Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân: Bạn gái tiết lộ tình hình sức khỏe của bạn trai sau nhiều ngày điều trị tại Thái Lan

Xã hội 19/02/2019 10:56

Sau khi bị kẻ xấu tạt axit, Võ Duy Nghiêm được đưa sang Thái Lan để điều trị. Tuy nhiên, nạn nhân có thể phải mất nhiều thời gian để phục hồi.

Mới đây, theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quốc tịch Canada), bạn gái của anh Võ Duy Nghiêm (sinh năm 1993, nạn nhân trong vụ tạt axit vào mùng 5 Tết ở Quảng Ngãi) thì anh Nghiêm bị bỏng 90% gương mặt, mắt chỉ mở được khoảng 10 đến 15%.

Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân: Bạn gái tiết lộ tình hình sức khỏe của bạn trai sau nhiều ngày điều trị tại Thái Lan - Ảnh 1
Phần mắt của anh Nghiêm chỉ có thể mở 10 - 15% sau tai nạn - Ảnh: Internet

Ngoài ra, trên người anh Nghiêm còn có nhiều vết thương do kẻ xấu dùng dao chém. Một tờ báo nước ngoài cho biết quá trình phục hồi của nạn nhân sẽ mất nhiều thời gian.

Trao đổi với báo chí, chị Trâm không ngừng rơi nước mắt khi nhớ về vụ việc kinh hoàng: “Tôi đã cố đưa ví của mình cho chúng nhưng họ không lấy. Những người đó chỉ nhắm vào bạn trai của tôi”.

Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân: Bạn gái tiết lộ tình hình sức khỏe của bạn trai sau nhiều ngày điều trị tại Thái Lan - Ảnh 2
Được biết anh Nghiêm và chị Trâm cùng mở 1 tiệm nail ở Canada - Ảnh: Internet

Hiện cặp đôi đang được điều trị ở một bệnh viện tại Bangkok, Thái Lan. Ngoài số tiền được bảo hiểm chi trả, cặp đôi còn nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè. 

Trước đó, gia đình cũng đã liên hệ với Đại sứ quán Canada để nhờ hỗ trợ nhưng vì anh Nghiêm không phải công dân Canada nên chính phủ nước này không thể hỗ trợ quá nhiều.

Như thông tin trước đó đã đưa, vào tối mùng 5 Tết (tức ngày 9/2), anh Nghiêm chở chị Trâm đến khu du lịch Biển Rạng.

Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân: Bạn gái tiết lộ tình hình sức khỏe của bạn trai sau nhiều ngày điều trị tại Thái Lan - Ảnh 3
Hiện nạn nhân đang được điều trị ở Bangkok, Thái Lan - Ảnh: Internet

Lúc này có hai thanh niên đi xe máy phía sau bỗng nhiên áp sát vào xe anh Nghiêm, dùng axit hất vào mặt khiến nạn nhân bỏng nặng. Sau đó, chúng tiếp tục dùng dao cắt nhiều nhát vào khớp gối và gân chân nạn nhân. Gây án xong, các đối tượng nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

Sau khi nhận được thông tin từ người dân, cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng nhận định nạn nhân đã bị các đối tượng này theo dõi từ trước, chúng đợi lúc nạn nhân đi đến đoạn đường vắng thì ra tay.

Đồng thời, trong quá trình điều tra vụ án, Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã đề xuất cơ quan chức năng cấm xuất cảnh đối với Võ Duy Hoàng (quốc tịch Canada, anh trai nạn nhân). Tuy nhiên, trong lúc nhà chức trách đang làm thủ tục thì người này đã xuất cảnh sang Canada với lý do kiếm tiền để giúp đỡ em trai chữa trị.

Nhiều tình tiết mới trong vụ tạt axit, cắt gân chân

Ngày 18-2, Thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng Công an huyện Bình Sơn cho biết, đơn vị cùng Công an tỉnh Quảng Ngãi theo chỉ đạo của Bộ Công an tập trung lực lượng khẩn trương điều tra làm rõ, sớm tìm ra thủ phạm tạt axit, cắt gân chân anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, quê quán xã Bình Đông, huyện Bình Sơn - quốc tịch Canada).....

TIN MỚI NHẤT