Bán phụ nữ sang Trung Quốc, lĩnh 21 năm tù

Xã hội 02/10/2018 06:28

Ngày 1-10, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Hoàng Xuân Tân (37 tuổi, trú tại tỉnh Hưng Yên) mức án 21 năm tù về các tội “Mua bán người” và “Mua bán trẻ em”.

Theo cáo trạng, vào khoảng giữa tháng 3-2017, Lê Thị Kim Dung (22 tuổi, trú phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) liên lạc với Tân nhờ đưa sang Trung Quốc bán cho đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ để lấy tiền.

 Sau khi Tân đồng ý, Dung rủ thêm chị Vũ Thị Kim Chinh (19 tuổi, trú tại xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) và em H’Wĩn Êban (16 tuổi, trú tại phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) cùng đi.

Qua liên lạc, Dung nói với Tân có Chinh và H’Wĩn Êban cùng đi thì được Tân đồng ý, mọi chi phí ăn uống, đi lại Tân sẽ lo. Sau đó, Tân liên hệ với một người phụ nữ tên Lan (chưa xác định được nhân thân ở Trung Quốc) nói có 3 người phụ nữ Việt Nam muốn sang Trung Quốc lấy chồng.

Bán phụ nữ sang Trung Quốc, lĩnh 21 năm tù - Ảnh 1

Bị cáo Tân tại phiên tòa xét xử

Đến sáng 17-3-2017, Dung đưa Chinh và H’Wĩn Êban đến bến xe liên tỉnh Đắk Lắk đón xe ra Hà Nội gặp Tân. Sau khi gặp nhau, Tân đưa 3 người phụ nữ này về tỉnh Hưng Yên, rồi bắt xe đi tỉnh Lạng Sơn. 

Tại đây, Tân liên hệ với Nguyễn Ngọc Thúy (30 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) đi sang Trung Quốc với Tân thì được người này đồng ý. Theo đó, Thúy cùng một người phụ nữ tên Hiền (chưa rõ thân nhân lai lịch) từ TP Hồ Chí Minh đi xe ra Hà Nội, rồi bắt xe ô tô lên tỉnh Lạng Sơn giáp biên giới Trung Quốc gặp Tân.

Sau khi gặp nhau, Tân đưa mọi người thông qua đường tiểu ngạch vượt biên đến tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Đến nơi, Hiền bỏ đi đâu không rõ, còn Tân và những người còn lại ở tại phòng trọ do Tân thuê. Sau đó, Tân nói Thúy lần lượt đưa Dung và Chinh đến nhà bà mối tên Lan để bán cho đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Riêng HWĩn Êban, Tân và Thúy cùng dẫn đi.

Sau khi bán cả 3 người phụ nữ, Tân được Lan đưa cho tổng cộng 165 triệu đồng. Trong đó, Tân đưa lại cho mỗi người phụ nữ bị bán 30 triệu đồng, Tân được hưởng 21 triệu đồng, số còn lại tính vào chi phí đi lại. Khi trở về Việt Nam, Tân đưa cho Thúy 1,6 triệu đồng.

Một tháng sau, Dung và HWĩn Êban bỏ trốn thì được Tân đón về Việt Nam. Về tới nơi, Tân đưa cho HWĩn Êban 30 triệu đồng, Dung 10 triệu đồng và gửi cho mẹ của Chinh 10 triệu đồng. Đến ngày 9-5-2017, Dung nhận thêm 15 triệu đồng từ Tân để đến đưa cho mẹ của Chinh thì bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện, bắt giữ.

Bắt giữ người đàn bà buôn bán phụ nữ sau 8 năm bị truy nã quốc tế

Người phụ nữ 35 tuổi ở Kiên Giang bị bắt giữ theo lệnh truy nã quốc tế vì cáo buộc lừa hàng loạt cô gái trẻ ở miền Tây ra nước ngoài bán dâm.

TIN MỚI NHẤT