Lo sợ anh trai chiếm hết đất, chồng tôi muốn vay tiền xây nhà cho bố mẹ đẻ

Yêu - Hôn nhân 23/03/2024 07:32

Chúng tôi không ngờ anh cả lại tính kế thâm sâu đến vậy. Tôi đang phân vân chưa biết nên xử lý vấn đề này thế nào thì chồng tôi nói sẽ góp 1 nửa ngôi nhà với anh trai, tầm khoảng 500 triệu.

Vợ chồng tôi lấy nhau hơn 10 năm nay, có 2 đứa con, hiện tại vẫn đang phải ở trọ. Thu nhập của chúng tôi chỉ đủ chi tiêu sinh hoạt, mỗi tháng tiết kiệm được vài triệu. Với số tiền có được, cả đời này chúng tôi cũng không thể mua được nhà thành phố.

Thương cuộc sống của con gái khó khăn nơi đất khách quê người, bố mẹ tôi cho 1 mảnh đất. Nếu chồng tôi thích thì về quê vợ sống, còn không thích ở mà bán đất mua chỗ khác ông bà cũng không cản.

Tuần vừa rồi chúng tôi về quê thăm bố chồng bệnh. Chúng tôi rất bất ngờ khi nhà của ông bà bị rẽ đôi tường do nhà người chú bên cạnh xây 2 tầng gây ra. 2 ông bà già sống trong ngôi nhà có thể sập đổ bất kỳ lúc nào. Mọi người không yên tâm chút nào nên bàn cách gia cố.

Lo sợ anh trai chiếm hết đất, chồng tôi muốn vay tiền xây nhà cho bố mẹ đẻ - Ảnh 1
Ảnh minh hoạ: Internet 

Gia đình tôi không có điều kiện, chỉ biết khuyên ông thuê người làm cái cột đỡ mái nhà. Còn anh cả có tiền thì muốn đập bỏ nhà cũ xây mới. Anh ấy bảo:

“Ngôi nhà này là nơi đi về của anh em mình sau này, nhà quá cũ rồi, đến lúc phải thay mới. Tốt nhất là đập bỏ đi làm lại, nếu dựng mấy cái cột trong nhà người ngoài nhìn vào cười anh em mình thối mũi. Ông bà đi đứng không cẩn thận lại đâm vào cột thì còn nguy hiểm hơn.

Anh nghĩ chúng ta góp tiền xây nhà cho bố mẹ ngay trong tháng này. Nhà xuống cấp quá rồi, anh sợ để lâu nguy hiểm đến tính mạng của bố mẹ”.

Tôi bảo kinh tế còn khó khăn, ăn cũng đang chạy ăn từng bữa, chỗ ở phải đi thuê, làm gì có tiền mà xây nhà cho bố mẹ. Anh cả bảo nếu chúng tôi không bỏ tiền thì vợ chồng anh ấy sẽ bỏ ra hết. Nghe đến đây tôi rất ủng hộ và không có ý kiến gì nữa.

Lo sợ anh trai chiếm hết đất, chồng tôi muốn vay tiền xây nhà cho bố mẹ đẻ - Ảnh 2
 Ảnh minh hoạ: Internet

Thế nhưng ngày hôm qua, mẹ chồng gọi điện ra nói:

“Anh cả đang muốn bố mẹ sang tên sổ đỏ cho vợ chồng anh ấy rồi sẽ xây nhà. Chuyện này liên quan đến tình cảm anh em nên mẹ hỏi ý kiến của các con xem thế nào rồi sẽ quyết định”.

Chúng tôi không ngờ anh cả lại tính kế thâm sâu đến vậy. Tôi đang phân vân chưa biết nên xử lý vấn đề này thế nào thì chồng tôi nói sẽ góp 1 nửa ngôi nhà với anh trai, tầm khoảng 500 triệu.

Nghe anh nói mà tôi sợ xanh mặt, tiết kiệm cả 10 năm mới được 40 triệu, thế mà chồng đòi bỏ số tiền lớn ra xây nhà cho bố mẹ, vậy lấy tiền ở đâu.

Anh nói:

“Chồng tính kỹ rồi, chỉ còn cách mang sổ đỏ mảnh đất của ông bà ngoại cho đi cầm cố ngân hàng vay tiền góp với anh trai. Nếu chúng ta không làm thế thì anh trai sẽ bỏ toàn bộ tiền cho bố mẹ xây nhà, sau này ngôi nhà đó sẽ thuộc về vợ chồng anh ấy. Nếu chúng ta không góp tiền vào đó thì về già muốn quay về quê hương cũng chẳng có chỗ mà về”.

Vay tiền ngân hàng thì dễ nhưng mỗi tháng bỏ ra vài triệu trả lãi thì cả đời này chúng tôi ăn rồi lo trả nợ sao?

 

 

Trong tháng 12 chỉ có 1 con giáp này được quý nhân phù trợ và hưởng vinh hoa phú quý

Có người cố gắng cả đời nhưng vẫn gặp các trở ngại khó khăn nhưng có người cố gắng chút xíu đã thành công. Khi người ta không giải thích được thì chỉ biết nói đó là số phận của mỗi người.

TIN MỚI NHẤT