Liên quan đến vụ việc bé gái nguy kịch sau mũi tiêm nghi bị nhầm thuốc của nhân viên y tế, chiều 18/1 bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc trên.

Tại buổi họp, Bác sỹ Đinh Thị Hồng Hoa - Phó phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa Đông Anh cho biết, bệnh nhân Nguyễn Hoàng Trang (8 tháng tuổi) được đưa vào bệnh viện cấp cứu lúc 17h50 ngày 15/1 với triệu chứng sốt cao, nôn, ỉa chảy. 

Vụ bé 8 tháng tuổi nguy kịch sau mũi tiêm của nhân viên y tế: Bệnh viện thừa nhận nhầm đường dùng thuốc, đình chỉ nữ điều dưỡng - Ảnh 1
Bác sỹ Hoa thông tin về vụ việc.

Quá trình bệnh lý của cháu Trang được biết, cháu sốt cao liên tục, nhiệt độ cao nhất 40 độ C, sốt rét, run, không có giật, ho khúc khắc, ăn gì nôn nấy.Sau đó cháu Trang được uống thuốc kháng sinh Augmentin và hạ sốt không đỡ và được đưa vào viện. 

Khi khám cháu tỉnh, mệt nhiều, mắt trũng môi khô, có dấu hiệu mất nước, rét run, nổi vân tím. Tại đây, cháu bé được chẩn đoán tiêu chảy cấp có mất nước, viêm họng cấp, theo dõi bệnh tim. Tiên lượng bệnh nặng và đã có giải thích với gia đình. 

Ngay sau đó, bệnh viện đã truyền dịch, kháng sinh, hạ sốt, bù dịch đường uống ORS, theo dõi bệnh tình của cháu. Đến khoảng 22h50 cùng ngày, cháu bé mệt, khát nước, mắt trũng nhẹ, thở nhanh đều 48 lần/phút… Các bác sĩ tiếp tục xử lý tình trạng bệnh của cháu. 

Vụ bé 8 tháng tuổi nguy kịch sau mũi tiêm của nhân viên y tế: Bệnh viện thừa nhận nhầm đường dùng thuốc, đình chỉ nữ điều dưỡng - Ảnh 2
Cháu Trang đang được điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn.

Đến khoảng 23h10, sau khi điều dưỡng thực hiện y lệnh, bố bệnh nhân gọi bác sĩ khám lại cho trẻ thì cháu co cứng người, nhiệt độ 37,5 độ C, môi da tím… Điều dưỡng ngay sau đó đã dùng thuốc Kaliclorrid 10% (2,5ml) tiêm tĩnh mạch cho cháu. 

Đến 23h50, bệnh viện đã hội chẩn, báo cáo tuyến trên (Bệnh viện Xanh Pôn) chuyển viện cho cháu. 

Đại diện bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh thừa nhận điều dưỡng đã thực hiện sai quy trình chuyên môn trong sử dụng thuốc, thực hiện sai đường dùng là tiêm tĩnh mạch thay cho đường uống theo y lệnh. 

 

Vụ bé 8 tháng tuổi nguy kịch sau mũi tiêm của nhân viên y tế: Bệnh viện thừa nhận nhầm đường dùng thuốc, đình chỉ nữ điều dưỡng - Ảnh 3
Người nhà bệnh nhân yêu cầu làm rõ vụ việc.

Khi phát hiện nhầm lẫn xảy ra, kíp trực đã xử lý. Bệnh nhi khi chuyển viện chẩn đoán tiêu chảy cấp có mất nước.Hiện tại bệnh viện đa khoa Đông Anh đã thành lập hội đồng chuyên môn, Hội đồng kỷ luật xem xét thực hiện sai quy trình chuyên môn. 

Đồng thời, bệnh viện đã đình chỉ công tác 30 ngày đối với điều dưỡng Hoàng Thu Trang, người trực tiếp dùng thuốc uống để tiêm cho cháu bé và rà soát lại thực hiện các quy trình, quy chế, quản lý sự cố ý khoa và phối hợp với Bệnh viện Xanh Pôn điều trị tích cực cho cháu bé. 

Phía bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc xảy ra lên Sở Y tế Hà Nội.

Bé gái 8 tháng tuổi lên cơn co giật, hôn mê sâu sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện

Bé gái 8 tháng tuổi lên cơn co giật, hôn mê sâu sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện

Sau khi được y tá Bệnh viện đa khoa Đông Anh (Hà Nội) tiêm thuốc, bé gái 8 tháng tuổi lên cơn co giật phải nhập viện Xanh Pôn cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo Ngọc Thắng/Kênh 14/Thời đại