Ngày chị dâu bị ung thư, tôi muốn dốc hết tài sản để cứu chị ấy

Yêu - Hôn nhân 25/03/2024 06:57

Tôi không thể tin vào tai mình nữa, chỉ biết ôm chặt chị mà khóc. Tôi hỏi chị đã đi chữa trị ở đâu và uống thuốc gì rồi.

Sau khi thi đỗ đại học, tôi muốn được tiếp tục con đường học nhưng bố mẹ không đồng ý. Bởi mẹ tôi yếu không làm ra tiền, còn bố tôi phải nuôi 2 đứa em nhỏ nữa. Anh trai tôi công việc lương thấp lại chuẩn bị lấy vợ nên không giúp được gì.

Tôi không muốn tương lai giống như mấy người chị xinh đẹp trong làng. Dù có nhan sắc nhưng chỉ quanh quẩn trong cái xã nhỏ, không có học vấn thì tương lai cũng chỉ lấy chồng và sinh con rồi tất bật với ruộng vườn ao cá, làm quanh năm chỉ đủ ăn.

Ngày đó người yêu của anh trai tôi ở thành phố về chơi. Khi biết tôi học giỏi, đỗ đại học mà không thể tiếp tục con đường học vì không có tiền, chị đã cho tôi tiền nhập học. Sau khi anh chị cưới nhau thì tôi đến nhà chị ấy sống và chị lo luôn tiền ăn học cho em chồng. Nhờ có lòng tốt của chị dâu mà tôi học xong 4 năm đại học, tôi biết ơn chị lắm.

Ghi nhớ công ơn của chị dâu, những năm qua, tôi luôn cố gắng nỗ lực từng ngày để không phụ sự tin tưởng của chị ấy.

Ngày chị dâu bị ung thư, tôi muốn dốc hết tài sản để cứu chị ấy - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet 

Hiện tại tôi đã lấy chồng và có 2 con đang học tiểu học. Trong khi cuộc sống của vợ chồng tôi tương đối đầy đủ thì gia đình chị dâu lại gặp liên tiếp khó khăn. Công ty của anh tôi ít việc, mấy năm nay thu nhập chỉ đủ nuôi bản thân, mọi chi tiêu sinh hoạt trong nhà do chị dâu đảm nhận.

Tôi cũng từng giới thiệu cho anh trai vài chỗ làm mới nhưng anh không thích thay đổi chỗ làm nên cứ chấp nhận ở lại chỗ cũ và chờ đợi có ngày lương tăng.

Tuần trước tôi đi công tác mua được ít quà nên hôm chủ nhật tôi qua nhà chị dâu chơi. Mới có 1 tháng chị em không gặp mà tôi sốc khi thấy chị tiều tụy, mặt hốc hác đi rất nhiều.

Tôi lo lắng cho sức khỏe chị nên hỏi han, nào ngờ chị báo 1 tin chấn động:

“Chị bị ung gan vòm họng giai đoạn 3, em là người đầu tiên biết tin này đấy, chị không muốn người thân phải lo lắng nên không tiết lộ với ai. Anh trai em đang làm xa nhà, chị không muốn anh ấy biết bệnh tình của vợ lại bỏ việc về nhà. Thế nên em đừng nói gì cho anh ấy biết”.

Ngày chị dâu bị ung thư, tôi muốn dốc hết tài sản để cứu chị ấy - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet 

Tôi không thể tin vào tai mình nữa, chỉ biết ôm chặt chị mà khóc. Tôi hỏi chị đã đi chữa trị ở đâu và uống thuốc gì rồi. Chị bảo:

“Bệnh tình quá nặng rồi, chữa trị cũng chỉ lãng phí tiền nên sống được ngày nào biết ngày đó”.

Tôi đoán là chị không có tiền nên không dám chữa trị. Thế nên tôi bảo:

“Chị cứ lo chữa bệnh, còn tiền hết bao nhiêu em bỏ ra, chị không phải lo gì hết”.

Chị dâu nói:

“Chị mà chết, thu nhập của chồng không đủ nuôi các con, bọn trẻ sẽ bị dở dang việc học hành. Nếu em muốn giúp đỡ chị thì để số tiền đó lo cho các cháu, đừng lãng phí tiền chữa bệnh cho chị. Bởi chị biết bản thân chẳng sống được bao lâu nữa”.

Tôi hứa là sẽ lo cho các cháu ăn học như chị từng quan tâm đến mình, còn việc chữa bệnh cho chị vẫn phải tiến hành. Thế nhưng chị dâu vẫn không chấp nhận điều trị ung thư, theo mọi người tôi phải làm sao đây?

 

Lo sợ anh trai chiếm hết đất, chồng tôi muốn vay tiền xây nhà cho bố mẹ đẻ

Chúng tôi không ngờ anh cả lại tính kế thâm sâu đến vậy. Tôi đang phân vân chưa biết nên xử lý vấn đề này thế nào thì chồng tôi nói sẽ góp 1 nửa ngôi nhà với anh trai, tầm khoảng 500 triệu.

TIN MỚI NHẤT