Vụ 2 bé gái chết vì tai nạn, bố mẹ ôm di ảnh cầu cứu khắp nơi: Hoãn phiên tòa, người mẹ khóc ngất

Xã hội 14/03/2019 13:47

"Mỗi ngày em bới ra 4 chén cơm, chồng một chén, vợ một chén, còn lại hai đứa con mà không thấy con đâu. Tụi nó còn quá nhỏ, chưa biết một cái gì mà đã chết", chị Chung bật khóc khi nhắc hai đứa con thơ dại của mình.

Sáng 14/3, TAND Bình Dương đã quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thái Dương, bị can bị VKSND tỉnh Bình Dương truy tố về tội "Vi phạm quy định về giao thông đường bộ" theo điểm a, d khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Vụ 2 bé gái chết vì tai nạn, bố mẹ ôm di ảnh cầu cứu khắp nơi: Hoãn phiên tòa, người mẹ khóc ngất - Ảnh 1

Chị Chung bật khóc nức nở mỗi khi nhắc đến 2 đứa con của mình.

Vụ 2 bé gái chết vì tai nạn, bố mẹ ôm di ảnh cầu cứu khắp nơi: Hoãn phiên tòa, người mẹ khóc ngất - Ảnh 2

Vụ án từng không khởi tố đã gây bức xúc trong dư luận, sau đó đã được Công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo điều tra, khởi tố lại.

Dương là tài xế gây ra vụ tai nạn thương tâm khiến 2 bé gái Nguyễn Thị Ngọc Lan (10 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Nga (20 tháng tuổi) chết tại chỗ, người mẹ Lê Thị Kim Chung bị thương tật 53% vào 2/2017.

Có mặt tại phiên tòa sơ thẩm, chị Chung khóc ngất mỗi khi nhắc đến cái chết oan ức của 2 đứa con. Chị Chung mong muốn sớm được làm rõ vụ án, trả lại công bằng cho 2 người con gái của chị.

Theo nội dung vụ án, vào chiều ngày 13/2/2017, trong lúc đón hai con là Nguyễn Thị Ngọc Lan (10 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Nga (20 tháng tuổi) đi học về, khi đến ngã tư giao với đường Cây Da (KP Tân Phú 2, P Tân Bình, TX Dĩ An, Bình Dương), chị Chung dừng chờ đèn đỏ thì bị một chiếc xe khách 29 chỗ mang BKS 51B – 176.41 do tài xế Nguyễn Thái Dương (37 tuổi, quê Hậu Giang) chở theo nhiều hành khách lưu thông trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, hướng từ Biên Hoà về TP Thủ Dầu Một lao tới tông trúng sau khi va chạm với 2 chiếc ô tô 5 chỗ mang BKS 60C – 239.39 và 60C- 234.92 đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Vụ 2 bé gái chết vì tai nạn, bố mẹ ôm di ảnh cầu cứu khắp nơi: Hoãn phiên tòa, người mẹ khóc ngất - Ảnh 3

Bị cáo Dương trước phiên tòa sơ thẩm.

Vụ 2 bé gái chết vì tai nạn, bố mẹ ôm di ảnh cầu cứu khắp nơi: Hoãn phiên tòa, người mẹ khóc ngất - Ảnh 4

Hơn 2 năm kể từ ngày 2 đứa con gái chết thảm, người mẹ vẫn chưa giành được công bằng cho con.

Vụ 2 bé gái chết vì tai nạn, bố mẹ ôm di ảnh cầu cứu khắp nơi: Hoãn phiên tòa, người mẹ khóc ngất - Ảnh 5

Chị Chung cùng chồng và luật sư.

Ngoài chiếc xe máy của chị Chung, xe khách 29 chỗ còn cuốn 4 xe máy khác của người dân đi đường. Chiếc xe khách chỉ chịu dừng lại khi lao xuống và mắc kẹt mương thoát nước nằm trên đường Cây Da nối dài.

Vào cuộc điều tra, Công an thị xã Dĩ An xác minh nhưng lại ra thông báo không khởi tố vụ án, không khởi tố bị can dù có nhiều tình tiết cho thấy dấu hiệu vi phạm pháp luật khá rõ. Đồng quan trên, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) thị xã Dĩ An cũng bác đơn khiếu nại của gia đìnhnạn nhân về kết quả trên.

Bức xúc trước kết quả điều tra từ công an, chị Chung cùng chồng ôm di ảnh 2 đứa con gái tội nghiệp cầu cứu khắp nơi. Nhận được đơn cầu cứu, báo chí vào cuộc, Công an tỉnh Bình Dương và VKSND tỉnh đã yêu cầu điều tra lại vụ án.

Đầu tiên, VKSND tỉnh chỉ đạo VKSND thị xã Dĩ An khởi tố vụ án, chuyển vụ án sang cho công an điều tra. Tiếp đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cũng quyết định rút vụ án khỏi thị xã Dĩ An về cơ quan cấp tỉnh để thụ lý giải quyết.

Vụ 2 bé gái chết vì tai nạn, bố mẹ ôm di ảnh cầu cứu khắp nơi: Hoãn phiên tòa, người mẹ khóc ngất - Ảnh 6

Vụ việc nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận xã hội.

Vụ 2 bé gái chết vì tai nạn, bố mẹ ôm di ảnh cầu cứu khắp nơi: Hoãn phiên tòa, người mẹ khóc ngất - Ảnh 7

Hoãn phiên tòa, bị cáo Dương được áp giải ra xe.

Tháng 9/2018, Công an tỉnh Bình Dương đã ra kết luận điều tra vụ án hình sự và đề nghị truy tố bị can đối với tài xế điều khiển xe khách gây tai nạn.

Sau khi xác minh, quan điểm của Công an tỉnh Bình Dương xác định trước khi xảy ra vụ tai nạn, tài xế Dương biết hệ thống thắng của xe khách không còn hiệu lực nhưng vẫn tăng tốc độ lưu thông, dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng. Ngoài ra, việc tài xế không có bằng lái xe 29 chỗ nên khi có sự cố không biết cách xử lý. Đáng chú ý, tài xế Dương chỉ có bằng lái xe B2, nhưng để được nhận làm tài xế chạy xe khách 29 chỗ, Dương đã nhờ một người làm giả, tẩy xóa, sửa chữa bằng này thành bằng hạng C và D.

Đáng chú ý, Dương từng có một tiền án về tội "chống người thi hành công vụ" (cho hưởng án treo, đã chấp hành xong bản án).

Cha mẹ khóc ngất bên thi thể con gái út 2 tuổi chết dưới giếng hoang

Thấy con gái út đi chơi lâu chưa về, gia đình đi tìm thì phát hiện thi thể bé nằm dưới giếng hoang.

TIN MỚI NHẤT