Vụ lái xe Lexus gây tai nạn liên hoàn ở Hồ Tây: Nạn nhân thoát chết trong gầm xe gửi thư cảm ơn CSGT

Xã hội 27/12/2018 17:19

Nam sinh 16 tuổi - nạn nhân vụ nữ tài xế lái xe Lexus gây tai nạn ở phố Trích Sài (Tây Hồ - Hà Nội) đã viết thư cảm ơn Đại úy CSGT vì cứu giúp kịp thời.

Ban Giám đốc Công an TP. Hà Nội, Ban chỉ huy Phòng CSGT TP. Hà Nội và Đội CSGT số 2 vừa bất ngờ nhận được lá thư cảm ơn từ một nạn nhân trong vụ tai nạn nữ tài xế lái xe Lexus xảy ra ở phố Trích Sài (Tây Hồ - Hà Nội) tối 18/12 vừa qua.

Lá thư được viết bởi nạn nhân Nguyễn Đức Hiếu (16 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội). Trong thư, nam sinh 16 tuổi kể lại phút bị chiếc ô tô cuốn vào gầm và cho biết đã được một chiến sĩ CSGT cứu giúp kịp thời.

Sau này khi tỉnh lại, qua lời kể của những người thân, Hiếu biết được chiến sĩ CSGT đã cứu giúp mình trong lúc gặp nạn chính là Đại úy Nguyễn Tuấn Cường - Đội phó Đội CSGT số 2.

Vụ lái xe Lexus gây tai nạn liên hoàn ở Hồ Tây: Nạn nhân thoát chết trong gầm xe gửi thư cảm ơn CSGT - Ảnh 1

Hiện trường vụ ô tô Lexus gây tai nạn liên hoàn ở phố Trích Sài, Hà Nội. Ảnh: PV

Trong thư, Hiếu cho biết, khoảng 17h40 ngày 18/12, em điều khiển xe máy điện BKS 29AA-291.31 lưu thông trên đường Trích Sài thì bị xe ô tô cuốn vào gầm.

“Trong lúc tuyệt vọng, xuất hiện một người đàn ông nói với tôi cố gắng bình tĩnh, không giãy giụa để vết thương không nặng thêm, đồng thời người đàn ông hô hoán mọi người xung quanh tập trung nhấc nghiêng xe ô tô lên để cứu tôi ra ngoài.

Sau đó, người đàn ông tiếp tục trợ giúp các nạn nhân trong đó có tôi và liên tục gọi xe cấp cứu. Trong lúc hoảng loạn tôi vẫn nhận thấy trên hông người đàn ông có 1 máy liên lạc như bộ đàm và anh liên tục gọi yêu cầu tăng cường lực lượng trợ giúp các nạn nhân xấu số”, lá thư viết.

Vụ lái xe Lexus gây tai nạn liên hoàn ở Hồ Tây: Nạn nhân thoát chết trong gầm xe gửi thư cảm ơn CSGT - Ảnh 2

Chiếc xe chuyên dụng của CSGT do Đại uý Cường điều khiển chiều 18/12 trên đường Trích Sài bị xe Lexus đâm trúng.

Hiếu cho biết, sau khi trải qua cơn nguy kịch, em thấy bản thân như được tái sinh thêm một lần nữa. Cảm động trước hành động cứu giúp người khi gặp nạn, thông qua lá thư, em muốn gửi lời cảm ơn đến cá nhân Đại úy Nguyễn Tuấn Cường cùng toàn bộ chiến sĩ CSGT Đội số 2 cũng như các chiến sĩ CSGT Thủ đô.

Trước đó, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, Đại úy Nguyễn Tuấn Cường - Đội phó Đội CSGT số 2 Hà Nội cho biết, thời điểm xảy ra vụ nữ tài xế Lexus đâm liên hoàn, anh đang đi tuần tra, kiểm tra công tác bố trí lực lượng phân luồng giờ cao điểm.

Khi đến trước cửa nhà số 83 Trích Sài thì phát hiện chiếc ô tô Lexus nói trên lao lên vỉa hè, húc vào đuôi một ô tô Kia Morning màu trắng.

Vụ lái xe Lexus gây tai nạn liên hoàn ở Hồ Tây: Nạn nhân thoát chết trong gầm xe gửi thư cảm ơn CSGT - Ảnh 3

Hàng loạt xe máy bị xe Lexus đâm hư hỏng.

“Lúc này, tôi nghĩ ngay là phải rút được chìa khóa điện của ô tô Lexus nếu không chiếc xe sẽ lao đi và tiếp tục gây tai nạn. Khi mở cửa xe bên phụ, tôi phát hiện trong xe có một người con gái đang ngồi lái với biểu hiện không tỉnh táo. Tôi thò tay vào tắt khóa điện, đồng thời yêu cầu nữ tài xế xuống xe để cứu người bị nạn”, Đại úy Cường kể lại.

Theo Đại úy Cường, sau đó, anh cùng khoảng 20 người dân cùng nhau tập trung lại nâng chiếc ô tô Lexus lên để kéo một nam nạn nhân vẫn đang bị kẹt dưới gầm xe ra ngoài.

Hiện sức khỏe của các nạn nhân trong vụ tai nạn đã ổn định, không ảnh hưởng đến tính mạng. Vụ tai nạn tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra.

Chào đời được 17 ngày thì mẹ mất, bố lấy vợ mới, thiếu niên 15 tuổi nguy kịch vì tai nạn giao thông trên đường về giỗ mẹ

Trên đường về làm giỗ cho mẹ thì Hà bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, hỏng một mắt, gãy 2 xương vai, gãy xương đòn, tay trái, dập phổi, tính mạng nguy kịch.

TIN MỚI NHẤT