Nước mắt cay đắng của mẹ nghi phạm 14 tuổi đầu độc cha ruột vì hay nhậu nhẹt: 'Con ít nói, không tâm sự gì với tôi'

Xã hội 22/10/2023 11:08

Mẹ nghi phạm 14 tuổi cho hay, do hoàn cảnh khó khăn nên khi học đến lớp 7, con đã chủ động xin nghỉ để phụ mẹ chăm lo cho hai em. Thời gian qua, nghi phạm cùng mẹ làm việc tại vựa trái cây của người họ hàng. 

Theo thông tin từ Dân Trí, liên quan tới vụ "Con trai 14 tuổi khai bỏ chất độc vào sữa làm cha và bà nội tử vong", tối 20/10, Công an Tiền Giang đã khởi tố vụ án hình sự về tội Giết người, bắt khẩn cấp Phạm Minh Q. (14 tuổi, ngụ huyện Cái Bè) để điều tra vì có liên quan đến vụ chết người nghi bị đầu độc.

Một ngày sau diễn biến trên, bà T. (mẹ ruột Q., trú xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) kể, qua mai mối bà kết hôn với ông P.V.Y. (45 tuổi, ngụ cùng huyện). Vợ chồng bà có 3 con chung, Q. là con cả. 

Theo người phụ nữ này, hôn nhân của vợ chồng bà gặp trục trặc do ông Y. hay nhậu nhẹt, bà đã khuyên răn không được. Ngày Q. lên 6 tuổi, vợ chồng bà ly thân. 

"Lúc đầu Q. sống cùng tôi ở nhà ngoại, khoảng 2 năm nay ông Y. đón cháu về ở vì nói bà nội nhớ cháu. Thấy vậy tôi cũng đồng ý. Hai em của Q., một đứa nay học lớp 7, đứa lớp 5 vẫn ở cùng tôi", bà T. kể. 

Nước mắt cay đắng của mẹ nghi phạm 14 tuổi đầu độc cha ruột vì hay nhậu nhẹt: 'Con ít nói, không tâm sự gì với tôi' - Ảnh 1
Gia đình tổ chức lo hậu sự cho các nạn nhân - Ảnh: Dân Trí

Mẹ nghi phạm 14 tuổi cho hay, do hoàn cảnh khó khăn nên khi học đến lớp 7, Q. chủ động xin nghỉ để phụ mẹ chăm lo cho hai em. Thời gian qua, Q. cùng mẹ làm việc tại vựa trái cây của người họ hàng. 

"Ban ngày Q. làm ở vựa, tối thì chạy về nhà nội ngủ. Trước khi xảy ra vụ án, tôi thấy con bình thường như mọi ngày, không có biểu hiện khác lạ. Ngày thường Q. ít nói, không tâm sự gì với tôi", mẹ Q. nhớ lại. 

Ông Phạm Minh Thái (51 tuổi, Trưởng ấp Khu Phố, xã Hòa Hưng - đồng thời là con trai thứ 6 của cụ P.) cho hay, Q. bỏ học sớm và dọn về sống với bà nội và cha được vài năm. 

"Y. có uống rượu nhưng việc cha con họ có cãi nhau hay không tôi không biết. Ban ngày cháu đi làm, tối mới về nên chúng tôi ít gặp gỡ. Khi nghe thông tin công an cho biết Q. có liên quan đến vụ án cả nhà ai cũng bàng hoàng, đây là sự việc quá đau xót", ông Thái buồn bã nói. 

Nước mắt cay đắng của mẹ nghi phạm 14 tuổi đầu độc cha ruột vì hay nhậu nhẹt: 'Con ít nói, không tâm sự gì với tôi' - Ảnh 2
Nạn nhân thứ ba trong vụ ngộ độc sữa ở Tiền Giang được xuất viện - Ảnh: Sức khoẻ Đời sống

Trước đó, dẫn tin từ báo Pháp luật TP.HCM, khoảng 6 giờ ngày 14/10, tại hộ bà P.T.P (83 tuổi, ấp Khu phố, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè) mọi người phát hiện con ruột bà P. là P.V.Y (sống chung bà P.-PV) nằm chết trên giường; gia đình nghĩ ông Y. chết do bệnh lý nên tổ chức mai táng, không trình báo cơ quan chức năng.

Đến tối cùng ngày, con gái bà P. pha sữa cho bà P. uống, khoảng 5 phút sau khi uống hết sữa bà P. có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn ói và chết trên đường đi cấp cứu. Gia đình nghĩ bà P. chết do bệnh lý nên tổ chức mai táng, không trình báo cơ quan chức năng.

Đến khoảng 4 giờ sáng ngày 15/10, con ruột bà P. là ông P.M.T (55 tuổi) tiếp tục pha sữa uống (sữa bà P. uống trước đó) và có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, khó thở nên gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Triều An - Loan Trâm ( TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Ông T. được chuẩn đoán bị ngộ độc nên chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM để điều trị. Được biết, bà P. và ông T. uống cùng một hộp sữa (thời điểm này gia đình mới báo chính quyền địa phương). Hiện ông T. sức khỏe đã ổn định và xuất viện về gia đình.

Vụ 2 người tử vong sau khi uống sữa: Con trai 14 tuổi khai bỏ bả chó vào sữa làm cha và bà nội chết

Do cha nghiện rượu và thường xuyên la mắng mình nên con trai 14 tuổi đã xin thuốc bả chó về bỏ vào sữa để giết cha.

TIN MỚI NHẤT