TP.HCM: Đại gia hiếp dâm "em vợ hờ" là nữ du học sinh Mỹ rồi bỏ trốn

Xã hội 12/03/2019 06:00

Sau hơn 4 năm, gia đình của du học sinh Mỹ đã gửi đơn tới nhiều cơ quan chức năng về việc con gái bị anh rể hờ hiếp dâm. Đến nay, Công an TP.HCM đã phục hồi điều tra vụ án.

Ngày 10/3, Công an TPHCM cho biết đã phục hồi điều tra vụ án "đại gia hiếp dâm nữ du học sinh rồi bỏ trốn". Đối tượng hiếp dâm là Lê Phú Cự (SN 1968, ngụ quận 1, trú quận 7), là 1 đại gia có tiếng, từng kinh doanh nhà hàng, quán bar ở trung tâm TPHCM. Còn nạn nhân là chị P.T.T. (SN 1993, mang quốc tịch Mỹ).

TP.HCM: Đại gia hiếp dâm 'em vợ hờ' là nữ du học sinh Mỹ rồi bỏ trốn - Ảnh 1

Công an TPHCM phục hồi điều tra vụ án gây xôn xao dư luận.

Theo đơn tố cáo của gia đình chị T., tháng 6/2015, chị nghỉ hè nên đã trở về Việt Nam để thăm gia đình. Cha mẹ chị đi làm xa nên chị T. hay qua nhà người chị gái ở khu dân cư Phú Mỹ, quận 7, TPHCM. Chị này có chồng là Cự và có 2 người con chung. Hai người chung sống cùng với nhau ở quận 7 và chưa kết hôn.

Trưa 6/7/2015, chị T. ngủ trong nhà của người chị gái mình ở tầng 1 thì nhận thấy có ai đó đang sờ mó các bộ phận nhạy cảm trên người. Hoảng sợ chị T. thức giấc thì thấy người anh rể (tức Cự) không mặc quần áo. Chị tìm cách thoát khỏi tay Cự thì ông này đè chị xuống giường.

Chị T. hô hoán thì Cự uy hiếp đe doạ là "bây giờ có muốn chết không?...". Trong lúc chống trả, chị T. bị Cự dùng tay bóp cổ, ngực… Sau một lúc giằng co, nữ du học sinh chạy lại cửa sổ kêu cứu. Lúc này, người em họ về đến nhà đứng trước cổng.

TP.HCM: Đại gia hiếp dâm 'em vợ hờ' là nữ du học sinh Mỹ rồi bỏ trốn - Ảnh 2

Vết thường trên người chị T..

Lợi dụng tình hình, chị T. bỏ chạy. Cự chụp chị T. lại rồi đe dọa, không được tiết lộ chuyện này, nếu không sẽ giết chị và cả gia đình chị. Chị hoảng sợ gật đầu rồi chạy xuống dưới nhà thì người em họ cũng vừa leo cổng vào. Còn Cự thì ra lấy xe hơi bỏ đi.

Sau đó, nữ du học sinh hoảng sợ nên đã nhờ người bạn đưa đi khỏi Việt Nam để trở về Mỹ. Sự việc được chị T. kể lại cho cha mẹ và làm đơn gửi các cơ quan chức năng. Đồng thời, khoảng thời gian này, chị T. cũng làm đơn tố cáo hành vi của Cự thông qua Tổng lãnh sự quán Việt Nam.

Một thời gian, chị T. cũng về nước để phục vụ việc điều tra và ra mặt tố cáo hành vi "hiếp dâm" và "đe doạ giết người" của gã anh rể.

Phía công an quận 7 đã vào cuộc điều tra xác minh, lấy lời khai của những người có liên quan. Khoảng thời gian này, Cự rời khỏi nơi cư trú đi đâu không ai rõ. Do tính chất vụ án, Công an quận 7 đã phát đi thông báo truy tìm Cự gửi các quận huyện ở TPHCM.

TP.HCM: Đại gia hiếp dâm 'em vợ hờ' là nữ du học sinh Mỹ rồi bỏ trốn - Ảnh 3

Quyết định khởi tố vụ án.

Tháng 5/2015, Công an quận 7 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự. Cuối tháng 5, công an đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với Cự về hành vi "Hiếp dâm".

Đáng nói, giữa tháng 12/2016, Viện KSND quận 7 lại ban hành quyết định huỷ bỏ quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can! Đồng thời, phía Công an quận 7 cũng ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự đối với Cự về hành vi "Hiếp dâm" do hết thời hạn điều tra.

Nạn nhân và gia đình đã làm đơn gửi nhiều cơ quan chức năng các cấp từ Trung ương tới địa phương. Cuối tháng 1/2018, Công an TPHCM đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự "hiếp dâm" của Công an quận 7 trước đây.

Phía Viện KSND TP.HCM cũng có văn bản thỉnh thị ý kiến Viện KSND tối cao. Công an trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật các vết thương của nạn nhân T. thì có kết luận là 2%.

Chân dung nhóm ‘hot boy mạng’ hiếp dâm tập thể bé gái 14 tuổi

Sau nhiều lần trò chuyện, tán tỉnh, M. đã nhận lời đi chơi với nhóm bạn trai quen trên mạng và bị hiếp dâm tập thể.

TIN MỚI NHẤT