Thương tâm: Sau khi sinh con đầu lòng, sản phụ 19 tuổi bị suy tim, suy thận nguy kịch đã tử vong

Xã hội 14/05/2019 06:00

Ngày 13/5 khi đang nằm điều trị, bệnh tình của sản phụ Đoàn Thị Tú Trinh bất ngờ trở nặng và lâm dần vào ngưng tim, hôn mê sâu. Dù đã tận tình cứu chữa, các bác sĩ đành bất lực nhìn tử thần cướp đi tính mạng người mẹ trẻ vừa sinh con đầu lòng.

Bác sĩ Nguyễn Sơn Lâm, khoa Nội thận, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết sau thời gian điều trị tích cực tại đây, bệnh tình của chị Đoàn Thị Tú Trinh (quê Kiên Giang) tưởng đã cải thiện bỗng bất ngờ trở nặng. 

Thương tâm: Sau khi sinh con đầu lòng, sản phụ 19 tuổi bị suy tim, suy thận nguy kịch đã tử vong - Ảnh 1

Bệnh nhân Tú Trinh thời điểm còn nằm tại khoa Nội thận, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngày 13/5 khi đang chuẩn bị ăn, sản phụ bất ngờ lên cơn đau tim và suy thận nặng, lâm dần vào hôn mê sâu. Nhận được tin báo từ ông Đoàn Văn Sang (cha sản phụ), các bác sĩ trực lập tức đưa bệnh nhân vào cấp cứu. Tuy nhiên mọi nỗ lực đều thất bại, sản phụ đã ngưng tim.

Hiện, phía Bệnh viện Chợ Rẫy đã hỗ trợ các thủ tục để gia đình bệnh nhân đưa sản phụ về quê lo hậu sự.

Thương tâm: Sau khi sinh con đầu lòng, sản phụ 19 tuổi bị suy tim, suy thận nguy kịch đã tử vong - Ảnh 2

Tú Trinh phải lọc thận liên tục những ngày qua.

Có mặt tại bệnh viện, cha bệnh nhân buồn bã cho biết dù đã được bác sĩ thông báo để chuển bị tâm lý, ông vẫn chưa tin sự ra đi đột ngột của con.

"Tôi và chồng nó sẽ về quê lo liệu mọi chuyện. Con nó thì vợ tôi vẫn giữ. Tôi chưa biết tính sao nữa" - ông Sang tâm sự.

Thương tâm: Sau khi sinh con đầu lòng, sản phụ 19 tuổi bị suy tim, suy thận nguy kịch đã tử vong - Ảnh 3

Ông Sang, cha bệnh nhân cảm ơn các mạnh thường quân đã hỗ trợ con ông những ngày qua.

Theo người nhà, những ngày qua khi hoàn cảnh của con ông được chia sẻ, nhiều mạnh thường quân đã tìm đến để hỗ trợ cho Trinh. Tổng số tiền quyên góp ở cả dưới quê và tại TP.HCM là khoảng 60 triệu đồng, đủ để lo viện phí cho sản phụ Trinh những ngày qua.

Thông qua bài viết này, ông Sang gửi lời cảm ơn chân thành những mạnh thường quân đã đồng hành cùng cha con ông những ngày qua.

Chúng tôi cũng xin dừng quyên góp cho trường hợp này.

Thương tâm: Sau khi sinh con đầu lòng, sản phụ 19 tuổi bị suy tim, suy thận nguy kịch đã tử vong - Ảnh 4

Tú Trinh đã không qua khỏi sau nhiều ngày điều trị.

Trước đó như đã thông tin, sau khi sinh con 4 tháng sản phụ Tú Trinh bất ngờ khó thở rồi lâm dần vào suy tim, suy thận, thiếu máu nặng. 

Bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang lên bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng suy đa cơ quan, thiếu máu nặng.

Khi vào khoa Tim mạch, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), bệnh nhân chẩn đoán bị cơ tim chu sinh kèm thiếu máu, giảm nặng 3 dòng tế bào máu, suy thận nặng và phải điều trị trong phòng chăm sóc tích cực.

Thương tâm: Sau khi sinh con đầu lòng, sản phụ 19 tuổi bị suy tim, suy thận nguy kịch đã tử vong - Ảnh 5

Trinh ra đứa con trai đầu lòng tội nghiệp.

Ekip điều trị phát hiện tình trạng nguy kịch của bệnh nhân xuất phát từ căn bệnh lupus ban đỏ hệ thống. Ngoài ra bệnh nhân còn mang bệnh lý vi mạch huyết khối.

Sản phụ được dùng thuốc trợ tim, kháng sinh cực mạnh, thay huyết tương và lọc thận liên tục, cho đến ngày được trả về.

Thông tin mới vụ sản phụ 21 tuổi vào bệnh viện sinh con được 2 ngày thì nghi bị xâm hại tình dục

Sau quá trình điều tra, Công an huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp cho biết đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến trình báo của một sản phụ về việc nghi bị xâm hại tình dục ngay trong nhà vệ sinh của bệnh viện Thanh Bình.

TIN MỚI NHẤT