Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: 2 nghi phạm bình thản, quanh co chối tội khi bị bắt

Xã hội 05/10/2019 06:00

Sau khi bị cơ quan chức năng bắt giữ trong quá trình lấy lời khai ban đầu, 2 nghi phạm đã tỏ ra bình thản và quanh co tìm cách chối tội. Qua quá trình đấu tranh khai thác, các đối tượng đã phải thừa nhận hành vi giết người cướp tài sản của mình.

Liên quan đến vụ án mạng sát hại nam sinh năm nhất chạy Grab là Nguyễn Cao S. (SN 2001, trú tại Thanh Hoá), hiện cơ quan chức năng vẫn đang tích cực làm rõ vụ việc.

Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: 2 nghi phạm bình thản, quanh co chối tội khi bị bắt - Ảnh 1

Khu vực xảy ra vụ việc là một bãi đất hoang vắng, ít người qua lại.

Sau khi phát hiện thi thể nạn nhân, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội bắt giữ thành công 2 nghi phạm sát hại nam sinh S. là Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) và Đinh Văn Trường (SN 2001, trú tại xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn).

Nhớ lại quá trình vây bắt 2 nghi phạm, Thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, chiều 28/9, Công an phường Thuỵ Phương (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhận được tin báo nam sinh Nguyễn Cao S. bị mất tích từ ngày 26/9.

Trước khi mất tích, anh S. có gửi cho bạn gái và người bạn ở cùng phòng 2 hình ảnh. Cụ thể, 1 là hình ảnh có 2 thanh niên ngồi bên vệ đường kèm tin nhắn "có gì thì báo công an" và hình ảnh tiếp theo là hình ảnh 1 bãi cát, có 1 nắp cống.

Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: 2 nghi phạm bình thản, quanh co chối tội khi bị bắt - Ảnh 2

Hình ảnh mà nạn nhân chụp 2 vị khách rồi gửi cho bạn trước khi đi chuyến xe định mệnh.

Dựa vào 2 bức hình trên cùng tin nhắn, lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm nạn nhân ở nhiều nơi trên địa bàn khu vực Cổ Nhuế.

Trong lúc tìm kiếm tại khu vực giáp ranh giữa phường Cổ Nhuế và phường Thuỵ Phương gia đình tìm thấy 1 chiếc dép của nạn nhân. Sau khi tích cực tìm kiếm tại khu vực này, đến 18h ngày 28/9, thi thể anh S. được tìm thấy với nhiều vết đâm, vị trí phát hiện thi thể nằm cách chiếc dép của nạn nhân khoảng 20m.

Theo vị lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm, khu vực nạn nhân bị sát hại là đoạn đường vắng, đi lại khó khăn, xung quanh không có camera, không có người làm chứng nên Ban chuyên án đã rà soát rất nhiều đối tượng nghi vấn từ khu vực bến xe Mỹ Đình đến bãi đất trống phường Thuỵ Phương giáp ranh Cổ Nhuế.

Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: 2 nghi phạm bình thản, quanh co chối tội khi bị bắt - Ảnh 3

Hình ảnh nạn nhân trước khi bị sát hại.

Sau quá trình rà soát, ban chuyên án đã quyết định công khai hình ảnh 2 vị khách đi cuốc xe ôm cuối cùng mà anh S. chụp gửi về cho bạn để kêu gọi người dân cung cấp thông tin. Sau động thái này, cơ quan chức năng đã nhận được rất nhiều thông tin do người dân cung cấp qua trang Facebook Công an Hà Nội.

Khi xác định được 2 nghi phạm là Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường, cơ quan chức năng đã lên kế hoạch vây bắt 2 đối tượng tuy nhiên thời điểm này, cộng đồng mạng đã đưa hết danh tính và tiếp cận facebook 2 đối tượng này. Chính vì vậy, trong sáng ngày 30/9, 2 nghi phạm đã khoá facebook và tìm cách chạy trốn.

Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: 2 nghi phạm bình thản, quanh co chối tội khi bị bắt - Ảnh 4

2 nghi phạm bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Quá trình điều tra cơ quan chức năng xác định, bố của Giáp và mẹ của Trường đều đang lao động phổ thông ở Trung Quốc. Đối tượng Giáp cũng thông thạo địa bàn vùng biên để sang Trung Quốc do người này đã có thời gian dài làm nghề nhôm kính ở tỉnh Lào Cai sát biên giới.

 Nắm được tình hình trên, Ban chuyên án đã tức tốc đeo bám và truy tìm 2 nghi phạm tránh việc bọn chúng bỏ trốn sang Trung Quốc gây khó khăn trong việc truy bắt.

Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: 2 nghi phạm bình thản, quanh co chối tội khi bị bắt - Ảnh 5

Lực lượng chức năng đưa 2 nghi phạm ra hiện trường thực nghiệm vụ án.

Đến 18h ngày 30/9, khi Giáp và Trường đang chở nhau di chuyển trên chiếc xe máy của nạn nhân ở huyện Văn Chấn, thì bị lực lượng công an ập đến bắt giữ. Ngay trong đêm, 2 đối tượng được di lí về Hà Nội. Bước đầu tại cơ quan công an, 2 nghi phạm tỏ ra bình thản và tìm cách chối tội.

Khai nhận ban đầu tại cơ quan công an, Giáp và Trường cho rằng, chỉ xin anh S. cho nợ tiền xe ôm nhưng tài xế không đồng ý, dẫn tới hai bên xô xát và Giáp đâm nạn nhân vì bột phát tức giận. Tuy nhiên, khi tiến hành thực nghiệm hiện trường, lời khai ban đầu của Giáp và Trường trở nên mâu thuẫn.

Qua quá trình đấu tranh, 2 đối tượng đã phải thành khẩn khai nhận trước đó đã lên kế hoạch giết người, cướp tài sản.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tích cực làm rõ vụ việc.

Sự thật bất ngờ vụ tài xế Grab mượn xe máy của bạn rồi mất tích bí ẩn

Liên quan đến vụ tài xế Grab mượn xe của bạn rồi mất tích bí ẩn, phía cơ quan công an cho biết, người này đã mang xe đi cắm rồi bỏ vào TP.Hồ Chí Minh để trốn nợ.

TIN MỚI NHẤT