Vụ cắt gân tạt axit: Bạn gái từng được anh trai dẫn về

Xã hội 17/02/2019 15:41

Trong vụ Việt kiều bị tạt axit cắt gân chân, bạn gái người này từng được anh trai mình dẫn về nước trước khi hai người có quan hệ yêu đương.

Việt kiều về nước bị tạt axit cắt gân chân ở Quảng Ngãi khiến dư luận đặc biệt quan tâm là Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, đang định cư tại Canada).

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi)  trong quá trình điều tra vụ án, Công an huyện Bình Sơn đã làm các thủ tục đề nghị cấm xuất cảnh đối với ông Võ Duy Hoàng (anh trai nạn nhân).

"Đề nghị cấm xuất cảnh nhằm phục vụ công tác điều tra của vụ án. Tuy nhiên, khi đang làm các bước đề nghị cấm xuất cảnh, ông Hoàng đã xuất cảnh sang Canada", vị này cho biết.

Cũng theo lãnh đạo huyện Bình Sơn, hiện Chính phủ cũng vừa có văn bản yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án. "Đây là vụ việc có liên quan đến người nước ngoài, do đó phải hết sức thận trọng", vị này nói thêm.

 Được biết,  Võ Duy Hoàng (anh trai nạn nhân) về quê ăn Tết ngày mùng 2 Tết, đến tối mùng 5 Tết xảy ra sự việc anh Võ Duy Nghiêm bị tạt axit, cắt gân chân. Sau đó vài hôm, anh Hoàng xuất cảnh sang Canada.

Vụ cắt gân tạt axit: Bạn gái từng được anh trai dẫn về - Ảnh 1

Nạn nhân Nghiêm và bạn gái. Ảnh: Tiền phong

Phía người nhà nạn nhân cho biết, năm 2013 sau khi học xong cấp 3, anh Võ Duy Nghiêm được anh trai Võ Duy Hoàng bảo lãnh sang Canada. Ban đầu, Nghiêm làm chung tại một tiệm nail với anh trai ở TP Vancouver (Canada). Sau đó, Nghiêm có quan hệ yêu đương với Nguyễn Thị Ngọc Trâm và cùng đi nơi khác làm ăn.

 Đến năm 2018, họ quay lại TP Vancouver. Trước khi có quan hệ yêu đương với Nghiêm, chị Trâm cũng được Võ Duy Hoàng dẫn về huyện Bình Sơn (chị Trâm là em vợ của Hoàng). 

Liên quan vụ án này, ngày 16/2, công an huyện Bình Sơn đã thu thập được dữ liệu từ camera an ninh của người dân, trong đó có ghi lại cảnh 2 đối tượng lạ mặt tạt axit và chém vào chân anh Nghiêm. Theo tin từ Thanh niên, công an bước đầu ghi nhận kẻ gây án nói giọng miền Bắc, đi xe màu trắng.

Thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng Công an huyện Bình Sơn cho nguồn trên biết, đơn vị đã gửi mẫu tới cơ quan chuyên môn để giám định loại axit mà kẻ thủ ác dùng ra tay với nạn nhân, đồng thời ráo riết truy tìm thủ phạm.

Nhớ lại sự việc, chị Trâm bày tỏ trên Thanh niên rằng khoảng 19h30 phút ngày 9/2 (mùng 5 Tết), chị được anh Nghiêm (có tên gọi thân mật là Tom) chở đi ăn tối bằng xe máy. Đoạn đường cả hai đi tối vì không có đèn. Khi anh Nghiêm định rẽ phải thì chị nhìn thấy 2 thanh niên đi xe máy, trong đó người phía sau ngồi dựa lưng vào.

Chỉ trong vài chục giây, chiếc xe đó đi ngang hàng, chúng hét to rồi tạt axit vào chị và anh Nghiêm. Xe máy của chị và bạn trai đổ ra đường, 2 tên kia lao tới với con dao lớn.

Vụ cắt gân tạt axit: Bạn gái từng được anh trai dẫn về - Ảnh 2

Hiện trường xảy ra vụ án (Ảnh NLĐ)

"Hai người đàn ông đè người Tom xuống và cắt tổng cộng 3 nhát trên người anh ấy, một ở chân trái và hai ở chân phải. Đây thực sự là ác mộng và làm ơn hãy cầu nguyện cho Tom. Thật không công bằng khi bi kịch này xảy ra vào đúng kỳ nghỉ của chúng tôi. Tôi thật sự rất mong muốn kẻ đứng sau tất cả chuyện này sẽ sớm bị bắt", chị chia sẻ với báo Thanh niên.

Chia sẻ với báo chí trước đó, anh Nghiêm nói hai thanh niên đó ra tay rất nhanh, chúng đã có sự chuẩn bị từ trước.

"Thời gian các đối tượng ra tay chỉ chưa đầy 20 giây. Khắp mặt tôi bỏng rát, tôi không làm chủ được tay lái nên ngã xe. Sau đó cố gắng kêu cứu, đến lúc này thấy chân đau quá, nhìn xuống thấy máu chảy, mới phát hiện đã bị chém 3 hay 4 nhát", báo Bảo vệ pháp luật ghi lại lời nạn nhân Võ Duy Nghiêm.

Được biết khoảng 1h ngày 15/2, nạn nhân Nghiêm và bạn gái Ngọc Trâm đã được một công ty bảo hiểm ở Canada điều một chuyên cơ đến chở ra nước ngoài điều trị. 

Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân: Buổi chia tay định mệnh

“Chạy tới hiện trường, tôi không tin những gì đang nhìn thấy là sự thật. Thằng Nghiêm chỉ mặc cái quần đùi, nằm vật vã giữa đường kêu la đau đớn”, ông Linh nhớ lại.

TIN MỚI NHẤT