Việt Nam tăng 30 ca nghi nhiễm virus Corona trong 1 ngày

Xã hội 26/02/2020 11:13

Tính đến ngày 24/2, cả nước có 1 trường hợp nghi nhiễm virus corona mới. Đến ngày 25/2 con số này đã tăng lên thành 31. Đây là đều những người có dấu hiệu sốt, ho và có tiền sử đến từ vùng dịch. Những trường hợp này đang được theo dõi, giám sát sức khỏe tại các cơ sở y tế, điểm cách ly tập trung.

Liên quan đến dịch virus Corona ở Việt Nam, ngày 26/2, theo thông tin từ Bộ y tế, tính đến sáng cùng ngày cả nước có 31 trường hợp nghi nhiễm virus corona mới. 

Việt Nam tăng 30 ca nghi nhiễm virus Corona trong 1 ngày - Ảnh 1

Chỉ trong 1 ngày Việt Nam có thêm 30 ca nghi nhiễm corona đang được cách ly, theo dõi.

Tính đến ngày 24/2, cả nước có 1 trường hợp nghi nhiễm virus corona mới. Đến ngày 25/2 con số này đã tăng lên thành 31. Như vậy, trong 1 ngày, Việt Nam đã ghi nhận thêm 30 ca nghi nhiễm mới.

Đây là đều những người có dấu hiệu sốt, ho và có tiền sử đến từ vùng dịch. Những trường hợp này đang được theo dõi, giám sát sức khỏe tại các cơ sở y tế, điểm cách ly tập trung.

Ngoài ra, tổng số người có tiếp xúc gần và đi về từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe đã tăng lên 5.675 người.

Tại Hà Nội, đến tối ngày 25/2 cũng có thêm hai ca nghi nhiễm mới tại Cầu Giấy và Sóc Sơn. Ngoài ra, có 23 người đến từ Hàn Quốc và 21 người đến từ vùng dịch khác cần được giám sát y tế. 

Hà Nội hiện có tổng cộng 544 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm virus, trong đó theo thông tin mới nhất, 540 người kết thúc thời gian giám sát. Hiện, còn 4 người phải tiếp tục giám sát y tế.

Bộ Y tế đã mua dự phòng một số trang thiết bị thiết yếu phục vụ điều trị cho bệnh nhân như máy thở, X-quang... đáp ứng nhu cầu chống dịch với các tình huống xấu hơn. 

Cung ứng kịp thời thuốc điều trị cho cơ sở theo quy định của Bộ Y tế, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ găm hàng. Hiện tại, Việt Nam hiện có 30 phòng xét nghiệm có thể xét nghiệm nCoV.

Nói về tình hình dịch bệnh Covid-19, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định tới đây dịch sẽ chuyển sang giai đoạn mới thử thách hơn, khó khăn hơn. 

Dịch từ Trung Quốc đã được ngăn chặn triệt để từ bên ngoài vào. Với diễn biến dịch ở Hàn Quốc, Việt Nam bắt đầu hạn chế đi lại đến vùng dịch mới, cách ly 14 ngày đối với những người đến từ hoặc đi qua các vùng dịch (bao gồm Trung Quốc đại lục và hai địa phương của Hàn Quốc).

COVID-19: Iran, Italy trở thành điểm nóng mới; số ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc lên tới 1.146 trường hợp

Tính tới hôm nay 26/2, số ca lây nhiễm mới và tử vong ở Trung Quốc có dấu hiệu giảm trong khi tình hình ở nước ngoài lại có chiều hướng xấu đi.

TIN MỚI NHẤT