Tai nạn xe giường nằm kinh hoàng ở Long An

Xã hội 12/07/2018 06:56

Ngoài số hành khách trên xe khách giường nằm bị thương, còn có người đi trên các xe máy song song bị xe khách đè, bị thương nặng.

Khoảng 20 giờ 45 ngày 11-7, xe khách giường nằm (chưa rõ tài xế điều khiển) lưu thông tren Quốc lộ 1 theo hướng Tiền Giang đi TP HCM. Đến đoạn thuộc khu vực ấp Bình Cang 2, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, cách dốc Cầu Voi 2 khoảng 20 m, do chạy tốc độ nhanh, tài xế không làm chủ tay lái, từ giữa  đường lấn sang lề phụ bên phải rồi lao thẳng xuống vực (gần cầu) sâu gần 3 m.

Tai nạn xe giường nằm kinh hoàng ở Long An - Ảnh 1

Chiếc xe khách bị nạn đã được cẩu lên

Sau tai nạn, đầu xe cắm xuống vực lật nghiêng. Trên xe lúc này có hơn 40 hành khách, có người bị va đập mạnh chấn thương. Nhiều hành khách hoảng loạn la hét.

Người dân địa phương biết tin đã nhanh chóng đến cứu hộ, đưa số trẻ em, người lớn tuổi ra khỏi xe bị nạn và sơ cứu những người bị thương, cùng lúc điện báo Bệnh viện Long An hỗ trợ cấp cứu.

Một số hành khách cung cấp thêm thông tin, cùng chạy song song với xe khách có  3 xe máy đi cùng chiều. Lúc  xe khách lao xuống vực thì cả 3 xe máy cũng "biến mất", có thể bị đè dưới vực sâu đầy nước.

Nhiều thanh niên địa phương không lo ngại tính mạng, nhảy xuống mò và nhanh chóng cứu được 4 nạn nhân lên bờ, hầu hết bị chấn thương rất nặng; trong đó có 2 trường hợp gãy cả 2 chân tay, chấn thương vùng đầu bất tỉnh do 2 xe máy đè.

Anh Nguyễn Văn Thành (SN 1983, ngụ Gò Công, Tiền Giang) cho biết xe này đi du lịch, xuất bến chiều cùng ngày ở Gò Công, dạo sang rước khách ở TP Mỹ Tho (Tiền Giang) rồi hướng lên TP HCM theo hướng Long An. "Hiện trên xe có 10 người chấn thương nhưng không nghiêm trọng, chỉ có nạn nhân bị xe đè dưới nước không biết rõ 5-6 người và còn ai ở dưới hay không"- anh Thành lo lắng. 4 nạn nhân đi xe máy đều được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Long An

Đến 22 giờ 20, xe cẩu mới cẩu được xe khách lên và đang tìm kiếm xem bên dưới còn có nạn nhân nào khác. Hàng trăm người dân cũng tích cực cứu giúp hành khách và quản lý phụ tài sản của những người bị nạn.

Hiện xe cứu hộ đang tiếp tục cẩu phương tiện. Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục thông tin việc tìm kiếm nạn nhân dưới vực sâu.

Tai nạn xe giường nằm kinh hoàng ở Long An - Ảnh 2

Cả trăm người dân địa phương đã ra hỗ trợ, cứu nạn xe khách

Cả nước có hơn 4.100 người chết vì tai nạn giao thông

Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết, tính từ ngày 16.12.2017 – 15.6.2018, cả nước có 4.103 người chết vì tai nạn giao thông; bình quân mỗi ngày có gần 70 người thiệt mạng.

TIN MỚI NHẤT