Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân: Người bố tiết lộ nguyên nhân anh trai nạn nhân vội vã rời Việt Nam

Xã hội 18/02/2019 10:33

Liên quan đến vụ việc nam Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân vào mùng 5 Tết, mới đây người bố đã tiết lộ nguyên nhân anh trai nạn nhân đột nhiên rời Việt Nam.

Hôm qua (17/2), trao đổi với báo chí, ông Võ Duy Linh (sinh năm 1953, trú thôn Tân Hy 1, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, cha của nạn nhân Võ Duy Nghiêm) đã tiết lộ lí do người con trai đầu của mình, Võ Duy Hoàng rời Việt Nam đột ngột.

Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân: Người bố tiết lộ nguyên nhân anh trai nạn nhân vội vã rời Việt Nam - Ảnh 1
Nạn nhân bị bỏng 80% cơ thể - Ảnh: Internet

Theo đó, Hoàng nói với gia đình phải về Canada kiếm tiền để giúp em chữa trị. Tối 16/2, Hoàng có gọi về cho gia đình, hỏi thăm sức khỏe em trai.

Vào ngày xảy ra sự việc, Hoàng ngồi ô tô cùng với ông Linh. Khi phát hiện em trai mình bị tạt axit, cắt gân chân, Hoàng đã cùng gia đình đưa nạn nhân vào bệnh viện điều trị.

Sau khi Nghiêm được chuyển ra Đà Nẵng để điều trị, Hoàng cũng ở lại chăm sóc em trai. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau đó người này đã qua Canada sớm hơn dự định với lý do kiếm thêm tiền để lo cho em.

Theo thông tin từ Zing, năm 2013, Hoàng bảo lãnh cha, mẹ và em trai sang Canada theo dạng xuất khẩu lao động. Năm 2014, Nghiêm và Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quốc tịch Canada) yêu nhau rồi tách ra làm ăn riêng.

Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân: Người bố tiết lộ nguyên nhân anh trai nạn nhân vội vã rời Việt Nam - Ảnh 2
Ông Linh cho biết con trai đầu qua Canada để kiếm tiền chữa trị cho em - Ảnh: Internet

Đến năm 2018, Nghiêm và Trâm mở tiệm nail ở Vancouver (Canada), cách tiệm nail của Hoàng 30km. Theo nhận xét của người cha thì hai anh em Hoàng và Nghiêm rất hòa thuận, chưa từng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã gì với nhau.

Sau khi xảy ra sự việc không lâu, Công an huyện Bình Sơn đã đề xuất cơ quan chức năng cấm xuất cảnh đối với Võ Duy Hoàng (quốc tịch Canada). Tuy nhiên, trong lúc nhà chức trách đang làm thủ tục thì người này đã xuất cảnh sang Canada.

Cũng theo nguồn tin trên, qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng nhận định có thể nạn nhân đã bị kẻ xấu theo dõi từ nhiều ngày trước. Các đối tượng chờ lúc nạn nhân đi lại trên đường vắng rồi mới ra tay.

Như thông tin trước đó đã đưa, vào tối mùng 5 Tết (tức ngày 9/2), anh Võ Duy Nghiêm (sinh năm 1993, định cư ở Canada) đi xe máy chở bạn gái là chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (sinh năm 1993, quốc tịch Canada) đến khu du lịch Biển Rạng.

Lúc này phía sau có hai thanh niên đi xe máy ép sát xe anh Nghiêm, dùng axit hất vào mặt khiến nạn nhân bị bỏng nặng. Sau đó, hai đối tượng tiếp tục dùng dao cắt nhiều nhát vào khớp gối, gân chân anh Nghiêm. Sau khi gây án, chúng nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

Việt kiều bị tạt axit ngày Tết: Anh trai nạn nhân rời quê bất thường

Trong lúc Nghiêm bị tạt axit nằm viện cấp cứu, Võ Duy Hoàng (quốc tịch Canada, anh trai nạn nhân) vội vã rời Việt Nam bất thường so với kế hoạch nghỉ Tết ban đầu.

TIN MỚI NHẤT