Thiếu tiền, người mẹ đem con 1 tháng tuổi sang Trung Quốc bán

Xã hội 07/10/2019 13:43

Mới đây, Công an tỉnh Lạng Sơn đã ngăn chặn thành công một vụ buôn bán người qua biên giới, điều đáng nói đối tượng vì thiếu tiền nên đã đem chính con ruột 1 tháng tuổi của mình đem bán.

Mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã ngăn chặn thành công một vụ buôn bán người trái phép qua biên giới. Theo đó 2 đối tượng bị công an bắt giữ về hành vi trên là Tăng Thị Ngọc Linh (SN 1991, trú tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) và Nguyễn Thị Xàng (sinh năm 1968, trú tại huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu).

Thiếu tiền, người mẹ đem con 1 tháng tuổi sang Trung Quốc bán - Ảnh 1

Hai đối tượng Linh (ảnh trái) và Xàng bị bắt giữ.

Tại Cơ quan điều tra Linh khai nhận, do hoàn cảnh khó khăn không thể nuôi con nên sau khi sinh con được 1 tháng, Linh đã có ý định cho con làm con nuôi gia đình khác. Tuy nhiên, Linh được một đối tượng quen biết qua Zalo môi giới mang con sang Trung Quốc bán sẽ nhận được 50 triệu đồng. Nghe vậy Linh đã làm theo. 

Sau đó Linh cùng Xàng đã bế cháu bé vượt đường mòn để sang Trung Quốc để bán, khi tới khu vực biên giới thuộc thôn Nà Pàn (xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Ngày 03/10/2019, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Tăng Thị Ngọc Linh và Nguyễn Thị Xàng về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

 

Con đường tội ác của hai “nữ quái” bán trẻ 12 tuổi sang Trung Quốc lấy chồng

Để có tiền, Đua đã nhẫn tâm cấu kết với Thanh rủ rê hai bé gái 12 tuổi và 15 tuổi bán sang Trung Quốc lấy chồng. Sau 2 năm sống tủi nhục ở xứ người, một trong hai nạn nhân đã tìm về Việt Nam và tố cáo hai người phụ nữ này lên cơ quan công an.

TIN MỚI NHẤT