Vợ buồn bã báo tin có thai, chồng nói câu mà suốt đêm tôi không tài nào ngủ được

Yêu - Hôn nhân 24/03/2024 07:38

Chồng tôi không chỉ là người chồng tốt mà còn là người bố tuyệt vời. Làm gì cũng chỉ nghĩ cho vợ con, không quan tâm đến bản thân.

Hiện tại tôi đã 40 tuổi, 2 con tôi đều lớn cả rồi, kinh tế gia đình bình thường, làm chỉ đủ ăn tiêu, tiết kiệm không được nhiều. Sức khỏe của tôi không được tốt, bởi đang mắc 1 căn bệnh mãn tính, tháng nào cũng phải đi bệnh viện lấy thuốc.

Tôi chỉ ăn rồi ở nhà nội trợ, kinh tế phụ thuộc hoàn toàn vào chồng. Tôi may mắn lấy được người chồng tốt, không bao giờ mắng mỏ hay nặng lời với vợ. Cứ ngày nào vợ chuẩn bị đi bệnh viện là trước đó vài ngày anh đã lo đủ tiền.

Những tháng chi tiêu nhiều, trong nhà không còn tiền, anh lại đi vay bạn bè người thân, sau đó cố gắng kiếm tiền trả nợ. Nhiều khi tôi tự nhận bản thân đúng là gánh nợ của chồng, nếu chồng không lấy tôi chắc đời anh sẽ sáng sủa hơn.

Thế nhưng anh không nghĩ như tôi, anh nhận số phận nó thế, tránh “vỏ dưa gặp vỏ dừa”, anh không hối hận khi quyết định lấy tôi. Những lời nói của chồng làm tôi càng yêu thương chồng nhiều hơn.

Vợ buồn bã báo tin có thai, chồng nói câu mà suốt đêm tôi không tài nào ngủ được - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet 

Lúc kinh tế gia đình không có thì chúng tôi gặp 1 vấn đề mà không biết giải quyết thế nào nữa.

Tuy bị bệnh nhưng chuyện sinh hoạt vợ chồng tôi vẫn bình thường. Tôi không dùng được vòng tránh thai nên phải sử dụng bao cao su hằng ngày. Sui sẻo thế nào mà tuần trước tôi phát hiện bản thân có thai.

Nếu không bị bệnh thì đây chắc chắn sẽ là tin vui của gia đình tôi. Nhưng tôi lại mắc căn bệnh không có cách nào chữa được, phải sử dụng thuốc cả đời. Ngày nào tôi cũng phải dùng thuốc để bệnh không tái phát nặng. Bây giờ có thai thì sức khỏe của con tôi sẽ gặp nguy hiểm hoặc bị dị tật.

Ngay sau đó tôi vào bệnh viện khám và xin chỉ định của bác sĩ. Ông ấy nói nếu tôi để sinh con thì sẽ có cách giúp mẹ tròn con vuông, tôi không cần lo lắng nhiều. Tuy bác sĩ động viên tôi cứ yên tâm sinh con nhưng trong kết quả xét nghiệm khả năng dị tật của thai nhi là tỷ lệ 1/100. Tôi không yên tâm khi nhìn vào kết quả đó.

Vợ buồn bã báo tin có thai, chồng nói câu mà suốt đêm tôi không tài nào ngủ được - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet 

Hôm qua, tôi quyết định nói chuyện bản thân có thai cho chồng biết để xin ý kiến của anh. Tôi cũng nói lại chuyện đã đi xét nghiệm và được bác sĩ khuyên đẻ. Chồng tôi bảo:

“Có thì để đẻ chứ có gì mà phải khóc. Nếu chẳng may con sinh ra không được lành lặn thì vợ chồng mình cùng nhau nuôi dưỡng con vượt qua khó khăn”.

Chồng tôi không chỉ là người chồng tốt mà còn là người bố tuyệt vời. Làm gì cũng chỉ nghĩ cho vợ con, không quan tâm đến bản thân.

Hiện tại mẹ con tôi đang là gánh nặng của chồng, nếu đứa con nữa ra đời thì anh ấy càng cực khổ hơn. Anh sẽ phải làm nhiều hơn nữa mới đủ tiền nuôi con. Nhưng nếu chẳng may đứa trẻ sinh ra không được lành lặn thì kéo theo những đứa con khác cũng phải khổ theo.

Nếu tôi bỏ thai sẽ mang tiếng ác cả đời nhưng không bỏ thì gia đình tôi sẽ kiệt quệ mất. Thương chồng mà tôi suy nghĩ cả đêm không chợp mắt. Tôi không biết nên bỏ hay để thai nhi nữa?

 

Lo sợ anh trai chiếm hết đất, chồng tôi muốn vay tiền xây nhà cho bố mẹ đẻ

Chúng tôi không ngờ anh cả lại tính kế thâm sâu đến vậy. Tôi đang phân vân chưa biết nên xử lý vấn đề này thế nào thì chồng tôi nói sẽ góp 1 nửa ngôi nhà với anh trai, tầm khoảng 500 triệu.

TIN MỚI NHẤT