Con đường tội ác của hai “nữ quái” bán trẻ 12 tuổi sang Trung Quốc lấy chồng

Xã hội 01/10/2019 13:48

Để có tiền, Đua đã nhẫn tâm cấu kết với Thanh rủ rê hai bé gái 12 tuổi và 15 tuổi bán sang Trung Quốc lấy chồng. Sau 2 năm sống tủi nhục ở xứ người, một trong hai nạn nhân đã tìm về Việt Nam và tố cáo hai người phụ nữ này lên cơ quan công an.

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Ngân Thị Đua (SN 1988), trú xã Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An và Vi Thị Hoài Thanh (SN 1980), trú xã Thạch Giám, huyện Tương Dương về tội Mua bán trẻ em. Điều đáng nói trong vụ án này, có nạn nhân mới 12 tuổi.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 8/2014, Ngân Thị Đua đến chơi nhà một người quen nên gặp và biết cháu L.T.Q. (2001), N.T.T.T. (SN 1999), trú xã Thạch Giám có nhu cầu xin việc làm để kiếm tiền.

Lúc này, Ngân Thị Đua hỏi hai cháu có muốn sang Trung Quốc đi làm công ty hoặc trông con cho người khác, lương tháng từ 8 đến 10 triệu đồng không? Nhận thấy mức lương cao, Q. và T. đã đồng ý đi. Câu được “con mồi”, Đua liên lạc với Thanh để trao đổi. Nhưng Thanh nói sang Trung Quốc để lấy chồng chứ không có việc để làm. Lúc này, Đua trao đổi lại với hai cháu bé nếu sang Trung Quốc lấy chồng sẽ được 80 triệu đồng và được đồng ý.

Con đường tội ác của hai “nữ quái” bán trẻ 12 tuổi sang Trung Quốc lấy chồng - Ảnh 1

Bị cáo Thanh và Đua tại phiên tòa. 

Khi hai cháu đồng ý, Đua bắt xe khách đưa hai cháu xuống TP.Vinh giao cho Thanh. Sáng hôm sau, Thanh bắt xe đưa 2 cháu vượt biên sang Trung Quốc. Tại đây, Thanh đưa hai cháu bé đến nhà một người đàn ông trước đó mình quen, nhờ tìm người mua. Khoảng 4 ngày sau, người đàn ông này đã bán 2 cháu rồi đưa cho Thanh 8 vạn Nhân dân tệ (tương đương 240 triệu đồng).

Tuy nhiên, trên đường về Việt Nam, Thanh bị Công an Trung Quốc bắt giữ nên thu hết số tiền đã bán hai cháu. Sau khi về nước, Thanh sang Lào làm ăn nên Đua đòi tiền công 20 triệu đồng như lời hứa ban đầu. Mẹ của Thanh đã vay mượn 13 triệu đồng để đưa cho Thanh.

Sau hai năm vất vả ở xứ người, cháu Lô Thị Q. trốn về Việt Nam, đến ngày 21/2/2019 thì làm đơn tố cáo cơ quan công an.

Tại phiên tòa, hai bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Trong vụ án này, Thanh đã bị Công an Trung Quốc thu giữ nên không nhận được khoản tiền công nào.

Cháu Q. cho biết, đã giấu bố mẹ chuyện mình đi sang Trung Quốc để lấy chồng. Bị hại cũng không ý thức được việc sang Trung Quốc lấy chồng là gì. Sau khi Q. mất tích bà Lô Thị M. đã vay mượn 30 triệu đồng để đi tìm con trong vòng 3 tháng. Mãi đến sau này, Q. mới tìm cách liên lạc về cho mẹ. Cô bé này bảo mẹ vay tiền qua biên giới để đón mình về. Khi về đến biên giới thì chị họ đã đón Q. về nhà.

Đại diện người bảo vệ quyền lợi cho bị hại tham dự phiên tòa có lời xin giảm án cho các bị cáo. Bị cáo Thanh và Đua cũng xin HĐXX giảm nhẹ tội để có cơ hội về với gia đình và xã hội. 

HĐXX đã tuyên phạt Ngân Thị Đua, Vi Thị Hoài Thanh mỗi bị cáo 12 năm tù về tội Mua bán trẻ em, buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho gia đình nạn nhân 80 triệu đồng.

Bắt tạm giam đối tượng mua bán người

Nam thanh niên bị bắt giam vì dụ dỗ bé gái chưa đủ 16 tuổi rồi làm giấy tờ giả “gả” qua Trung Quốc thu lợi bất chính.

TIN MỚI NHẤT