Thông tin 6 người trong 1 gia đình chết do nhiễm Covid-19 ở Đồng Nai là sai sự thật

Xã hội 26/02/2020 06:00

Một số tài khoản đăng tải thông tin vể việc 6 người chết do nhiễm Covid-19 ở xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai gây xôn xao dự luận. Phía cơ quan chức năng vào cuộc xác định thông tin này hoàn toàn sai sự thật.

Ngày 25/2, UBND huyện Tân Phú vừa có văn bản gửi UBND tỉnh, Công an và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai về tin đồn huyện này có 6 người chết do nhiễm Covid-19.

Theo đó, chiều 24/2, trên mạng xã hội xuất hiện các tài khoản facebook: ThanhGiang Ha (Gã Khù Khờ), Lê Anh… đăng tải thông tin: "Đồng Nai: 6 người chết vì nhiễm bệnh Covid-19?… Có 1 gia đình ở tại cây số 125 xã Tà Lài, huyện Tân Phú chết hết cả 6 người…."

Thông tin 6 người trong 1 gia đình chết do nhiễm Covid-19 ở Đồng Nai là sai sự thật - Ảnh 1

Thông tin tài khoản Lê Anh đăng tải lên mạng xã hội về 6 người bị nhiễm bệnh Covid-19.

Sau khi thông tin này được các tài khoản đăng tải lên mạng xã hội thì nhận được khá nhiều bình luận, chia sẻ. Nhiều người dân đọc được thông tin này tỏ ra hoang mang. Nhiều người dân hồ nghi vào thông tin chủ tài khoản đăng tải nên mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xử lý.

Qua xác minh, báo cáo của Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện, UBND xã Tà Lài, UBND huyện Tân Phú xác nhận thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật. Các bài viết trên chỉ ghi địa chỉ chung chung, không chính xác, không có trường hợp nào chết như thông tin trong bài viết.

Tại xã Tà Lài không có trường hợp người dân nào trở về từ Quảng Đông (Trung Quốc) trong thời gian từ Tết Nguyên đán 2020 đến nay. Các nội dung hoàn toàn xuyên tạc nhằm chống phá chính quyền và gây hoang mang trong dư luận.

Sau khi nhận được các thông tin này, UBND huyện cũng đã chỉ đạo các thị trấn tuyên truyền cho cán bộ công chức, viên chức và người dân hiểu biết để phân biệt tin thật, tin giả, phải kiểm chứng xác minh lại thông tin từ các nguồn chính thống là các phát ngôn trên báo chí, thông tin trên website của cơ quan, tổ chức nhà nước.

UBND huyện Tân Phú đề nghị UBND, công an và Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành các biện pháp nghiệp vụ truy tìm chủ nhân các tài khoản facebook phát tán và chia sẻ các nội dung xuyên tạc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nóng: Tiếp viên đường bay quốc tế hãng hàng không Korean Air nhiễm virus corona

Sau khi phi hành đoàn xác nhận một tiếp viên nhiễm Covid-19, Korean Air tuyên bố đóng cửa tạm thời văn phòng ở Incheon để tiến hành việc kiểm soát dịch bệnh.

TIN MỚI NHẤT