Thanh tra làm rõ tin đồn giám đốc bệnh viện ở quận Gò Vấp thu gom khẩu trang bán ra nước ngoài giá cao

Xã hội 28/02/2020 06:00

UBND quận Gò Vấp (TP HCM) đang thanh tra làm rõ nghi vấn người dân tố cáo trên mạng xã hội.

Ngày 27/2, trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, bà Nguyễn Thị Thanh Vân cho biết đã nắm thông tin về việc Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp (TP HCM) bị tố thu gom khẩu trang để bán giá cao.

Liên quan vấn đề này, bà Vân cho hay, lực lượng thanh tra của quận đang làm việc, sẽ thông tin cho báo chí khi có kết quả chính thức. "Khi có kết quả chính thức sẽ đăng công khai trên Cổng thông tin của quận và thông tin đến báo chí", Chủ tịch UBND quận Gò Vấp nói.

Thanh tra làm rõ tin đồn giám đốc bệnh viện ở quận Gò Vấp thu gom khẩu trang bán ra nước ngoài giá cao - Ảnh 1

Những giấy nộp tiền, ủy nhiệm chi được tung lên mạng con số hàng tỉ đồng.

Thanh tra làm rõ tin đồn giám đốc bệnh viện ở quận Gò Vấp thu gom khẩu trang bán ra nước ngoài giá cao - Ảnh 2

Trước đó một ngày, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một Giám đốc Bệnh viện ở TP HCM thu gom khẩu trang bán với giá cao với nội dung: "Một Giám đốc Bệnh viện ở TP HCM thâu gom khẩu trang để đưa đi nước ngoài. Giá trị sơ sơ nhiều tỷ, bán với giá cắt cổ luôn. Hèn chi dân mình xếp hàng dài cổ mà không mua được...".

Kèm theo đó là hình ảnh tờ giấy nộp tiền và giấy ủy nhiệm chi của ngân hàng lên đến vài tỷ đồng, ghi tên người thụ hưởng tiền là "Pham Huu Quoc". Với thông tin này, nhiều người cho rằng người bị tố gom khẩu trang là ông Phạm Hữu Quốc (Giám đốc Bệnh viện đa khoa Gò Vấp).

Trao đổi với báo chí, ông Quốc khẳng định bản thân bị chơi xấu nhằm hạ uy tín. Ông cho biết một người quen đã nhờ đặt mua số lượng lớn khẩu trang để làm từ thiện. Sau nhiều lần được năn nỉ, ông Quốc cho biết bản thân không trực tiếp làm mà nhờ một nhân viên tại bệnh viện làm giúp.

Ông Quốc nhấn mạnh, ông giúp vì nghĩ người ta mua làm từ thiện, chứ không phải vì ông buôn bán để lấy lợi nhuận. Về việc nhận tiền vào tài khoản của mình, ông Quốc cho biết người mua chỉ nhờ tài khoản của ông để chuyển tiền mua khẩu trang.

Lý giải cho việc tiền được chuyển vào tài khoản của mình, ông Quốc cho biết người ta chỉ nhờ tài khoản của ông để chuyển tiền.

Vụ việc đang được làm rõ.

[Nóng]: Số ca nhiễm mới COVID-19 tại Hàn Quốc tăng kỷ lục lên 1.595 người

Tình hình lây lan virus corona mới tại Hàn Quốc tiếp tục có những diễn biến phức tạp và chưa thể được kiểm soát.

TIN MỚI NHẤT