

Dạo này nhìn thấy mẹ chồng gầy ốm quá, hôm kia tôi mua 1 lọ thuốc bổ và mang đến biếu bà. Từ ngoài ngõ tôi đã nghe thấy tiếng bố quát tháo mẹ bên trong nhà.

Tôi không biết bản thân may mắn hay là xui xẻo nữa, ngay từ tuần đầu tiên tôi đã được ra ngoài sống, không phải sống cảnh làm dâu. Nguyên nhân là tính chồng tôi không hợp với bố, 2 người đều nóng như lửa, ở với nhau ngày nào cũng cãi nhau.

Trước ngày cưới, chồng tôi đã tuyên bố với gia đình là sẽ ra ngoài ở riêng ngay sau ngày lấy vợ. Bởi anh không chấp nhận được người bố say xỉn mỗi ngày và chửi mắng vợ con. Bố chồng cũng chẳng vừa lớn tiếng đuổi con trai:

“Con đi ra ngoài ngay lập tức bố cũng không giữ. Từ ngày con đi làm đã cho bố được đồng nào chưa mà lúc nào cũng lên mặt dạy đời. Cút đi cho khuất mắt”.

Lần đó, chồng tôi định ra ngoài thuê phòng trọ luôn nhưng bị mẹ ngăn cản nhiều quá nên mới trì hoãn sau cưới ra ngoài sống.

Mẹ chồng là người hiền lành, chịu thương chịu khó, tôi thương bà như mẹ đẻ. Dù chồng không thích về nhà thăm bố mẹ nhưng tuần nào tôi cũng ghé qua thăm bà vài tiếng.

Thấy việc làm của bố chồng với mẹ, tôi tức giận lao vào khuyên bà bỏ chồng ngay lập tức - Ảnh 1
 Ảnh minh họa: Internet

Nhiều lần tôi bắt gặp cảnh bố chồng uống rượu say xỉn đập phá ném đồ đạc ra sân, thậm chí còn đuổi mẹ ra khỏi nhà. Những lần đó, tôi chỉ biết chạy đến can ngăn và khuyên bảo:

“Bố đừng đối xử bạc bẽo với mẹ nữa, bà mà bỏ đi thật thì ai là người nấu cơm cho bố mỗi ngày. Lúc bố ốm đau đi viện, không có bà ở bên phục vụ chẳng ai chiều được ông đâu”.

Nghe những lời con dâu nói ông cũng xuôi tai, không gây chuyện nữa mà vào giường ngủ. Nhưng chỉ được vài ngày rồi đâu lại vào đó làm tôi thật sự chán nản bất lực. Đôi lúc tôi tự hỏi, chẳng lẽ mẹ chịu cảnh bị bố đày đọa cả đời sao?

Năm nay, chúng tôi mua được nhà mới, không phải sống cảnh ở trọ nữa. Vài lần tôi khuyên mẹ chồng qua sống để dằn mặt bố nhưng mẹ không đành lòng nhìn bố đói khát mỗi ngày.

Dạo này nhìn thấy mẹ chồng gầy ốm quá, hôm kia tôi mua 1 lọ thuốc bổ và mang đến biếu bà. Từ ngoài ngõ tôi đã nghe thấy tiếng bố quát tháo mẹ bên trong nhà. Mẹ không đưa tiền cho bố uống rượu, thế là ông mắng chửi thậm tệ và mạnh tay đánh đấm bà.

Thấy việc làm của bố chồng với mẹ, tôi tức giận lao vào khuyên bà bỏ chồng ngay lập tức - Ảnh 2
 Ảnh minh họa: Internet

Nhìn tóc mẹ bù xù quỳ dưới chân cầu xin bố đừng đánh nữa mà tôi bật khóc lao vào đẩy ông tránh xa bà ra. Không thể chấp nhận cảnh ông đánh bà, tôi lớn tiếng quát:

“Mẹ bỏ ngay người đàn ông vũ phu này đi. Mẹ định phí quãng đời còn lại với con người giày xéo mẹ mỗi ngày sao. Nếu 1 ngày nào đó, ông ấy điên lên đánh chết mẹ thì chúng con phải làm sao? Mẹ ly hôn ông ta đi, rồi qua nhà bọn con sống, để mặc cho con người tệ bạc này sống 1 mình cho ông ấy phải hối hận cả đời”.

Đánh vợ xong, ông ấy bỏ đi để mặc mẹ con tôi ôm nhau khóc. Tôi lại khuyên mẹ chồng ly hôn nhưng bà lắc đầu:

“Số phận mẹ như thế, ly hôn chắc gì đã hạnh phúc hay gặp tai ương khác. Mẹ chịu khổ quen rồi, các con cứ lo cho cuộc sống của bản thân, còn chuyện của bố mẹ sẽ tự giải quyết được”.

Tôi không biết phải làm sao để mẹ chồng bớt khổ đây?

Vì muốn ngăn cản con trai làm điều dại dột, mẹ anh ấy đã tặng tôi 1 món quà lớn làm tôi rối trí

Anh càng níu kéo, tôi càng chán ghét. Tôi cũng rất sợ kiểu người yếu đuối, hơi chút khó khăn là mang cái chết ra đe dọa người khác. Vì thế tôi thấy quyết định chia tay của bản thân là hoàn toàn đúng đắn.

TIN MỚI NHẤT