Mua bán trẻ em sang Trung Quốc lấy chồng, cặp vợ chồng kéo nhau vào tù

Xã hội 01/10/2019 03:00

Vì hám lợi, vợ chồng Hương đã cấu kết với em gái bán Đ. (14 tuổi) sang Trung Quốc để lấy chồng. Sau 3 năm, bị hại trốn về Việt Nam và làm đơn tố cáo vợ chồng Hương lên công an.

Ngày 30/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với vợ chồng Cụt Thị Hương (SN 1985) và Cụt Văn Thoại (SN 1981), cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trẻ em.

Theo cáo trạng, vào tháng 2/2016, Chích Thị Đ. (SN 2002), trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đến gặp Cụt Thị Hương hỏi có biết ai đưa người đi Trung Quốc lấy chồng không? Sau khi biết Đ. muốn đi thật, thì Hương đã gọi cho Cụt Thị Thanh, em gái của chồng và nói có người muốn sang Trung Quốc lấy chồng. Thanh hỏi người đó nhiều tuổi chưa? Hương trả lời đang còn trẻ. Thanh nói trẻ thì có giá 4 vạn nhân dân tệ để đưa về cho gia đình và cho chị 5.000 tệ tiền thù lao. Hương về nói với chồng và nhờ đón Đ. ra thị trấn Mường Xén, rồi Hương sẽ đưa sang Trung Quốc.

Mua bán trẻ em sang Trung Quốc lấy chồng, cặp vợ chồng kéo nhau vào tù - Ảnh 1

Vợ chồng Cụt Thị Hương tại phiên tòa. 

Khoảng mấy ngày sau, vợ chồng Hương hẹn Đ. ở đầu bản Lưu Hòa, xã Chiêu Lưu để đưa đi Trung Quốc. Họ đi bằng thuyền qua sông để sang Trung Quốc, rồi đến nhà Thanh. Khoảng 10 ngày sau, Thanh bán Đ. cho một người đàn ông Trung Quốc giá bao nhiêu Hương không biết. Thanh đưa cho Hương 45.000 nhân dân tệ. Hương bắt xe về Việt Nam đến Quảng Ninh đổi được 136 triệu đồng.

Về đến nhà, Hương lấy 120 triệu đồng đưa cho gia đình Đ., số tiền còn lại vợ chồng Hương tiêu xài hết. Sau 3 năm lấy chồng ở Trung Quốc, Đ. trở về Việt Nam và làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Tại phiên tòa, vợ chồng Hương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Vợ chồng Hương cho biết do bị hại đồng ý đi Trung Quốc lấy chồng nên liên hệ em gái bên Trung Quốc để bán kiếm lời.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Cụt Thị Hương 10 năm tù, Cụt Văn Thoại 6 năm tù về tội Mua bán trẻ em. Về phần dân sự, bị hại không yêu cầu đền bù gì thêm.

Bắt tạm giam đối tượng mua bán người

Nam thanh niên bị bắt giam vì dụ dỗ bé gái chưa đủ 16 tuổi rồi làm giấy tờ giả “gả” qua Trung Quốc thu lợi bất chính.

TIN MỚI NHẤT