Mẹ kế bị bệnh không có tiền chữa trị, câu nói của bố làm chị em tôi hối hận nhưng đã quá muộn

Yêu - Hôn nhân 26/03/2024 07:01

Chúng tôi rất sốc khi nhìn thấy thân hình tiều tụy, gương mặt hốc hác của mẹ kế, việc đi lại của bà cũng rất khó khăn.

Mẹ tôi mất 4 năm thì bố đi bước nữa với 1 người phụ nữ mà do bạn bố làm mai cho, sau đó 2 người có 1 đứa con chung. Từ ngày bố có vợ con mới không còn quan tâm đến chị em tôi nữa, vì thế chúng tôi càng có ác cảm với mẹ kế.

Mỗi lần mẹ nhờ tôi trông coi em để bà đi chợ thì tôi đều lắc đầu, trừ khi bố nói thì mới chịu nghe. Những lời khuyên bảo của mẹ kế dù đúng chúng tôi cũng không bao giờ ghi nhớ vào đầu. Trong mắt chúng tôi chính mẹ con bà ấy chiếm mất tình yêu của bố dành cho chị em tôi.

Sau khi đi học và lập gia đình, tôi vẫn còn nhiều ác cảm với mẹ kế nên mỗi năm chỉ về quê 1 lần vào đúng ngày giỗ mẹ.

1 tháng trước tôi nghe bố nói mẹ kế bị ung thư phổi và hỏi vay tiền của chúng tôi chữa trị cho bà ấy. Dù không ưa mẹ kế 1 chút nào nhưng khi nghe tin bà ấy bị bệnh thì tôi thấy thương vô cùng.

Mẹ kế bị bệnh không có tiền chữa trị, câu nói của bố làm chị em tôi hối hận nhưng đã quá muộn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet 

Khi bố ngỏ ý vay tiền các con để chữa trị cho mẹ kế thì tôi không đồng ý. Bởi mẹ kế chẳng có máu mủ ruột thịt gì, tại sao chúng tôi phải bỏ tiền túi ra chữa cho bà. Nhưng không muốn bị mang tiếng xấu nên chị em tôi vẫn gửi biếu bà 1 triệu.

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng chị em tôi cũng sắp xếp công việc và dành ra chút thời gian về thăm mẹ kế.

Chúng tôi rất sốc khi nhìn thấy thân hình tiều tụy, gương mặt hốc hác của mẹ kế, việc đi lại của bà cũng rất khó khăn. Nghe mẹ kể là ho nhiều nhưng sợ tốn tiền mãi đến tháng vừa rồi ho ra máu bà mới chịu đi khám bệnh thì đã là giai đoạn cuối. Bố tôi hối thúc mẹ đi chữa trị nhưng bà không đồng ý bởi tốn kém tiền bạc mà sống được chẳng được mấy nữa.

Hôm qua, 3 bố con tôi ngồi nói chuyện với nhau, tôi thật sự đau sót khi biết được bí mật bố đã giấu kín nhiều năm nay. Thì ra mẹ kế là người vô cùng tuyệt vời nhưng tính bà không thích thể hiện, chỉ âm thầm là hậu phương của bố tôi. 

Mẹ kế bị bệnh không có tiền chữa trị, câu nói của bố làm chị em tôi hối hận nhưng đã quá muộn - Ảnh 2
 Ảnh minh họa: Internet

Ngày về nhà tôi sống, bà bỏ ra 3 cây vàng để lo cho chị em tôi ăn học. Ngày cưới bà cho mỗi con 5 chỉ vàng nhưng chúng tôi cứ nghĩ là vàng của mẹ đẻ để lại. Bố bảo sau ngày mẹ tôi mất, có nhiều người đến đòi nợ, bố và mẹ kế phải làm việc cật lực mới trả hết nợ. Nếu không có sự tiết kiệm và tính toán của mẹ kế thì không có tiền lo cho chị em tôi ăn học.

Tôi đau lòng trách bố:

“Tại sao bố không nói chuyện này sớm cho chị em con biết, bây giờ mẹ kế bệnh nặng rồi thì cứu sao nổi. Nợ mẹ kế không trả được thì chúng con hối hận cả đời”.

Bố tự nhận bản thân là người bồng bột, suy nghĩ không sâu sắc, không quan tâm lắm đến chuyện tiền bạc. Bố định im lặng không nói gì nhưng tự nhiên ngồi buồn bố kể hết tất cả mọi chuyện với chúng tôi.

Bệnh của mẹ kế đã nặng, chẳng còn sống được bao lâu nữa. Bà cũng không muốn chữa bệnh vì sợ tốn kém. Chị em tôi không biết làm gì để báo đáp sự hi sinh của bà nữa?

 

 

"Cắm sừng" bạn gái, tôi hối hận nhưng không thể chấm dứt với đồng nghiệp hơn mình 6 tuổi

Nhưng mỗi đêm, trong đầu tôi lại toàn nghĩ về hình ảnh của chị Mỹ và tôi lại khát khao được ở bên chị ấy 1 lần nữa.

TIN MỚI NHẤT