Tâm sự đẫm nước mắt của người bà nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab: "Có 2 thằng cháu nội giờ hư hỏng cả rồi"

Xã hội 03/10/2019 12:34

Trong căn nhà đơn sơ, bà Lò Thị Kh. không ngừng rơi nước mắt khi nghĩ về đứa cháu nội là 1 trong 2 đối tượng sát hại nam sinh chạy Grab ở Hà Nội.

Đã nhiều ngày trôi qua nhưng dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng, phẫn nộ trước sự tàn ác của 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab là Nguyễn Cao S. (18 tuổi, trú tại Thanh Hóa). Các đối tượng được xác định là Đinh Văn Trường (SN 2000, trú xã Thanh Lương) và Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú xã Phù Nham, cùng huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Trong căn nhà nhỏ, trống vắng tại xã Thanh Lương, bà Lò Thị Kh. (SN 1952, bà nội Trường) không ngừng đưa tay gạt nước mắt khi nghĩ về cháu trai Đinh Văn Trường. Bà Kh. cho biết, từ nhỏ Trường đã thiếu thốn tình thương của bố mẹ. Do hoàn cảnh khó khăn, mẹ Trường phải rời bỏ quê hương để sang Trung Quốc làm ăn. Bố Trường thì nghiện rượu, lúc tỉnh lúc say không để ý đến con cái. Anh em Trường là 1 tay bà Kh. chăm sóc, nuôi nấng chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ.

Tâm sự đẫm nước mắt của người bà nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab: 'Có 2 thằng cháu nội giờ hư hỏng cả rồi' - Ảnh 1

Bà Kh. đau buồn khi biết tin cháu mình là 1 trong 2 đối tượng sát hại nam sinh chạy Grab.

“Ngay từ hôm 27/9, tôi đã nghe hàng xóm râm ran việc Trường là nghi phạm trong một vụ án dưới Hà Nội. Hình ảnh Trường được mạng chia sẻ khắp nơi. Tôi già cả rồi không rành mấy thứ đó. Đến hôm Trường bị bắt, tôi mới biết vụ án lại nghiêm trọng đến vậy.

Từ hôm Trường bị bắt giữ, tôi luôn trằn trọc, suy nghĩ chẳng thể ngủ một giấc hẳn hoi. Có 2 thằng cháu nội do mình nuôi thì giờ hư hỏng cả rồi. Đau đớn lắm", bà Kh. nói trong nước mắt.

Cũng chia sẻ với phóng viên, hàng xóm của bà Kh. cho biết: “Vài tháng trước, bà Kh. đã đau đớn khi em trai Trường bị đưa vào trại giáo dưỡng do hay trộm cắp. Cú sốc chưa qua, giờ thêm Trường nữa, bà ấy không biết sẽ ra sao. Mọi người thương lắm, 1 mình bà Kh. lo cho các cháu giờ lớn lên chúng lại rơi vào con đường tù tội”.

Về phía đối tượng Đinh Văn Giáp, ở địa phương, Giáp được coi là thành phần bất hảo, nghịch ngợm ngay từ ngày còn bé. Gia cảnh nhà Giáp cũng đặc biệt. Bố mẹ Giáp ly hôn đã hơn 10 năm nay. Sau khi ly hôn, mẹ Giáp đi thêm bước nữa, Giáp cùng bố và em trai ở với ông bà nội.

Thấy hoàn cảnh gia đình vậy, Giáp sống buông thả. Đến năm 2013, Giáp bị đi tù về tội Mua bán người, trong khi đang thụ án thì tiếp tục lại đến lượt em trai bị đi tù về tội trộm cắp tài sản.

Tâm sự đẫm nước mắt của người bà nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab: 'Có 2 thằng cháu nội giờ hư hỏng cả rồi' - Ảnh 2

Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 26/9, Đinh Văn Trường và Đinh Văn Giáp đến khu vực cổng bến xe Mỹ Đình để uống nước. Tại đây, Giáp mặc cả giá xe ôm với S. để yêu cầu anh này chở về nhà bạn ở khu vực phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm). Trước khi Giáp mặc cả, thuê anh S. chở đi đến phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm), hai đối tượng  đã bàn bạc sẽ ra tay nếu nạn nhân dám chống cự.

Khi tài xế Nguyễn Cao S. chở 2 đối tượng đến bãi đất trống thuộc quận Bắc Từ Liêm, Giáp đã dùng dao bấm mang sẵn trong người sát hại nạn nhân. Gây án xong, hai đối tượng chỉ cướp chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter và điện thoại Iphone 7 plus màu đen của nạn nhân. Khi thấy điện thoại cài mật khẩu, Trường đã vứt lại ở bụi cỏ gần hiện trường rồi được Giáp chở đi trốn, không quay lại kiểm tra nạn nhân lần nữa. Đến chiều 30/9, cơ quan công an đã bắt được Trường và Giáp khi 2 đối tượng đang trốn tại Yên Bái.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Hé lộ danh tính 2 nghi phạm sát hại tài xế Grab 18 tuổi: Người thất nghiệp, kẻ từng phạm tội mua bán người

Liên quan đến vụ tài xế Grab bị sát hại ở Hà Nội, cơ quan công an đã xác định được danh tính 2 nghi phạm.

TIN MỚI NHẤT