Thông tin mới vụ bạo lực học đường tại trường Quốc tế TP.HCM: Nhà trường thông báo kết thúc sự việc

Xã hội 08/06/2022 12:00

Trường Quốc tế TP.HCM – Học viện Mỹ (ISHCMC-AA) đã phát đi thông báo để kết thúc sự việc liên quan đến vụ xô xát giữa các học sinh xảy ra vào ngày 26/5 vừa qua.

Sáng nay 8/6, báo Dân Việt dẫn nguồn tin từ trường Quốc tế TP.HCM – Học viện Mỹ (ISHCMC-AA) cho biết, nhà trường đã phát đi thông báo để kết thúc sự việc liên quan đến vụ xô xát giữa các học sinh gây xôn xao dư luận thời gian qua.

ISHCMC-AA đã liên hệ với tất cả gia đình các em học sinh có liên quan, phần lớn các em đã quay lại tiếp tục việc học tại trường trước khi năm học kết thúc.

Đơn vị này nhấn mạnh luôn hành xử đúng mực nhằm bảo vệ sự an toàn, lợi ích chính đáng và quyền riêng tư của các em học sinh do nhà trường quản lý.

Thông tin mới vụ bạo lực học đường tại trường Quốc tế TP.HCM: Nhà trường thông báo kết thúc sự việc - Ảnh 1
Thời gian qua, vụ xô xát tại trường Quốc tế TP.HCM gây ồn ào trên mạng xã hội khi phụ huynh liên tục livestream tỏ thái độ bất bình. Ảnh: chụp màn hình

 

Trong quá trình xử lý vụ việc, trường ISHCMC-AA cho biết đã nghiêm túc phối hợp thực hiện các khuyến nghị của Sở GDĐT TP.HCM và nỗ lực hết mình trong khả năng có thể nhằm đưa ra hướng giải quyết ổn thỏa nhất với từng gia đình.

Đại diện ISHCMC-AA trả lời trên Dân Việt: "Chúng tôi có thể khẳng định tiến độ giải quyết vụ việc đã đạt những kết quả tích cực phục vụ cho kết luận cuối cùng. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ giúp tất cả các bên liên quan an tâm và khép lại sự việc ở đây".

Sở GDĐT TP.HCM cũng yêu cầu nhà trường tiếp tục tăng cường các hoạt động giáo dục, quản lý học sinh... trong thời gian sắp tới để không xảy ra trường hợp đáng tiếc tương tự.

"Chúng tôi biết ơn tất cả những người đã bày tỏ sự ủng hộ đối với những hành động của nhà trường, cả công khai lẫn riêng tư, và chúng tôi mong rằng sự việc này sẽ khép lại ở đây để các em và nhà trường có một kỳ nghỉ hè bình yên trước khi năm học mới bắt đầu vào tháng Tám", ISHCMC-AA thông cáo.

Trước đó, VietNamNet đưa tin, vào ngày 26/5, bà T.H.T sử dụng facebook để livestream (phát sóng trực tiếp), bày tỏ thái độ bức xúc khi con gái bị đánh tại trường ISHCMC-AA. 

Theo lời bà T, lúc ăn, con bà giữ ghế để bạn đi lấy đồ ăn. Một học sinh lớp 8 muốn lấy ghế đó. Con trả lời ghế có người ngồi rồi. Em kia nói nặng lời nhưng con bà T.H.T. không phản ứng. Con tưởng sự việc dừng lại.

Theo phụ huynh này, con bà bị một học sinh cùng trường đánh, đấm vào ngực trong khuôn viên trường. Cũng theo lời phụ huynh, giáo viên nhìn thấy nhưng không can ngăn.

Thông tin mới vụ bạo lực học đường tại trường Quốc tế TP.HCM: Nhà trường thông báo kết thúc sự việc - Ảnh 2
Thương tích của các nữ sinh sau khi bị đánh. Ảnh: VietNamNet

 

Bà T.H.T kể tiếp rằng cháu kia còn muốn lôi con của mình ra ngoài để đánh tiếp. Phụ huynh này cho biết thêm một số học sinh khác bất bình, muốn bảo vệ con bà nên bị nữ sinh kia đánh. Cả 4 em được cho là bị sang chấn tâm lý, khóc nhiều, hoảng loạn, tức ngực, người nhiều vết xước, bầm tím.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ GDĐT chỉ đạo khẩn yêu cầu UBND TP.HCM xác minh, xử lý vụ việc. UBND TP.HCM cũng chỉ đạo khẩn Sở GDĐT thực hiện, đồng thời, yêu cầu công an TP.HCM vào cuộc điều tra, làm rõ những vi phạm đăng tin không chính thống.

 

Thủy Bi thông tin NÓNG vụ con gái bị bạo lực học đường ở trường quốc tế: Hé lộ thêm nhiều tình tiết gây bất ngờ

Theo lời Thủy Bi, sau buổi làm việc hơn 1 tiếng ngày 30/5, giữa cô và nhà trường vẫn không đạt được thỏa thuận nào.

TIN MỚI NHẤT