Ca thứ 16 - bệnh nhân cuối cùng nhiễm COVID-19 ở Việt Nam đã khỏi bệnh

Xã hội 25/02/2020 12:35

Ông N.V.V. - bệnh nhân thứ 16 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đã có kết quả âm tính lần 2, đủ tiêu chuẩn xuất viện của Bộ Y tế.

Trao đổi với chúng tôi ngày 25/2, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, bệnh nhân thứ 16 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đã có kết quả âm tính lần 2, đủ tiêu chuẩn xuất viện của Bộ Y tế.

Theo ông Hải, bệnh nhân sẽ được khám sức khoẻ. Nếu tình trạng ổn định sẽ sớm được ra viện trong thời gian tới.

Tính tới thời điểm hiện tại, cả 16 bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh. Tỉnh Vĩnh Phúc 12 ngày (kể từ ngày 13/2) qua chưa ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới.

Ca thứ 16 - bệnh nhân cuối cùng nhiễm COVID-19 ở Việt Nam đã khỏi bệnh - Ảnh 1

Bệnh nhân N.V.V

Ông N.V.V. (50 tuổi, trú tại xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), là bố của bệnh nhân N.T.D. - một trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán.

Sau khi xác định vợ và 2 con gái dương tính với COVID-19 (đều đã được điều trị khỏi và xuất viện), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ông vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11/2, ông V. thấy mệt mỏi, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Ngày 13/2, kết quả cho thấy, ông V. dương tính với COVID-19. Bệnh nhân được cách ly và theo dõi tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà. Hiện tại sức khoẻ của bệnh nhân đã ổn định.

Nhật ký nữ bác sĩ: Không phải trực đêm do bệnh thận, nhưng vì Vũ Hán mà sẵn sàng cùng đồng nghiệp chiến đấu với virus corona

Bác sĩ Quỳnh Phương ghi lại những ngày tháng mệt mỏi, khổ sở nhưng cũng tràn ngập niềm hạnh phúc khi cứu được bệnh nhân nhiễm virus corona. Mặc cho bản thân cũng nhiều nỗi ốm đau, nữ bác sĩ và đồng nghiệp vẫn bước ra tiền tuyến, quyết tâm chặn đứng dịch Covid-19 ở Vũ Hán.

TIN MỚI NHẤT