Tang thương cảnh vợ nghẹn ngào đến nhận xác chồng trong vụ sập công trình nghiêm trọng ở Đồng Nai

Xã hội 15/05/2020 09:31

Tiếng nấc nghẹn, những giọt nước mắt đau đớn của người thân 10 nạn nhân trong vụ sập công trình đang xây dựng nghiêm trọng ở khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai khiến ai nấy xót xa.

Nửa đêm 14/5, không khí tại nhà đại thể Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Đồng Nai bao trùm một nỗi nặng nề.

Nhiều gia đình của 10 nạn nhân vụ sập công trình đang xây dựng ở khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai nghẹn ngào đứng bên ngoài chờ đợi nhận thi thể.

Tang thương cảnh vợ nghẹn ngào đến nhận xác chồng trong vụ sập công trình nghiêm trọng ở Đồng Nai - Ảnh 1

Hiện trường vụ sập công trình tan hoang.

Trong số này có những người vợ, người chồng, cả những người may mắn thoát chết, những người chứng kiến cảnh người thân của mình bị tử thần cướp đoạt mạng sống.

Làm thủ tục nhận xác ông Nguyễn Văn Cường (SN 1964, quê Cà Mau) xong, mắt bà Nguyễn Thị Sương đỏ hoe, giàn giụa nước khi nhớ lại bi kịch mới xảy đến với chồng mấy tiếng đồng hồ trước đó.

Tang thương cảnh vợ nghẹn ngào đến nhận xác chồng trong vụ sập công trình nghiêm trọng ở Đồng Nai - Ảnh 2

Người thân đưa xác nạn nhân về quê lo hậu sự.

Bà Sương kể do hạn mặn, làm quần quật dưới quê không còn đủ sống, 2 vợ chồng mới lên Đồng Nai xin làm phụ hồ tại công trình ở khu công nghiệp Giang Điền gần 2 tháng nay.

Bình thường bà vẫn đứng trên cao làm việc cùng chồng nhưng không hiểu sao trong buổi chiều định mệnh, người chồng lại tìm cách ngăn cản.

Tang thương cảnh vợ nghẹn ngào đến nhận xác chồng trong vụ sập công trình nghiêm trọng ở Đồng Nai - Ảnh 3

Những chiếc xe cấp cứu nặng nề chờ lăn bánh.

Bức tường dài hơn 100 mét bất ngờ đổ sập mà không có dấu hiệu gì, bà Sương bàng hoàng chứng kiến cảnh chồng bị gạch đá, bê tông đè bẹp. Người phụ nữ cố lao vào cào cấu đất đá, bới từng viên gạch tìm chồng trong vô vọng.

Trong xóm của vợ chồng bà Sương, ngoài ông Nguyễn Văn Cường còn một nạn nhân xấu số khác là anh Nguyễn Văn Điệp (SN 1983).

Tang thương cảnh vợ nghẹn ngào đến nhận xác chồng trong vụ sập công trình nghiêm trọng ở Đồng Nai - Ảnh 4

Các nạn nhân xấu số tử vong đều là người lao động nghèo.

Tang thương chồng chất bủa vây với những người bình thường kiếm miếng ăn đã khó. Cay đắng hơn khi nạn nhân Điệp mới chỉ lên công trình làm được 10 ngày thì xảy ra chuyện đau lòng.

Đến rạng sáng 15/5, các thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Trong khi đó, 14 trường hợp bị thương khác vẫn đang nằm ở Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom và BV huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Một số nạn nhân trong tình trạng đa chấn thương nặng.

Tang thương cảnh vợ nghẹn ngào đến nhận xác chồng trong vụ sập công trình nghiêm trọng ở Đồng Nai - Ảnh 5

Các nạn nhân bị thương tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom.

Như đã thông tin, khoảng 15h cùng ngày khi nhiều công nhân đang làm việc tại công trình nằm trên đường số 8 của công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) đóng tại khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom tỉnh Đồng Nai thì bức tường cao 12 mét, dài 100 mét vừa xây khoảng 1 tháng trước bất ngờ đổ sập đè hàng loạt công nhân.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, 8 người bị đè chết tại chỗ, 2 người tử vong khi đi cấp cứu.

Nhiều trường hợp bị vùi trong đống đổ nát, khiến công tác cứu hộ kéo dài trong 4 giờ đồng hồ.

Nạn nhân bị vùi trong đống đổ nát có 10 người chết: 'Tôi tưởng anh không còn, chỉ có mình sống sót'

Nghe tiếng hét: "Sập rồi" - chị Linh (42 tuổi) chỉ kịp quay lại phía chồng rồi cả hai té nhào xuống đất. Chị may mắn nằm trên đống đổ nát nên xây xát ngoài da, còn anh thì vùi trong đất đá.

TIN MỚI NHẤT