Thầy giáo giải nghĩa từ vựng tiếng Anh tưởng sai hết cả, ngẫm một hồi mới thấy chí lí quá: Vựa muối của lớp học là đây!

Xã hội 25/10/2020 05:32

Cách giải nghĩa từ vựng tiếng Anh bá đạo của thầy giáo này khiến học phải nể phục vì đúng quá chừng!

Là học sinh, hẳn ai cũng mong sẽ được học với những giáo viên dễ tính, giảng bài dễ hiểu hay có thêm một chút khiếu hài hước. Những điều này sẽ khiến cho các bạn có thêm động lực học tập và tiếp thu tốt hơn những kiến thức được truyền đạt. Việc sáng tạo, làm bài học thêm mới mẻ ngày nay không còn là điều hiếm gặp ở các thầy cô giáo và phải công nhận, họ đều là những "vựa muối" chất lượng, không thể nào chê được.

Như thầy giáo Tiếng Anh trong một lớp học nọ, khi giải nghĩa giúp học sinh những từ vựng tiếng Anh, thầy đã sử dụng cách thức vô cùng độc đáo. Theo đó, thay vì giải thích nghĩa của từ theo nghĩa đen, nghĩa cơ bản và dễ hiểu nhất, thì thầy lại dùng cách hơi "xéo sắc" và mang hàm ý "cạnh khóe" nhiều hơn khiến học sinh không thể nhịn được cười.

Thầy giáo giải nghĩa từ vựng tiếng Anh tưởng sai hết cả, ngẫm một hồi mới thấy chí lí quá: Vựa muối của lớp học là đây! - Ảnh 1

Chẳng hạn như với từ "forever", thay vì ghi giải thích là mãi mãi hay vĩnh viễn, giáo viên đã ghi là "khoảng vài tháng, hoặc một hai năm." Nếu không xét về nghĩa đen, có thể thấy, giáo viên muốn nhắc đến những lời hứa, ước hẹn trăm năm, đầu bạc răng long của nhiều cặp đôi trẻ khi yêu nhau hay nhưng chưa được bao lâu thì đã tính đến chuyện chia tay,

Với từ "never", nghĩa "không bao giờ" được ẩn dụ trong lời giải nghĩa "hôm nào rảnh, mấy hôm nữa, tí tao báo lại." Câu giải thích này làm học sinh cười bò vì quá thực tế và ít nhất ai cũng từng gặp phải một lần khi những lời hẹn rủ đi gặp mặt, cà phê, trà sữa như "khi nào rảnh thì đi chơi nhé!" chỉ là câu xã giao và chẳng bao giờ cuộc hẹn trở thành hiện thực mà toàn nằm trong trí tưởng tượng.

Chẳng những thế, để lấy ví dụ về cách đặt câu có sử dụng từ decent (khá tốt, tương đối), giáo viên này cũng lém lỉnh ghi "you just need to be a decent boyfriend, not the perfect one, because he never exists." Tạm dịch là "bạn chỉ cần là một người bạn trai tương đối, không phải là người hoàn hảo, bởi vì anh ấy không bao giờ tồn tại." Đúng thật, chắc có lẽ đã có kinh nghiệm yêu đương ít nhiều, nên thầy muốn truyền lại cho học sinh một vài tips đã tích lũy từ chuyện tình yêu của mình.

Cách dạy học linh hoạt, sáng tạo và đầy thú vị này được cư dân mạng ca ngợi hết lời vì điều này sẽ giúp học sinh có hứng thú hơn với môn học mà tưởng chừng sẽ khá khó nuốt và thẩm thấu như Tiếng Anh. Thay vì cách sư phạm A phải là A, B phải là B, việc lồng ghép những chi tiết thực tế mà học sinh thường gặp phải sẽ giúp các bạn học nhanh và ghi nhớ lâu hơn. 10 điểm cho độ mặn mà và bắt trend của giáo viên này phải không nào?

Tạm cấp 500 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp 5 tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thiên tai

Ngày 24/10, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tạm cấp 500 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2020 bổ sung kinh phí cho 5 tỉnh miền Trung để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, chính sách an sinh xã hội và khắc phục hậu quả thiên tai theo chế độ, chính sách của Nhà nước.

TIN MỚI NHẤT